Chủ đề tương tự
Về phần máy thì bác nói đúng rồi ạ, từ 2012 trở về sau này Captiva xài chung 1 máy mới của GM là động cơ 2.4L Ecotec LE9 có công suất 165 mã lực tại 5.600v/ph và mô-men xoắn cực đại 230Nm tại 4.600v/ph.Em nghe nói từ đời 2013 về sau, Cap LTZ xài engine mới cua GM, k còn xài engine thế hệ cũ của Deawoo nữa, nên ổn định & tiết kiệm hơn
Tuy nhiên, em không biết option (remote key, sunroof, CC...) & an toàn (EPS, BA...) giua cac đời khác nhau như thế nào.Các bác tư vấn giúp em
Tks.
Về Captiva Revv 2016 có thêm 16 điểm mới :
- Ngoại thất : Lưới tản nhiệt mới, đèn pha thấu kính, led ban ngày, mâm xe mới 2 màu vv
- Nội thất : Bảng điều khiên với các chi tiết ốp giả sợi carbon, vô-lăng 3 chấu với các nút điều khiển âm thanh, đàm thoại , Cruise Control, toàn bộ ghế bọc da đen.
- Tiện nghi : rửa đèn pha, mylink thế hệ 2 trên màn hình 7inch cảm ứng kết nối với Android Auto và Apple Carplay
Quan trọng nhất là an toàn : tăng lên 6 túi khí (thêm túi khí hông và rèm ), cảnh báo điểm mù hiển thị trên mặt gương và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, cảm biến áp suất lốp .
(Các trang bị của dòng 2015 là : ABS, EBD, ESP. TCS, HDC, treo sau cân bằng tự động)
1 vấn đề mà ai cũng băn khoăn là dàn lạnh sau cho Captiva, hãng đang báo giá 27tr, bảo hành 1năm/25.000km
Em xin hết.
Captiva từ đời 2012 trở đi ít thấy bán lại. Chủ yếu là các xe 207 208 209 là chủ yếu. Sunroof thì 2015 mới có, Cruise Control thì 2016 (Cap Revv) mới có.... Dòng này là 5+2 nha bác. Đừng nhầm lẫn nó dòng 7 chỗ nhé.
Về phần máy thì bác nói đúng rồi ạ, từ 2012 trở về sau này Captiva xài chung 1 máy mới của GM là động cơ 2.4L Ecotec LE9 có công suất 165 mã lực tại 5.600v/ph và mô-men xoắn cực đại 230Nm tại 4.600v/ph.
Về Captiva Revv 2016 có thêm 16 điểm mới :
- Ngoại thất : Lưới tản nhiệt mới, đèn pha thấu kính, led ban ngày, mâm xe mới 2 màu vv
- Nội thất : Bảng điều khiên với các chi tiết ốp giả sợi carbon, vô-lăng 3 chấu với các nút điều khiển âm thanh, đàm thoại , Cruise Control, toàn bộ ghế bọc da đen.
- Tiện nghi : rửa đèn pha, mylink thế hệ 2 trên màn hình 7inch cảm ứng kết nối với Android Auto và Apple Carplay
Quan trọng nhất là an toàn : tăng lên 6 túi khí (thêm túi khí hông và rèm ), cảnh báo điểm mù hiển thị trên mặt gương và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, cảm biến áp suất lốp .
(Các trang bị của dòng 2015 là : ABS, EBD, ESP. TCS, HDC, treo sau cân bằng tự động)
1 vấn đề mà ai cũng băn khoăn là dàn lạnh sau cho Captiva, hãng đang báo giá 27tr, bảo hành 1năm/25.000km
Em xin hết.
Mình nhớ không lầm thì Cap 2012 dùng máy LE 5 của Holden - Úc.
Cap 2015 mới dùng LE 9 - giống Malibu đúng không nhỉ?
Mình nhớ không lầm thì Cap 2012 dùng máy LE 5 của Holden - Úc.
Cap 2015 mới dùng LE 9 - giống Malibu đúng không nhỉ?
