Đọc đến khổ thứ 2 là thấy thất vọng. Captiva dẫn động cầu sau ư? Giá tác giả thực sự tìm hiểu thay vì chém gió thế này!Em nhớ là vậy .
Hội FB Cap có 1 bài chi tiết luôn, em copy nguyên bản cho bác nào quan tâm:
Link FB: https://www.facebook.com/groups/hoicaptiva/permalink/1814244862143195/
Cáp Ti Va toàn thư
Chevrolet Captiva thế hệ thứ nhất chính thức ra mắt vào năm 2006 với thiết kế thân xe station wagon 5 cửa và dựa trên hệ khung gầm GM Theta. Chiều dài cơ sở xe là 2,707 mm, kích thước 4,637 mm (dài) x 1,849 mm (rộng) x 1,720 mm (cao). Thiết kế của Captiva cho phép bố trí 5 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi.
Chevrolet Captiva được trang bị động cơ trước với 2 lựa chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động hai cầu, động cơ xăng hoặc động cơ diesel. Động cơ xăng gồm các lựa chọn 2.4L Ecotec I4, 3.0L SIDI V6, 3.2L Alloytec V6; động cơ diesel gồm các lựa chọn 2.0L VCDi I4, 2.2L VCDi I4. Hộp số sử dụng cho mẫu xe này gồm các hộp số tự động 5 cấp, 6 cấp và hộp số tay 5 cấp.
Trang bị an toàn trang bị cho Captiva tùy vào từng thị trường bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), hệ thống ổn định điện tử ESP (Electronic Stability Programme), túi khí cho hàng ghế phía trước, dây đai an toàn có tính năng căng dây sớm và giới hạn lực siết. Ở một số thị trường khác, phiên bản cao cấp của Chevrolet Captiva còn được trang bị thêm túi khí rèm hai bên.
Chương trình Đánh giá xe mới châu Âu Euro NCAP (European New Car Assessment Programme) đã đánh giá độ an toàn khi va chạm của mẫu xe này ở mức 4/5.
Quý 2 năm 2011, Chevrolet Captiva được nâng cấp lần đầu tiên trên toàn cầu với các chi tiết mới trên mặt nạ két nước, khe gió, hông đèn LED trên kính chiếu hậu. Ngoài ra các động cơ mới là 2.4L Ecotec I4 cải tiến công suất 170 mã lực, 3.0L SIDI V6 công suất cực đại 255 mã lực và 2.2L VCDi công suất cực đại từ 160 đến 181 mã lực cũng được lắp cho mẫu xe này.
Tại Việt Nam
2006
Tháng 10/2006, mẫu xe Chevrolet Captiva chính thức được giới thiệu tại Việt Nam dưới dạng lắp ráp trong nước với 3 phiên bản LS, LT số sàn và LTZ số tự động sử dụng động cơ xăng.
Các phiên bản đều được trang bị động cơ xăng 2.4L, DOHC có công suất cực đại 134 mã lực tại vòng tua 5,000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22.4 kg.m tại vòng tua 2,200 vòng/phút. Dung tích bình nhiên liệu 65 lít. Phiên bản LS và LT số tay được lắp hộp số tay 5 cấp còn phiên bản LTZ số tự động được lắp hộp số tự động 5 cấp, sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm hệ thống ổn định điện tử ESP, hỗ trợ kiểm soát khi xuống dốc DCS, kiểm soát độ bám đường TCS chống trơn trượt bánh xe trong điều kiện đường ướt, chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát chống lăn nghiêng ARP.
2009
Tháng 2/2009, GM Việt Nam tung ra mẫu xe Chevrolet Captiva trang bị động cơ diesel 2.0L, SOHC đạt công suất cực đại 148 mã lực tại vòng tua 4,000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 32.6 kg.m tại vòng tua 2,000 vòng/phút.
Bên cạnh các phiên bản chạy bằng động cơ xăng LT số sàn, LS số sàn và LTZ số tự động, Chevrolet Captiva chạy động cơ diesel gồm phiên bản LT trang bị hộp số tay 5 cấp và phiên bản LTZ trang bị hộp số tự động 5 cấp, sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Trang thiết bị an toàn được giữ nguyên như ở phiên bản động cơ xăng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), túi khí cho hàng ghế trước. Phiên bản LTZ có thêm hệ thống kiểm soát lực bám (Traction Control System).
