Vậy bác cho em hỏi, xe em Focus đổ nước màu xanh có sao kg? cách đây 1 tháng em đang dùng nước màu đỏ thấy xuống vạch min, vào City Ford Nha Trang bảo dưỡng em nói châm thêm, anh kĩ thuật viên vào toilet hứng 1 can nước từ vòi nước máy rồi châm 1 phát lên đến tận nắp bình, em phải âm thầm về nhà xả ra hết thay nước nhưng là màu xanh. Nói chung là em cạch bảo dưỡng ở City Ford Nha Trang rồi bác, em có chuyện bức xúc lắm mà chán chả muốn nói nữa vì cũng đã nói một lần rồi, chẳng biết là bảo dưỡng hay phá xe em nữa. châm nước mát đầy đến tận nắp bình bằng nước máy, châm dầu thắng cũng đấy tận nắp bình làm e phải lấy ống hút bớt ra cho bằng mức max, đèn xe cháy 3 cái mà bảo dưỡng 3 lần chẳng ai kiểm tra nên vẫn để vậy, mấy cái này chỉ là chuyện nhỏ, còn chuyện lớn dài dòng chẳng muốn viếtpetrol nói:Các hệ xe Châu Âu (Focut,FFi, Mon) thì màu đỏ, còn Nhật hay Asia (Ran, Ev, Es) thì màu xanh, cái này chỉ riêng qui đinh cho F tại VN thôi nhé
Nếu thấy hụt thì e châm nước thường 1 tý cũng không làm loãng hay hại gì hệ thống làm mát thay vì e châm nước khác màu. ý e là vậy, các bác lưu tâm nhé. Thật ra các loai nước dung dịch này toàn dùng nguồn hàng trong nước có sẳn.
Mấy bác sản xuất nước làm mát(engine coolant) có bảo với em rằng thành phần gốc của nước làm mát đều là MỘT cả, màu xanh hay đỏ chỉ là phẩm màu mà thôi, phẩm màu đỏ sẽ đắt hơn màu xanh nên giá thành của nước làm mát màu đỏ cũng sẽ đắt hơn màu xanh.Đầu Bạc nói:Như vậy là đã có phản ứng hóa học xảy ra rồi. Hậu quả là thành phần nước làm mát sẽ thay đổi. Xe em từ trước Tết đến giờ nó vẫn còn màu xanhphuxe nói:Hôm trước em cũng hết châm thêm nước cất về thấy nó <span style=""color: #ff0000;"">biến thành màu xanh </span>ở lớp trên cùng, một thời gian sau (7 ngày) thì nó biến thành màu đỏ. Tuy nhiên, việc châm nước thêm không phải nước chuyên dụng cũng không ngại lắm, theo em tìm hiểu thì dung dịch pha sẵn ban đầu là dung dịch 50/50, nếu châm thêm một ít cũng không ngại vì giới hạn cho phép không vượt quá 60/40 là được.
Nước làm mát có màu xanh, đỏ và cam. Loại màu đỏ và xanh là cùng phẩm cấp (không sure là cùng hóa chất), màu cam là loại có phẩm cấp cao hơn (thời gian thay mới lâu hơn). . Các bác cũng đừng có pha màu đỏ chung màu cam nhé, cái này dễ nhầm. Theo em biết là thế. hihi
Theo E thì Kụ nào đã châm nước bị lộn 2 màu thì nên súc rửa lại cho yên tâm. http://www.baomoi.com/Home/OtoXemay/vnexpress.net/Khi-nao-can-phai-thay-nuoc-lam-mat/6637041.epi
E đang chạy FFi, theo E hiểu thì nước làm mát của nó là màu cam.
E đang chạy FFi, theo E hiểu thì nước làm mát của nó là màu cam.
Last edited by a moderator:
Trời đất
Em phải làm gì bây giờ!?
HNmember nói:Theo E thì Kụ nào đã châm nước bị lộn 2 màu thì nên súc rửa lại cho yên tâm. http://www.baomoi.com/Home/OtoXemay/vnexpress.net/Khi-nao-can-phai-thay-nuoc-lam-mat/6637041.epi
Thanks bác! Để em sắp xếp qua chỗ bác thay nước mới cho yên tâm
4P nói:Bác Đầu Bạc lại Đại Lý để anh em Cố Vấn, Kỹ Thuật xem lại cho kỹ càng xem bác ạ ?
Yêu xế hơn yêu vợ nên tiến hành sớm nhe bácĐầu Bạc nói:Thanks bác! Để em sắp xếp qua chỗ bác thay nước mới cho yên tâm4P nói:Bác Đầu Bạc lại Đại Lý để anh em Cố Vấn, Kỹ Thuật xem lại cho kỹ càng xem bác ạ ?
Thật ra màu xanh hay màu đỏ chỉ có công dụng ở các nước ôn đới. Về bản chất hai dung dịch đều như nhau, nhà sản xuất thêm màu vào để phân biệt khả năng đông đá của dung dịch. Ví dụ như màu xanh sẽ đông đá khi nhiệt độ xuống dưới -40 độ dùng cho các nước ở Bắc Âu và Đông Âu, còn màu đỏ sẽ đông đá khi nhiệt độ dưới -23 độ C.
Còn ở VN nhiệt độ luôn cao nên không bao giờ nước làm mát bị đông đá do khí hậu, ngay cả ở miền Bắc hay cao nguyên. Nên các bác cứ vô tư đi ạ
Còn ở VN nhiệt độ luôn cao nên không bao giờ nước làm mát bị đông đá do khí hậu, ngay cả ở miền Bắc hay cao nguyên. Nên các bác cứ vô tư đi ạ