Em nhớ là vậy .
Hội FB Cap có 1 bài chi tiết luôn, em copy nguyên bản cho bác nào quan tâm:
Link FB: https://www.facebook.com/groups/hoicaptiva/permalink/1814244862143195/
Cáp Ti Va toàn thư
Chevrolet Captiva thế hệ thứ nhất chính thức ra mắt vào năm 2006 với thiết kế thân xe station wagon 5 cửa và dựa trên hệ khung gầm GM Theta. Chiều dài cơ sở xe là 2,707 mm, kích thước 4,637 mm (dài) x 1,849 mm (rộng) x 1,720 mm (cao). Thiết kế của Captiva cho phép bố trí 5 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi.
Chevrolet Captiva được trang bị động cơ trước với 2 lựa chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động hai cầu, động cơ xăng hoặc động cơ diesel. Động cơ xăng gồm các lựa chọn 2.4L Ecotec I4, 3.0L SIDI V6, 3.2L Alloytec V6; động cơ diesel gồm các lựa chọn 2.0L VCDi I4, 2.2L VCDi I4. Hộp số sử dụng cho mẫu xe này gồm các hộp số tự động 5 cấp, 6 cấp và hộp số tay 5 cấp.
Trang bị an toàn trang bị cho Captiva tùy vào từng thị trường bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), hệ thống ổn định điện tử ESP (Electronic Stability Programme), túi khí cho hàng ghế phía trước, dây đai an toàn có tính năng căng dây sớm và giới hạn lực siết. Ở một số thị trường khác, phiên bản cao cấp của Chevrolet Captiva còn được trang bị thêm túi khí rèm hai bên.
Chương trình Đánh giá xe mới châu Âu Euro NCAP (European New Car Assessment Programme) đã đánh giá độ an toàn khi va chạm của mẫu xe này ở mức 4/5.
Quý 2 năm 2011, Chevrolet Captiva được nâng cấp lần đầu tiên trên toàn cầu với các chi tiết mới trên mặt nạ két nước, khe gió, hông đèn LED trên kính chiếu hậu. Ngoài ra các động cơ mới là 2.4L Ecotec I4 cải tiến công suất 170 mã lực, 3.0L SIDI V6 công suất cực đại 255 mã lực và 2.2L VCDi công suất cực đại từ 160 đến 181 mã lực cũng được lắp cho mẫu xe này.
Tại Việt Nam
2006
Tháng 10/2006, mẫu xe Chevrolet Captiva chính thức được giới thiệu tại Việt Nam dưới dạng lắp ráp trong nước với 3 phiên bản LS, LT số sàn và LTZ số tự động sử dụng động cơ xăng.
Các phiên bản đều được trang bị động cơ xăng 2.4L, DOHC có công suất cực đại 134 mã lực tại vòng tua 5,000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22.4 kg.m tại vòng tua 2,200 vòng/phút. Dung tích bình nhiên liệu 65 lít. Phiên bản LS và LT số tay được lắp hộp số tay 5 cấp còn phiên bản LTZ số tự động được lắp hộp số tự động 5 cấp, sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm hệ thống ổn định điện tử ESP, hỗ trợ kiểm soát khi xuống dốc DCS, kiểm soát độ bám đường TCS chống trơn trượt bánh xe trong điều kiện đường ướt, chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát chống lăn nghiêng ARP.
2009
Tháng 2/2009, GM Việt Nam tung ra mẫu xe Chevrolet Captiva trang bị động cơ diesel 2.0L, SOHC đạt công suất cực đại 148 mã lực tại vòng tua 4,000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 32.6 kg.m tại vòng tua 2,000 vòng/phút.
Bên cạnh các phiên bản chạy bằng động cơ xăng LT số sàn, LS số sàn và LTZ số tự động, Chevrolet Captiva chạy động cơ diesel gồm phiên bản LT trang bị hộp số tay 5 cấp và phiên bản LTZ trang bị hộp số tự động 5 cấp, sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Trang thiết bị an toàn được giữ nguyên như ở phiên bản động cơ xăng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), túi khí cho hàng ghế trước. Phiên bản LTZ có thêm hệ thống kiểm soát lực bám (Traction Control System).
