Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
bibom04 nói:
Trên xe Em gần như đầy đủ các dụng cụ sửa xe(có cả dây kéo xe),chỉ thiếu có bơm hơi điện thôi .
haibi nói:
Dạ xe em lúc nào cũng có sẵn bơm điện, cái này để em :D

Vậy là đủ đồ chơi rồi, em thì xì lốp, tháo bánh xe và siết ốc là làm rất tốt:). Các bác cứ để đấy cho em.
 
Hạng B2
24/12/07
187
2
18
Tình hình chung, em thấy như thế là tạm ổn rồi, với tinh thần tập thể như các bác vừa nói thì chuyến đi sẽ thành công mỹ mãn !
Trước mỗi chuyến đi, sẽ có những lưu ý riêng, tuỳ theo tình hình của nhóm, tuy nhiên có những điều rất chung mà mọi người phải quan tâm đến, em nghĩ nhắc lại chắc là không thừa !
+ Thời gian di chuyển: Kể từ lúc xuất phát đến lúc chia tay, đây là thời gian của tập thể (trừ một số lúc thời gian biểu ghi là:”tự do”), chúng ta cùng đi chung, về chung, cho nên bất cứ sự chậm trễ nào cũng làm mất thời gian của toàn đoàn. Mong các bác nghiên cứu kỹ thời gian biểu của chuyến đi để có sự điều chỉnh hợp lý.
+ Thông tin liên lạc: gồm có bộ đàm và điện thoại. Trong suốt chuyến đi yêu cầu các bác phải mở liên tục (kể cả khi ngủ và khi sạc) để nắm những thông tin cần thiết – Bảo đảm thông tin được thông suốt. Bộ đàm: ưu tiên cho sự di chuyển an toàn là đầu tiên, pin cũng chỉ có thời lượng nhất định, nếu nói nhiều thì pin sẽ mau hết hơn. Nếu bác nào có điều kiện chuẩn bị cho mình 2 bộ đàm được thì sẽ hay hơn, vì không nghe được sẽ là sự thiệt thòi lớn đấy. Điện thoại: sẽ có danh sách chi tiết gửi cho mỗi bác, các bác cứ post hết số liên lạc mà mình có (nếu không tiện thì PM cho trưởng nhóm).
+Nhiên liệu: Tất cả các xe phải đổ đầy nhiên liệu trước lúc xuất phát. Vì nhiều lý do: đổ dọc đường sẽ không đảm bảo về chất lượng, số lượng, đôi khi có cả trường hợp đổ nhầm ! Sẵn chuyến đi dài, các bác có thể test lại chỉ số tiêu hao nhiên liệu của xe mình luôn. Và lý do quan trọng nhất là: lấy thời gian của toàn đoàn ! Tất nhiên là có trường hợp ngoại lệ (phải chấp nhận và nên thông cảm) như xe đó ăn nhiên liệu nhiều quá, . . .  !!!
+ Tài xế: Khi cầm lái – bác là Tài xế ! Đây là nhân vật rất +  rất quan trọng trong suốt chuyến đi, các bác sẽ có lịch sinh hoạt riêng đấy nhé ! Bác phải: kiểm tra tình trạng xe như: xăng, nhớt, nước làm mát, lau chùi, rửa, phải lên xe trước vài phút, phải giữ liên lạc liên tục để có những thông tin cần thiết như: dời xe, cần xe đi công việc gấp, . . . bác sẽ là người “làm việc” trong suốt thời gian cả nhà bác đi chơi như một “tài xế chuyên nghiệp”. Khi di chuyển phải chú ý tuân theo chỉ dẫn của xe dẫn đường và các thông tin khẩn cấp!
Tất cả những điều lưu ý này, mà không được quan tâm đúng mức sẽ đem lại nhiều điều làm chuyến đi không trọn vẹn. Mong các bác lưu ý.
 
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
Em đang bận tối mặt mấy bác ơi, xe em bên bảo hiểm nó vẽ đầy xe mà em còn ko rảnh đem làm nữa. Cái gạt nước bên tài của em nó bị mờ, ko biết bác nào có ClearView ko cho em xức 1 miếng
 
 
Hạng B2
24/12/07
187
2
18
haibi nói:
Cái gạt nước bên tài của em nó bị mờ, ko biết bác nào có ClearView ko cho em xức 1 miếng
Tay tài xế bên cty em nó chỉ kinh nghiệm là lấy giấy nhám mịn vuốt cái lá lúa là lại xài được tiếp thôi. Em cũng bận quá, chưa thử được nhưng nghe có vẻ có lý vì nó nói là dùng lâu, cao su bị mòn không đều ấy mà ! Nó thường làm như vậy đấy, xài tốt !
 
