Hạng B2
13/7/11
273
167
28
39
nhả côn xe bị giật thì kiểm tra lại côn ,hộp số và chân ga xem thế nào,hộp số có rung lắc gì không ,mà Cam 2005 làm gì mà để bệnh nặng thế,bác đi 60km mới bị bệnh này hay là mua lại cuả chủ xe trước rồi phát bệnh,đi số 3 hơi chậm là đang chạy thấy ì máy hay sao? ,bác nói rõ để anh em còn biết hướng mà tư vấn
@ITD :bác thật sự lái Cam chưa mà nói tào lao thế ,Cam đi mà nhả côn giật đùng đùng,máy yếu phải về số à,thế thì như bác nói nó còn kém hơn cả con KIA CD5 nữa à ? Cam nếu bảo dưỡng tốt thì không hề bị các bệnh trên đâu nhé,
 
Tập Lái
16/6/09
38
2
0
Cảm ơn các bác rất nhiều! Tôi cũng thấy rất lạ nên mới mạn phép hỏi ý kiến các bác! Tôi rất thích xe và chạy cũng nhiều xe rồi, cả số sàn và số tự động. Ban đầu tôi nghĩ chạy Cam là OK, khỏi phải thắc mắc, nhưng khi chạy rồi mới thấy thất vọng, nếu nói về côn và số khi đề pa và chạy chậm thì con Cam 2005 này còn thua cả con Gentra. Còn khi ra đường trường thì hoàn toàn OK.
Thực ra tôi muốn anh em mình kiểm tra coi thử có đúng như nhân viên kỹ thuật nói hay không? Nếu đặc điểm nó như vậy, đã có bác nào khắc phục được chưa để trao đổi kinh nghiệm.
 
  • Like
Reactions: Giang Nam Nhung
Tập Lái
16/6/09
38
2
0
Tôi rất cần kinh nghiệm của các bác đã chạy xe này để có hướng xử lý cho phù hợp. Ngoài bộ ly hợp, xe các bác còn bị trục trặc gì nữa không? Xe của tôi đồng hồ chỉ 60k, nếu so sánh gầm, nội thất nỉ thì còn khá mới, phù hợp với số km đã đi. Việc nhả côn xe bị giật, rung và số 3 có vẻ yếu có phải do người chạy hay vê côn nên nó mau mòn không các bác. Tôi đã kiểm tra thắng, không bị bó.
 
Hạng B2
6/9/08
148
20
18
39
Đời 2005 không phải là sâu lắm. Xe của ông bạn em vẫn chạy êm ru. Bác mua xe mới hay mới mua lại ạ?
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Nói chi đời 2005, em chạy con Previa 2000 ( dùng chung máy Cam, 2AZ - FE). Xe em đạp là dính ghế.
Nhưng có 1 điều là xe em số AT.
Bây giờ bác chỉ ra gara thôi. Để lâu hỏng chừng tèo luôn cái hợp số. Em nghi nó nhiều nhất.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.948
113
TP.HCM
em nghỉ khi đi quá chậm mà để số 3 thì củng không đủ tải đâu nên sẽ rung và yếu , buộc phải về số . cảmy đạp phát là vọt ào ào chứ sao yếu hơn gentra được trời
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
kuncha nói:
Tôi rất cần kinh nghiệm của các bác đã chạy xe này để có hướng xử lý cho phù hợp. Ngoài bộ ly hợp, xe các bác còn bị trục trặc gì nữa không? Xe của tôi đồng hồ chỉ 60k, nếu so sánh gầm, nội thất nỉ thì còn khá mới, phù hợp với số km đã đi. Việc nhả côn xe bị giật, rung và số 3 có vẻ yếu có phải do người chạy hay vê côn nên nó mau mòn không các bác. Tôi đã kiểm tra thắng, không bị bó.
Chào Bác !
Cty e có 1 chiếc Camry 2.4 mua mới 6/2004 nhưng vẫn kiểu cũ đèn thường chứ chưa lên xenon như xe Bác.
Chạy suốt từ đó đến nay, đã 160 ngàn km :
- thay bố & ép đĩa ly hợp lại 1 lần.
- Thay Acquy.
- thay dàn nhún, gầm 2 lần.
- Ngoài ra là những món do hao mòn định kỳ như curoa, vỏ, lọc nhớt, lọc....
Về vấn đề ly hợp của Camry: E bắt đầu dùng xe này khi nó đã chạy được 20ngàn km & cảm thấy côn khó nhả, bị rung giật như Bác nói..., e cũng nghi ngờ do thói quen xấu của tài xế trước đó, sau khi làm lại gầm & ly hợp thì ổn hơn nhiều, e cũng chẳng hiểu tại sao? nhưng có thể khẳng định là ko phải chiếc nào cũng bị vì e có đi 1 chiếc khác cùng đời, chân côn nhẹ hơn & dễ nhả côn hơn, ko bị rung giật.
Về động cơ của nó thì thấy hoàn toàn ổn nếu ko muốn nói là: chỉ với động cơ I4 2.4 lít & tự trọng như vậy, biểu hiện của nó về phản ứng tăng tốc & tiêu thụ nhiên liệu là quá ổn.
E nghĩ Bác cho rằng nó "đề pa kém hơn Gentra" thì chỉ có 2 khả năng:
1. Do xe Bác có vấn đề, Bác nên tìm gara uy tín kiểm tra lại. Vụ này nhiều khi chính hãng lại ko hay, nhiều nơi chỉ lo thay phụ tùng, chẳng ai có lòng thật sự kiểm tra & tìm nguyên nhân cho Bác!
2. Có thể do trước đây Bác chạy quen xe nhỏ hơn, xác xe nhẹ & linh hoạt hơn e Camry mập ú kềnh càng...., chưa quen xe làm cho Bác có cảm giác Cam phản ứng kém hơn trong TP. E có chạy qua 1 chiếc Mercedes E-280 động cơ 2.8 lít chỉ mới lăn bánh > 30ngàn & 1 chiếc Mazda Premacy động cơ 1.8 lít lăn bánh khoảng 22 ngàn, cũng cảm nhận Mazda Pre phản ứng tăng tốc có vẻ "vọt" hơn trong TP, lý do Bác đã hiểu nếu Bác nhìn thấy "ngoại hình" & biết tự trọng của 2 chiếc xe này.
Chúc Bác vui với e Cam mập, người yêu 1 thời của e :)
 
