Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Phân tích tại sao Fiat chưa thành công tại Việt Nam?

Cái chú Mekong lìu con bà tìu như thế thì làm gì có loại xe gì mà phát triển được . Đến như Musso xe rẻ, đi bền, ít hỏng, phụ tùng dễ kiếm lại rất rẻ .. đủ các yếu tố để làm cho thành công mà Mekong có làm được đâu .
 
RE: Phân tích tại sao Fiat chưa thành công tại Việt Nam?

1 yếu tố quan trọng nữa là thị hiếu của dân ta thích đồ Nhật coi đồ Nhật mới là sịn,như nhà em mua xe về ai cũng chê xe Châu Âu ,nào là thêm độ dăm chục triệu nữa là mua được con Toy cũ mà đi cho nó ổn , nào là ngồi tính trượt giá cao , nào là phụ tùng đắt , trong khi đó chưa đi xe Fiat bao giờ (hôm đi Đốt lò của bác Kiên về nhà hỏi sao mà mày lại đi xe này mua xe nhập thì tìm con xe Nhật hay Kim Chi mà đi cho sành điệu) sau đó đi thử thấy hay hay , Tết hỏi mượn xe với lại đổi xe đi thử em éo cho mượn xe nữa , xe cụ bị hỏng rồi , có phải xe Nhật đâu mà bền được làm éo gì được nhau.
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.384
113
HCM
RE: Phân tích tại sao Fiat chưa thành công tại Việt Nam?

Vua_Kìa có vẻ dễ bị tổn thương tình cảm quá nhỉ. Tình yêu muốn được bền lâu thì phải có thời gian & thử đã chứ. Khi nào đã đi thử Fiat vài lần thì sẽ thấy thích thôi. Nhưng nói cụ thể thể thì không thể giải thích cụ thể rõ ràng, nhưng noi chung là khóai. Em thì cũng thích Fiat như hiện nay, mặc cho ai nói gì cũng không quan tâm lắm, miễn mình thích là được. Vậy mới gọi là đam mê chứ.
 
Hạng B1
15/1/08
71
0
0
RE: Phân tích tại sao Fiat chưa thành công tại Việt Nam?

Trích đoạn: euro car

Vua_Kìa có vẻ dễ bị tổn thương tình cảm quá nhỉ. Tình yêu muốn được bền lâu thì phải có thời gian & thử đã chứ. Khi nào đã đi thử Fiat vài lần thì sẽ thấy thích thôi. Nhưng nói cụ thể thể thì không thể giải thích cụ thể rõ ràng, nhưng noi chung là khóai. Em thì cũng thích Fiat như hiện nay, mặc cho ai nói gì cũng không quan tâm lắm, miễn mình thích là được. Vậy mới gọi là đam mê chứ.

bác này chạy fiat tempra đời sâu mà từ biên hòa về tuy hòa ngọt sớt, đúng là đam mê :D;):)
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.384
113
HCM
RE: Phân tích tại sao Fiat chưa thành công tại Việt Nam?

Tết mùng 6 vừa rồi em từ Tuy Hòa vào, chạy phăng phăng. Nói các bác đừng cười em, chứ trên đường em chỉ chạy sau có mỗi chiếc Civic ( có dán banner OS) và 1 chiếc Landcruser. Còn Cam 2004, Mondeo, Innnova, Tốc hành em bỏ xa hết, chỉ có mỗi 1 bác Magnus 2.5 là bám với em sau khỏang 200Km cũng bỏ cuộc. Còn như Vios thì khỏi theo luôn. Hihihi. Chắc tại đường Việt Nam xấu quá, nên các bác có xe mới không dám chạy.
 
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
RE: Phân tích tại sao Fiat chưa thành công tại Việt Nam?

Dân tình đồn dại xe fiat thế nào thì em đã biết, Chí có điều khi sử dụng nó mới thấy nhận xét ưu, nhược của nó. Dưng mà sài đc . Đối với em xe đã dùng ngon rồi thành thân quen nên không muốn cho lấy chồng mới .
Tóm lại là đời xe FiatsienaHL em chạy đến tận bây giờ vẫn ngon lắm .
 
Tập Lái
15/1/08
7
0
0
RE: Phân tích tại sao Fiat chưa thành công tại Việt Nam?

