Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Đúng rồi! Mình cũng ủng hộ Vin làm xe điện nhưng trước tiên cứ chắc sân nhà và kiên trì, không nhảy SP như thay áo.
Còn chuyện COP thì dĩ nhiên rồi!
Em nghĩ là mình làm cho nước mình trước, cứ giử lại xe đốt máy trong , ít ra vòng đời cũng 10 năm, phải kiên trì như bác viết, chứ kiểu 2 năm bỏ ra cạnh tranh thiên hạ, mà xe điện nói mới thì không mới , nhưng vn là vấn đề khác,

Em cũng coi giá cũng sem sem với xe điện cùng phân khúc, có rẽ thì vài ngàn thôi chứ không thể rẽ hơn thằng cực rẽ ....có tiếng tăm.

Nói thật chứ xe điện xữ dụng thì xứ sở xữ dụng thì lợi cho môi trường chứ nhà sản xuất pin, từ điện, than đá, khói, CO ... rồi ô nhiểm ... thì cũng như nhau, có bài định luật bảo toàn năng lượng có nói về vụ nầy đâu đó mà. Pin thì bên TQ, gia công bên thế giới thứ ba ... chỉ đem về xữ dụng với bản quyền của mình là đúng là tư bản chứ gì nửa ....
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.804
113
Palm Beach, Florida, US
Nó nhức đầu cho bài toán KT lắm. Xe tốt, options CN xịn thì chi phí sở hụi cao, mà muốn có khách thì giá phải mềm...đâu là bến bờ khó lắm. Người ta làm Business chứ ko phải mấy cha mấy mẹ nói phét ở hội nghị.
 
Hạng B2
17/8/18
173
235
43
HCM
1: xe klara mình đi 2 người lớn 1 đưa con 4 tuổi, đi siêu thị 2 bịch đồ ăn thì đố bác lên dốc được.
2: chủ topic càng về sau càng thể hiện người không cầu tiến, lời lẽ không thực sự thể hiện là người có trách nhiệm với lời nói.
3: Về dứng bán, có vài thuyết âm mưu ở trên đã nói thì mình không bàn. Chỉ đứng ở góc độ người tiêu dùng, sẽ cảm thấy hụt hẫng, cảm giác như là con ghẻ bị bỏ lại. Nói là tự hào vì hàng hiếm bla bla bla nhưng chẳng qua là nuốt đau bên trong thôi.
4: Ít ra cũng phải ra bản facelift, đằng này chưa được nữa đường đã dừng, còn thay pin xe klara thì cực hình, tìm ra chỗ có pin thay thì như đếm trên đầu ngón tay.
5: Chung cư chủ topic có nhưng nhà tôi thì không đây. Bác đừng đem định kiến cá nhân của mình mà thể hiện với người khác, không hay đâu.
 
Hạng D
22/1/19
4.429
8.186
113
Em nghĩ là mình làm cho nước mình trước, cứ giử lại xe đốt máy trong , ít ra vòng đời cũng 10 năm, phải kiên trì như bác viết, chứ kiểu 2 năm bỏ ra cạnh tranh thiên hạ, mà xe điện nói mới thì không mới , nhưng vn là vấn đề khác,

Em cũng coi giá cũng sem sem với xe điện cùng phân khúc, có rẽ thì vài ngàn thôi chứ không thể rẽ hơn thằng cực rẽ ....có tiếng tăm.