Tập Lái
16/6/09
38
2
0
Cảm ơn bác LK rất nhiều, những kinh nghiệm bác đã trao đổi và phân tích làm tôi cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều trong việc xử lý những vấn đề theo mình là bất thường. Xe tôi mua lại khi đã chạy được 59k, khi kiểm tra gầm, nội thất tôi đánh giá là phù hợp với số ODO vì nội thất còn khá mới. Tuy nhiên khi sử dụng mới phát hiện những vấn đề về bộ ly hợp. Ví dụ như: Đềpa số 1, khi nhả côn xe bị rung khoảng 5 giây sau đó mới trở lại bình thường. Nếu chân côn không khéo sẽ bị giật ở số 2. Tuy máy 2.4 nhưng đi trong phố khi vào cua hơi chậm khoảng 25km/h giữ nguyên số 3 thì xe bị rung kiểu đuối máy. Tôi đã sử dụng nhiều xe, nhưng không nghĩ là Cam lại khó chịu như vậy. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc cũng có vấn đề, đi qua gợn sống trâu bị kêu lụp cụp rất khó chịu, nhưng qua ổ gà lớn, bé thì thấy bình thường, không biết xe của bác có bị như vậy không? tiếng kêu này do bộ phận nào? Theo bác tôi có nên thay bộ ly hợp không? và phải xử lý bộ giảm xóc như thể nào? Xe của bác thay bộ ly hợp sau khi chạy được bao nhiêu km vậy? Cảm ơn bác!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Giang Nam Nhung
Tập Lái
18/11/13
0
1
1
45
Xin chào các bác, tôi đang chạy con Camry 2005. Khi nhả côn xe bị giật và rung kiểu bị đuối máy. Dung tích xe 2.4 nhưng khi đi số 3 hơi chậm mà vào cua thì xe bị đuối và rung bắt buộc phải về số 2. Bác nào chạy loại xe này hoặc có kinh nghiệm xin chỉ giáo với. Làm cách nào để xử lý? Cảm ơn các bác.
1. Bác nhờ kiểm tra lại lá côn, bàn ép, mòn đã đến lúc thay thế chưa.
2.Rotuyn lái trong, lái ngoài, rotuyn thanh cân bằng trước sau trái phải, 2 cục cao su thanh cân bằng, bát bèo trước, cao su chân máy, kiểm tra giảm xóc còn sử dụng được không. Nếu xe không bảo dưỡng đúng định kỳ thì toàn bộ những thứ này đến kỹ phải thay thế.
3. Đo kiểm tra khe hở trục cam
4. Những thứ 1,2,3 là nguyên nhân làm cho xe bạn bị đuối máy, giật và rung.
Những thứ này vào hãng thay thì hơi mắc khoảng 35 triệu. Bác ra cửa hàng Sáu chiêu ngay DB.Phủ - Đinh B.Lĩnh, có phụ tùng chính hãng giá hợp lý. Mua xong vào Garage nào bạn hay sửa thay thế.
 
  • Like
Reactions: Giang Nam Nhung