Tháng 7/2009, nhà sản xuất thay thế các phiên bản cũ bằng bốn phiên bản Chevrolet Captiva mới với chữ Maxx đi cùng tên. Các phiên bản gồm có LT máy dầu 2.0L SOHC số tay 5 cấp, LT máy xăng 2.4L DOHC số tay 5 cấp, LTZ máy dầu 2.0L SOHC số tự động 5 cấp, LTZ máy xăng 2.4L DOHC tự động 5 cấp, tất cả các phiên bản trang bị hệ dẫn động cầu trước. Các phiên bản trang bị động cơ diesel được phân biệt với các ký tự DSL ở gần logo sau xe.
Những điểm mới trên các phiên bản tung ra lần này đến từ thiết kế ngoại thất như hốc gió, viền đèn sương mù mạ crôm, lưới tản nhiệt và nội thất da cao cấp, trang trí giả gỗ ở cánh cửa, táp-lô và cần số.
Chevrolet Captiva Maxx được trang bị hai túi khí hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) và phân phối lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution). Tuy nhiên, hệ thống ổn định điện tử ESP (Electronic Stability Programme) và hệ thống hỗ trợ lên dốc, xuống dốc không còn được trang bị.
2011
Tháng 10/2011, phiên bản nâng cấp (facelift) Chevrolet Captiva 2011 được ra mắt tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản 7 chỗ ngồi LT và LTZ.
Chevrolet Captiva 2011 được trang bị động cơ 2.4 L, DOHC đạt công suất cực đại 165 mã lực tại vòng tua 5,600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 23.4 kg.m tại vòng tua 4,600 vòng/phút. Phiên bản LT sử dụng hộp số tay 6 cấp còn phiên bản LTZ được lắp hộp số tự động 6 cấp.
Trang bị an toàn trên xe bao gồm túi khí cho hàng ghế phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), dây đai an toàn tự động căng dây sớm.
2012
Tháng 6/2012, GM Việt Nam triệu hồi 10.342 xe Chevrolet Captiva có số khung RLLCF26FD6H000001 đến RLLCA26FDBH999132 sản xuất tại Việt Nam từ 1/12/2006 đến 31/10/2011 để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống chống bó cứng phanh - ABS mà theo đó, hệ thống này có khả năng hoạt động không đúng do tạp chất từ dầu phanh gây ra, việc khắc phục có thể gồm việc thay hệ thống ABS mới nếu cần thiết.
2013
Tại Triển lãm Việt Nam Motor Show 2013, Chevrolet giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam phiên bản nâng cấp của Captiva được làm mới một số chi tiết ngoại thất. Các thông số cấu hình chính vẫn được giữ nguyên mặc dù lựa chọn động cơ được cải tiến thành động cơ Ecotec LE9 thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thay đổi đáng chú ý nhất phải kể đến sự xuất hiện trở lại của các trang bị an toàn như hệ thống ổn định điện tử ESP, hỗ trợ xuống dốc HDC, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS trên phiên bản số tự động. Lần nâng cấp này, GM Việt Nam chỉ đưa ra thị trường một phiên bản duy nhất là LTZ mà không có các phiên bản thấp hơn như LT và LS như trước đây.
Chắc em cho vào kế hoạch để thay thế quá, option và thiết kế quá được!
Mình không hiểu, vậy xuống đèo bằng cách nàoChỉ nhớ 2013 hộp số tự động không có +-, nhiều anh ôm hận cái vụ này!
Dẫn bộ, cái này hơi căng nhe, đổ dốc thôi đã thấy hãi rồi, nói chi đèo.Mình không hiểu, vậy xuống đèo bằng cách nào
Có chiếc Cap bị cháy trên cao tốc kìa bác, kiểm tra xe mua có cùng đời với anh ấy không nhé.Chắc em cho vào kế hoạch để thay thế quá, option và thiết kế quá được!
Bác lên Google search ra 1 đống vụ cháy xe, hãng nào cũng có luôn. Cháy xe nó nhiều nguyên nhân lắm chứ đâu phải do loại xe đó, đời đó bị cháy đâu bác.Có chiếc Cap bị cháy trên cao tốc kìa bác, kiểm tra xe mua có cùng đời với anh ấy không nhé.
Em nhớ là vậy .