Nói thật chứ xe điện xữ dụng thì xứ sở xữ dụng thì lợi cho môi trường chứ nhà sản xuất pin, từ điện, than đá, khói, CO ... rồi ô nhiểm ... thì cũng như nhau, có bài định luật bảo toàn năng lượng có nói về vụ nầy đâu đó mà. Pin thì bên TQ, gia công bên thế giới thứ ba ... chỉ đem về xữ dụng với bản quyền của mình là đúng là tư bản chứ gì nửa ....
Xe điện mà muốn giải quyết được vấn đề môi trường thì chắc phải tính đến khâu sản xuất điện nữa. Mà cái đó hiện tại thế giới vẫn còn dùng điện than, điện dầu nhiều lắm. Pin thì hết vòng đời cho xe điện (dưới 70%), có thể đem đi tận dụng làm trạm lưu trữ cho các hệ thống điện nhỏ, hoặc UPS, trước khi nó thật sự hết giá trị sử dụng rồi mới cho tái chế. Vì chi phí xử lý hoặc tái chế pin lithium cũ cũng không hề rẻ, nếu thật sự muốn bảo vệ môi trường ... Lợi ích duy nhất là giảm phát thải khói ở các nơi có mật độ xe cao, và giảm chi phí bảo dưỡng (ngoại trừ pin) đối với người dùng xe.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Xe điện mà muốn giải quyết được vấn đề môi trường thì chắc phải tính đến khâu sản xuất điện nữa. Mà cái đó hiện tại thế giới vẫn còn dùng điện than, điện dầu nhiều lắm. Pin thì hết vòng đời cho xe điện (dưới 70%), có thể đem đi tận dụng làm trạm lưu trữ cho các hệ thống điện nhỏ, hoặc UPS, trước khi nó thật sự hết giá trị sử dụng rồi mới cho tái chế. Vì chi phí xử lý hoặc tái chế pin lithium cũ cũng không hề rẻ, nếu thật sự muốn bảo vệ môi trường ... Lợi ích duy nhất là giảm phát thải khói ở các nơi có mật độ xe cao, và giảm chi phí bảo dưỡng (ngoại trừ pin) đối với người dùng xe.
Cái chết là các nước đang phát triển làm gia công cho tư bản mới là khổ, từ cục pin, từ nguồn điện muốn làm cục pin như bác viết thì sẽ bị môi trường, em thí dụ làm pin, tái chế pin ở VN. Sau đó ráp qua xe EU, EU thì nguồn điện dồi dào, cắm và chạy thôi, vậy bài toán môi trường ở EU được giải quyết, nhưng VN mình lại dính về môi trường... luật bảo tồn năng lượng mà bác.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
13/1/17
1.183
1.049
113
51
Cái hại của Vin khi cố pr để tạo ra fan cuồng là sẽ tự sinh ra anti-fan thôi, mà đã cuồng rồi thì bên nào cũng sẽ bất chấp thủ đoạn sáng chế bịa đặt đủ chuyện , chán cả 2 phe
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B2
31/12/20
100
185
43
31
Về giá cả em không nắm nên không lạm bàn nhưng những vấn đề khác em có đôi lời phản bác lại chủ thớt :)


Theo luật giao thông đường bộ, xe Klara S là xe máy điện, muốn điều khiển phải từ 16 tuổi trở lên. 16 tuổi cũng đủ điều khiển xe máy dưới 50cc. Chưa biết con chị bao nhiêu nhưng nếu dưới 16 tuổi thì cũng không đủ tuổi điểu khiển chiếc xe này. Hay là con chị 18 tuổi?


  • Từ 16-18t thì sao? Ở dưới cũng có nói chờ mãi thằng bé đủ 18t nên hiện giờ >17t mình nghĩ là hợp lý

Xe đang chạy không thể bị khóa, chỉ dừng lại mới khởi động không được thôi.
  • Ủa, rồi nó đi học không được dùng lại mua bánh mì, mua trà sữa hả? Lúc đó không nói là "trên đường đi học" thì nói là gì

Vingroup bán Vinmart vào tháng 12/2019 nên chắc chắn tại thời điểm mua xe phải biết là Vinmart đã được bán rồi.

  • Vingroup vẫn còn cổ phần trong Vinmart đến tận đầu năm nay mới bán hoàn toàn cho Massan, sau đó các trạm Vinmart mới bắt đầu cắt điện, mà bản đồ trạm sạc vẫn còn những địa điểm này


VinID nạp tiền ngân hàng qua ATM, và cả ngân hàng liên kết không có thẻ tín dụng. Chị này biết xài Facebook, biết đi xe điện, hình như là buôn bán bất động sản nữa, ở chung cư không có ATM hay không có tài khoản ngân hàng các kiểu các bạn nghe có vô lý không?

  • Theo mình được biết có những ngân hàng quốc tế rất khó khăn trong việc chuyển tiền trực tiếp như HSBC, bạn phải login vào website dùng token add tài khoản vô whitelist để chuyển tiền.
 
Hạng D
30/12/18
1.381
33.321
193
33
Em nghĩ cũng đúng, tất cả hãng xe đều phải mạnh trước nhất là sân nhà, chứ nếu có lợi nhuận dù ...xe đạp cũng phải làm, ,trừ khi phải bù lỗ quá nhiều. Vừa mới 3 năm cho Fadil, 2 năm cho Lux ... Vậy mà dẹp tiệm,
Xem từ các thương hiệu thế giới, nếu vươn ra nước ngoài phải từ chính quốc gia mình trước .....
Ai nói VN mình nghèo bác tủn ...dám mua chiếc xe gấp 3 lần mà không có gì ....lột sạch mà lại tự hào ...đó mới là vấn đề.

Em thấy VF chơi cú nầy nặng quá, mà nếu thật sự mà thế giới như US/EU bị dính cú nầy thì thế nào đây ? không chừng khai vỡ nợ, bán thương hiệu ....để các hãng sau mà mua lại thì hốt vỏ ....