Tháng 7/2009, nhà sản xuất thay thế các phiên bản cũ bằng bốn phiên bản Chevrolet Captiva mới với chữ Maxx đi cùng tên. Các phiên bản gồm có LT máy dầu 2.0L SOHC số tay 5 cấp, LT máy xăng 2.4L DOHC số tay 5 cấp, LTZ máy dầu 2.0L SOHC số tự động 5 cấp, LTZ máy xăng 2.4L DOHC tự động 5 cấp, tất cả các phiên bản trang bị hệ dẫn động cầu trước. Các phiên bản trang bị động cơ diesel được phân biệt với các ký tự DSL ở gần logo sau xe.
Những điểm mới trên các phiên bản tung ra lần này đến từ thiết kế ngoại thất như hốc gió, viền đèn sương mù mạ crôm, lưới tản nhiệt và nội thất da cao cấp, trang trí giả gỗ ở cánh cửa, táp-lô và cần số.
Chevrolet Captiva Maxx được trang bị hai túi khí hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) và phân phối lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution). Tuy nhiên, hệ thống ổn định điện tử ESP (Electronic Stability Programme) và hệ thống hỗ trợ lên dốc, xuống dốc không còn được trang bị.
2011
Tháng 10/2011, phiên bản nâng cấp (facelift) Chevrolet Captiva 2011 được ra mắt tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản 7 chỗ ngồi LT và LTZ.
Chevrolet Captiva 2011 được trang bị động cơ 2.4 L, DOHC đạt công suất cực đại 165 mã lực tại vòng tua 5,600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 23.4 kg.m tại vòng tua 4,600 vòng/phút. Phiên bản LT sử dụng hộp số tay 6 cấp còn phiên bản LTZ được lắp hộp số tự động 6 cấp.
Trang bị an toàn trên xe bao gồm túi khí cho hàng ghế phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), dây đai an toàn tự động căng dây sớm.
2012
Tháng 6/2012, GM Việt Nam triệu hồi 10.342 xe Chevrolet Captiva có số khung RLLCF26FD6H000001 đến RLLCA26FDBH999132 sản xuất tại Việt Nam từ 1/12/2006 đến 31/10/2011 để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống chống bó cứng phanh - ABS mà theo đó, hệ thống này có khả năng hoạt động không đúng do tạp chất từ dầu phanh gây ra, việc khắc phục có thể gồm việc thay hệ thống ABS mới nếu cần thiết.
2013
Tại Triển lãm Việt Nam Motor Show 2013, Chevrolet giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam phiên bản nâng cấp của Captiva được làm mới một số chi tiết ngoại thất. Các thông số cấu hình chính vẫn được giữ nguyên mặc dù lựa chọn động cơ được cải tiến thành động cơ Ecotec LE9 thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thay đổi đáng chú ý nhất phải kể đến sự xuất hiện trở lại của các trang bị an toàn như hệ thống ổn định điện tử ESP, hỗ trợ xuống dốc HDC, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS trên phiên bản số tự động. Lần nâng cấp này, GM Việt Nam chỉ đưa ra thị trường một phiên bản duy nhất là LTZ mà không có các phiên bản thấp hơn như LT và LS như trước đây.
2006 tại vòng tua 5000vong/phút còn 2011 tại vòng tua 5600vong/phút nha bácBản 2006 và 2011 cũng chung động cơ cũ mà bản 2016 lại ghi 134 mã lực còn 2911 lại 165 là sao ạ.
Có nhầm gì ko bác?
Chỉ nhớ 2013 hộp số tự động không có +-, nhiều anh ôm hận cái vụ này!
Chỉ nhớ 2013 hộp số tự động không có +-, nhiều anh ôm hận cái vụ này!
Đá xéo mình nha!