Hội FB Cap có 1 bài chi tiết luôn, em copy nguyên bản cho bác nào quan tâm:
Link FB: https://www.facebook.com/groups/hoicaptiva/permalink/1814244862143195/
Cáp Ti Va toàn thư
Chevrolet Captiva thế hệ thứ nhất chính thức ra mắt vào năm 2006 với thiết kế thân xe station wagon 5 cửa và dựa trên hệ khung gầm GM Theta. Chiều dài cơ sở xe là 2,707 mm, kích thước 4,637 mm (dài) x 1,849 mm (rộng) x 1,720 mm (cao). Thiết kế của Captiva cho phép bố trí 5 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi.
Chevrolet Captiva được trang bị động cơ trước với 2 lựa chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động hai cầu, động cơ xăng hoặc động cơ diesel. Động cơ xăng gồm các lựa chọn 2.4L Ecotec I4, 3.0L SIDI V6, 3.2L Alloytec V6; động cơ diesel gồm các lựa chọn 2.0L VCDi I4, 2.2L VCDi I4. Hộp số sử dụng cho mẫu xe này gồm các hộp số tự động 5 cấp, 6 cấp và hộp số tay 5 cấp.
Trang bị an toàn trang bị cho Captiva tùy vào từng thị trường bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), hệ thống ổn định điện tử ESP (Electronic Stability Programme), túi khí cho hàng ghế phía trước, dây đai an toàn có tính năng căng dây sớm và giới hạn lực siết. Ở một số thị trường khác, phiên bản cao cấp của Chevrolet Captiva còn được trang bị thêm túi khí rèm hai bên.
Chương trình Đánh giá xe mới châu Âu Euro NCAP (European New Car Assessment Programme) đã đánh giá độ an toàn khi va chạm của mẫu xe này ở mức 4/5.
Quý 2 năm 2011, Chevrolet Captiva được nâng cấp lần đầu tiên trên toàn cầu với các chi tiết mới trên mặt nạ két nước, khe gió, hông đèn LED trên kính chiếu hậu. Ngoài ra các động cơ mới là 2.4L Ecotec I4 cải tiến công suất 170 mã lực, 3.0L SIDI V6 công suất cực đại 255 mã lực và 2.2L VCDi công suất cực đại từ 160 đến 181 mã lực cũng được lắp cho mẫu xe này.
Tại Việt Nam
2006
Tháng 10/2006, mẫu xe Chevrolet Captiva chính thức được giới thiệu tại Việt Nam dưới dạng lắp ráp trong nước với 3 phiên bản LS, LT số sàn và LTZ số tự động sử dụng động cơ xăng.
Các phiên bản đều được trang bị động cơ xăng 2.4L, DOHC có công suất cực đại 134 mã lực tại vòng tua 5,000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22.4 kg.m tại vòng tua 2,200 vòng/phút. Dung tích bình nhiên liệu 65 lít. Phiên bản LS và LT số tay được lắp hộp số tay 5 cấp còn phiên bản LTZ số tự động được lắp hộp số tự động 5 cấp, sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm hệ thống ổn định điện tử ESP, hỗ trợ kiểm soát khi xuống dốc DCS, kiểm soát độ bám đường TCS chống trơn trượt bánh xe trong điều kiện đường ướt, chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát chống lăn nghiêng ARP.
2009
Tháng 2/2009, GM Việt Nam tung ra mẫu xe Chevrolet Captiva trang bị động cơ diesel 2.0L, SOHC đạt công suất cực đại 148 mã lực tại vòng tua 4,000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 32.6 kg.m tại vòng tua 2,000 vòng/phút.
Bên cạnh các phiên bản chạy bằng động cơ xăng LT số sàn, LS số sàn và LTZ số tự động, Chevrolet Captiva chạy động cơ diesel gồm phiên bản LT trang bị hộp số tay 5 cấp và phiên bản LTZ trang bị hộp số tự động 5 cấp, sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Trang thiết bị an toàn được giữ nguyên như ở phiên bản động cơ xăng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), túi khí cho hàng ghế trước. Phiên bản LTZ có thêm hệ thống kiểm soát lực bám (Traction Control System).