Hạng B2
15/6/08
326
43
28
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
hoanghaihoanguyen nói:
Tình hình chung, em thấy như thế là tạm ổn rồi, với tinh thần tập thể như các bác vừa nói thì chuyến đi sẽ thành công mỹ mãn !
Trước mỗi chuyến đi, sẽ có những lưu ý riêng, tuỳ theo tình hình của nhóm, tuy nhiên có những điều rất chung mà mọi người phải quan tâm đến, em nghĩ nhắc lại chắc là không thừa !
+ Thời gian di chuyển: Kể từ lúc xuất phát đến lúc chia tay, đây là thời gian của tập thể (trừ một số lúc thời gian biểu ghi là:”tự do”), chúng ta cùng đi chung, về chung, cho nên bất cứ sự chậm trễ nào cũng làm mất thời gian của toàn đoàn. Mong các bác nghiên cứu kỹ thời gian biểu của chuyến đi để có sự điều chỉnh hợp lý.
+ Thông tin liên lạc: gồm có bộ đàm và điện thoại. Trong suốt chuyến đi yêu cầu các bác phải mở liên tục (kể cả khi ngủ và khi sạc) để nắm những thông tin cần thiết – Bảo đảm thông tin được thông suốt. Bộ đàm: ưu tiên cho sự di chuyển an toàn là đầu tiên, pin cũng chỉ có thời lượng nhất định, nếu nói nhiều thì pin sẽ mau hết hơn. Nếu bác nào có điều kiện chuẩn bị cho mình 2 bộ đàm được thì sẽ hay hơn, vì không nghe được sẽ là sự thiệt thòi lớn đấy. Điện thoại: sẽ có danh sách chi tiết gửi cho mỗi bác, các bác cứ post hết số liên lạc mà mình có (nếu không tiện thì PM cho trưởng nhóm).
+Nhiên liệu: Tất cả các xe phải đổ đầy nhiên liệu trước lúc xuất phát. Vì nhiều lý do: đổ dọc đường sẽ không đảm bảo về chất lượng, số lượng, đôi khi có cả trường hợp đổ nhầm ! Sẵn chuyến đi dài, các bác có thể test lại chỉ số tiêu hao nhiên liệu của xe mình luôn. Và lý do quan trọng nhất là: lấy thời gian của toàn đoàn ! Tất nhiên là có trường hợp ngoại lệ (phải chấp nhận và nên thông cảm) như xe đó ăn nhiên liệu nhiều quá, . . .  !!!
+ Tài xế: Khi cầm lái – bác là Tài xế ! Đây là nhân vật rất +  rất quan trọng trong suốt chuyến đi, các bác sẽ có lịch sinh hoạt riêng đấy nhé ! Bác phải: kiểm tra tình trạng xe như: xăng, nhớt, nước làm mát, lau chùi, rửa, phải lên xe trước vài phút, phải giữ liên lạc liên tục để có những thông tin cần thiết như: dời xe, cần xe đi công việc gấp, . . . bác sẽ là người “làm việc” trong suốt thời gian cả nhà bác đi chơi như một “tài xế chuyên nghiệp”. Khi di chuyển phải chú ý tuân theo chỉ dẫn của xe dẫn đường và các thông tin khẩn cấp!
Tất cả những điều lưu ý này, mà không được quan tâm đúng mức sẽ đem lại nhiều điều làm chuyến đi không trọn vẹn. Mong các bác lưu ý.
 
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
hoanghaihoanguyen nói:
haibi nói:
Cái gạt nước bên tài của em nó bị mờ, ko biết bác nào có ClearView ko cho em xức 1 miếng
Tay tài xế bên cty em nó chỉ kinh nghiệm là lấy giấy nhám mịn vuốt cái lá lúa là lại xài được tiếp thôi. Em cũng bận quá, chưa thử được nhưng nghe có vẻ có lý vì nó nói là dùng lâu, cao su bị mòn không đều ấy mà ! Nó thường làm như vậy đấy, xài tốt !
Thanks bác, để em thử xem sao
 
26/7/10
1.791
2
0
haibi nói:
Em đang bận tối mặt mấy bác ơi, xe em bên bảo hiểm nó vẽ đầy xe mà em còn ko rảnh đem làm nữa. Cái gạt nước bên tài của em nó bị mờ, ko biết bác nào có ClearView ko cho em xức 1 miếng
-@ Haibi : Trước khi lên đường , em sẽ xức cho Bác - Đặc biệt nếu chưa thấy rỏ lắm thì em Bonus thêm cho vài giọt V.rohto bảo đảm sáng như đèn pha luôn hehehehe.
-@All : Tình hình xem như tạm ổn vì hầu hết chúng ta đều đã từng chinh phục những quãng đường dài 500km trong 1 ngày là chuyện đã là quá khứ đ/v AE chúng ta . Riêng Bác nào lần đầu tiên mới tham gia đi đoàn thì còn hơi chút bở ngở nhưng mọi việc rồi sẽ nhanh chóng khắc phục , các bác cố gắng bằng mọi cách tự thu xếp trang bị bộ đàm nhé - Đây là dụng cụ tối quan trọng khi di chuyển cùng đoàn - Bác nào trong danh sách mà chưa có bộ đàm thì báo gấp cho em , sẽ có cách giải quyết cho các bác tùy theo nhu cầu .  Hiện giá của Viễn tín vẫn là 70USD ( hình như Taunus mới mua sáng nay ) , nhưng em đang tìm được 1 đối tác khác sẽ có giá cực kỳ hữu nghị cho XNL .
- Dẩn đoàn kỳ này em xin đề cử Bác ViosWhite , em sẽ nằm ở vị trí 03 ( sau xe HT 02 ) sẳn sàng hổ trợ cho tốp 1 như chuyến Nha Trang ngày về . Chốt đoàn vẫn là Thichmexe nhé Bác .
Cuối cùng là em hy vọng bà 2 của em sẽ xuất viện kịp thời vào trước chuyến đi , hiện nay  Bác Taunus đã lôi cổ vào Đông đô thành để trị dứt điểm căn bệnh Chảnh của em nó .
 
26/7/10
1.791
2
0
Tiger mom nói:
Em thấy đêm 31/12 bên Hội leo núi có đốt lửa trại, bác Xuân ơi mình có thể chơi chung hông bác, không khí lạnh của trời cao nguyên bên ánh lửa bập bùng bập bùng thì còn gì bằng. Xóm mình kéo vào đó chơi xong về khách sạn ngủ chứ không ngủ ở đó vì không đủ phòng, các bác thấy sao ạ?

- Hôm đó có thể chúng ta sẽ chơi chung , ngủ riêng hehehehe - Sẽ có chương trình cụ thể ngay đêm tất niên vào ngày T7 này cho Mợ .