Tiện có bài em đã đặt giả thuyết là không chừng VF chuyển qua điện để được COP26/G7 viện trợ, hốt một mớ tiền môi trường chăng ?
Cuối cùng hôm nay đã rõ, thuế tiêu thụ đặc biệt còn 3% (so với 35%,40% của xe xăng) giảm từ mức 15% trước đó. Hiện đang chạy thêm cơ chế để miễn hoàn toàn thuế trước bạ hoặc = 1/2 xe xăng. Thì chênh lệch giá giữa xe xăng và điện càng rõ. Tính ra hiện tại có thể chênh tới 30% cùng kích cỡ. 1 tỷ so với 700tr. Thì mọi người có khi lựa chọn xe điện nhiều hơn là xe xăng. Nếu sản xuất 1 sản phẩm cạnh tranh với chính mình thì sản xuất làm gì đẩy mạnh 100% vô sản phẩn mới lấy thị trường, lấy khách hàng, xây dựng mạng lưới trạm sạc, sau này các xe hãng khác vào dùng lại hạ tầng sạc không được.
Vin mà lobby thêm 1 cái 5 năm nữa cấm xe động cơ đốt trong vào 2 trung tâm HN, với TP HCM thì coi như hết bài.
 
Hạng D
30/12/18
1.381
33.321
193
33
1: xe klara mình đi 2 người lớn 1 đưa con 4 tuổi, đi siêu thị 2 bịch đồ ăn thì đố bác lên dốc được.
2: chủ topic càng về sau càng thể hiện người không cầu tiến, lời lẽ không thực sự thể hiện là người có trách nhiệm với lời nói.
3: Về dứng bán, có vài thuyết âm mưu ở trên đã nói thì mình không bàn. Chỉ đứng ở góc độ người tiêu dùng, sẽ cảm thấy hụt hẫng, cảm giác như là con ghẻ bị bỏ lại. Nói là tự hào vì hàng hiếm bla bla bla nhưng chẳng qua là nuốt đau bên trong thôi.
4: Ít ra cũng phải ra bản facelift, đằng này chưa được nữa đường đã dừng, còn thay pin xe klara thì cực hình, tìm ra chỗ có pin thay thì như đếm trên đầu ngón tay.
5: Chung cư chủ topic có nhưng nhà tôi thì không đây. Bác đừng đem định kiến cá nhân của mình mà thể hiện với người khác, không hay đâu.
Bài đó 1 đứa trẻ đi học (chưa đủ tuổi chạy xe máy), vẫn không lên dốc được. Theo anh đúng hay sai.
2. Rõ ràng phân tích càng nhiều càng thấy vô lý, ngay cả bài bóc phốt cũng thấy họ viết không có trách nhiệm với lời nói của mình.
3. Mình chả phải bán xe, nên đứng người tiêu dùng gì ở đây, nói với hãng đó.
4. Chuyện kinh doanh của hãng, mà xe máy điện với ôtô điện chẳng liên quan gì ở đây.
5. Mình không hề mang định kiến cá nhân gì, chuyện sạc pin của chung cư là do ban quản lý thông qua hội nghị quản lý nhà chung cư đồng ý cho sạc thì sạc thôi. Chi phí sạc cũng tính thành phí quản lý, xe cắm vào rồi sạc ở hệ thống điện có sẵn.
 
Hạng C
18/8/20
717
6.231
93
40
Cuối cùng hôm nay đã rõ, thuế tiêu thụ đặc biệt còn 3% (so với 35%,40% của xe xăng) giảm từ mức 15% trước đó. Hiện đang chạy thêm cơ chế để miễn hoàn toàn thuế trước bạ hoặc = 1/2 xe xăng. Thì chênh lệch giá giữa xe xăng và điện càng rõ. Tính ra hiện tại có thể chênh tới 30% cùng kích cỡ. 1 tỷ so với 700tr. Thì mọi người có khi lựa chọn xe điện nhiều hơn là xe xăng. Nếu sản xuất 1 sản phẩm cạnh tranh với chính mình thì sản xuất làm gì đẩy mạnh 100% vô sản phẩn mới lấy thị trường, lấy khách hàng, xây dựng mạng lưới trạm sạc, sau này các xe hãng khác vào dùng lại hạ tầng sạc không được.
Vin mà lobby thêm 1 cái 5 năm nữa cấm xe động cơ đốt trong vào 2 trung tâm HN, với TP HCM thì coi như hết bài.
Chưa biết xăng hay điện, ai hơn ai, để xem sao. Mua vin không chừng kiếm chỗ sạc đã khó mà phí thuê bao lại cao thì càng làm nhanh xe điện mà bỏ qua xăng thì có thể sẽ không còn cạnh tranh lại các hãng khác tại VN. Còn cái giá bán cuối cùng để xem xe điện có rẻ hơn xe xăng như dự kiến không.