Tháng 7/2009, nhà sản xuất thay thế các phiên bản cũ bằng bốn phiên bản Chevrolet Captiva mới với chữ Maxx đi cùng tên. Các phiên bản gồm có LT máy dầu 2.0L SOHC số tay 5 cấp, LT máy xăng 2.4L DOHC số tay 5 cấp, LTZ máy dầu 2.0L SOHC số tự động 5 cấp, LTZ máy xăng 2.4L DOHC tự động 5 cấp, tất cả các phiên bản trang bị hệ dẫn động cầu trước. Các phiên bản trang bị động cơ diesel được phân biệt với các ký tự DSL ở gần logo sau xe.
Những điểm mới trên các phiên bản tung ra lần này đến từ thiết kế ngoại thất như hốc gió, viền đèn sương mù mạ crôm, lưới tản nhiệt và nội thất da cao cấp, trang trí giả gỗ ở cánh cửa, táp-lô và cần số.
Chevrolet Captiva Maxx được trang bị hai túi khí hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) và phân phối lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution). Tuy nhiên, hệ thống ổn định điện tử ESP (Electronic Stability Programme) và hệ thống hỗ trợ lên dốc, xuống dốc không còn được trang bị.
2011
Tháng 10/2011, phiên bản nâng cấp (facelift) Chevrolet Captiva 2011 được ra mắt tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản 7 chỗ ngồi LT và LTZ.
Chevrolet Captiva 2011 được trang bị động cơ 2.4 L, DOHC đạt công suất cực đại 165 mã lực tại vòng tua 5,600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 23.4 kg.m tại vòng tua 4,600 vòng/phút. Phiên bản LT sử dụng hộp số tay 6 cấp còn phiên bản LTZ được lắp hộp số tự động 6 cấp.
Trang bị an toàn trên xe bao gồm túi khí cho hàng ghế phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), dây đai an toàn tự động căng dây sớm.
2012
Tháng 6/2012, GM Việt Nam triệu hồi 10.342 xe Chevrolet Captiva có số khung RLLCF26FD6H000001 đến RLLCA26FDBH999132 sản xuất tại Việt Nam từ 1/12/2006 đến 31/10/2011 để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống chống bó cứng phanh - ABS mà theo đó, hệ thống này có khả năng hoạt động không đúng do tạp chất từ dầu phanh gây ra, việc khắc phục có thể gồm việc thay hệ thống ABS mới nếu cần thiết.
2013
Tại Triển lãm Việt Nam Motor Show 2013, Chevrolet giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam phiên bản nâng cấp của Captiva được làm mới một số chi tiết ngoại thất. Các thông số cấu hình chính vẫn được giữ nguyên mặc dù lựa chọn động cơ được cải tiến thành động cơ Ecotec LE9 thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thay đổi đáng chú ý nhất phải kể đến sự xuất hiện trở lại của các trang bị an toàn như hệ thống ổn định điện tử ESP, hỗ trợ xuống dốc HDC, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS trên phiên bản số tự động. Lần nâng cấp này, GM Việt Nam chỉ đưa ra thị trường một phiên bản duy nhất là LTZ mà không có các phiên bản thấp hơn như LT và LS như trước đây.
Bài đánh giá chưa chuẩn. Cap 2007-2008 chưa được trang bị các option ESP, EBD...chỉ có ABS thôi.
Bài đánh giá chưa chuẩn. Cap 2007-2008 chưa được trang bị các option ESP, EBD...chỉ có ABS thôi.
Thanks bác, thực tình em chỉ copy paste bài trên FB Caper nên cũng không check thông tin kỹ (ko hiểu sao link bị removed rồi) .
Em thì không rành đời 2012 trở về trước, nhưng em check lại vài bài báo và cả OS niên đại 2006-2007 thì đâu đó có vụ lùm xùm cuối 2006 - đầu 2007 thì mẫu LS, LT vẫn có full option ESP, TCS..., nhưng đầu 2007 VIDAMCO cắt mất ESP trên mẫu LTA (LTZ) gì đó. Còn Cap Maxx thì là max cắt rồi không nói .
Links:
https://www.otosaigon.com/threads/esp-co-can-thiet-cho-captiva-hay-khong.468796/
https://www.otosaigon.com/threads/nhung-diem-nhuoc-cua-xe-captiva.493724/
http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Xe-GM-Chevrolet-Captiva/55127396/350/
Còn về vụ cầu sau thì đúng là sai tè le , chắc nhầm chính tả là cầu trước, thôi đọc để biết vậy .