Chào các bác,

Doanh nghiệp Nhật Bản liên doanh với MK là công ty SAEILO. Công ty này là 1 công ty chuyên về dịch vụ, cung cấp các giải pháp kỹ thuật về CAD/CAM/CAD/CNC (đại khái là giải pháp thiết kế và chế tạo khuôn mẫu). Em biết được là vì cty của em mới được công nhận là đối tác cung cấp các dịch vu trên ở phía Bắc của cty Saeilo.
Cách đây hơn 1 tháng, em có gặp ông xếp người Nhật từ Malaysia qua, em có hỏi thì ông ấy cũng có kể sơ qua về nguyên nhân tại sao saeilo kô tiếp tục đầu tư mạnh vào dự án sx xe của MK. Nghe có vẻ lằng nhằng và khó hiểu vì nó liên quan khá nhiều đến các vấn đề nhạy cảm. Song em có thể tóm tắt bởi 1 câu là "người đi trước bao giờ cũng chịu thiệt thòi" (liên doanh MK là liên doanh đầu tiên sx lắp ráp xe ô tô trong nước mà). Có dịp em sẽ hầu chuyện kỹ hơn cùng các bác :))

hôm thứ 7 vừa rồi em đi công tác về Nghệ An - cũng là muốn thử bà vợ 2 đốt lò mới xem thế nào.
Chạy suốt từ HN vào NA, em chỉ kịp thấy 1 bác đốt lò màu trắng bạc chạy ngược lại (từ Ninh bình về HN) - kô biết bác đó có cùng OS hay ko nhỉ, còn thì chỉ có mỗi em là đốt lò (cũng thấy tủi thân 1 tý các bác ạ :( ). Khi chạy trên đường, cứ qua chốt xxx nào cũng thấy các chú xxx nhìn em chăm chăm làm em chột dạ - không biết là vì sao nữa các bác ạ, đến nỗi em phải cho dừng lại, đi mấy vòng quanh xem vợ 2 có rách quần áo chỗ nào kô :D. Có lẽ xe trông lạ và cái biển số cũng "tàm tạm" (biển vợ emlà 30K-2727 mà) - đấy là mấy cậu chỗ em nó nói chứ em chẳng biết j về vụ này cả

Có 1 chuyên thật như bịa: xe hết sạch "cơm", chú lái xe nhà em đi mua. Đi khoảng 8km, em thấy kim đo xăng vẫn xấp xỉ 0 !!! Toát cả mồ hôi vì vợ mới mà trục trặc ở cái đất "gà ăn sỏi" thì chết. Xuống lọ mọ kiểm tra, bật lên tắt xuống mấy lần. Em định nhấc máy gọi pác KienPC vì em nhớ mang máng là có 1 topic về kim đo xăng chỉ kô đúng. Quyết định quay lại cây xăng kiểm tra thì phát hiện chú lái xe mắt mải liếc cô bán hàng (gái Đô lương - năm-bờ-one đấy các bác ạ) nên nhìn nhầm 6,2 lit thành 62 lit + việc bật ra của vòi bơm (lắp không chắc nên tưởng đầy rùi). Hik

Sau chuyến đi gần 700km trong 20tiếng, em thấy vợ 2 đốt lò chạy tuyệt, nhất là không cảm thấy tròng chành (kô tạo cảm giác say), em cho quất trên 120 ở đường pháp vân vẫn tít, không lắc, kô rung. Chỉ mỗi tội là cũng ngốn "cơm" quá (tận 11,2l/100km - đồng hồ nó báo thế có đúng kô các bác)

Em nghĩ, có thể năm 2008 sẽ có nhiều pác sắm fiat, nhất là bà đốt lò. Ngoài ra, FIAT cũng đã ký hợp đồng với Chery của TQ để sản xuất động cơ và lắp ráp xe Fiat tại TQ nên đồ sẽ rẻ hơn, tiện lợi cho người sử dụng.

Em mong các bác MK đầu tư cho marketing và PR mạnh hơn để anh em fiat có thêm nhiều anh em, bạn bè

Rgs,
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
RE: Phân tích tại sao Fiat chưa thành công tại Việt Nam?

Trích đoạn: shengri
Chào các bác,
Doanh nghiệp Nhật Bản liên doanh với MK là công ty SAEILO. Công ty này là 1 công ty chuyên về dịch vụ, cung cấp các giải pháp kỹ thuật về CAD/CAM/CAD/CNC (đại khái là giải pháp thiết kế và chế tạo khuôn mẫu). Em biết được là vì cty của em mới được công nhận là đối tác cung cấp các dịch vu trên ở phía Bắc của cty Saeilo.
Cách đây hơn 1 tháng, em có gặp ông xếp người Nhật từ Malaysia qua, em có hỏi thì ông ấy cũng có kể sơ qua về nguyên nhân tại sao saeilo kô tiếp tục đầu tư mạnh vào dự án sx xe của MK. Nghe có vẻ lằng nhằng và khó hiểu vì nó liên quan khá nhiều đến các vấn đề nhạy cảm. Song em có thể tóm tắt bởi 1 câu là "người đi trước bao giờ cũng chịu thiệt thòi" (liên doanh MK là liên doanh đầu tiên sx lắp ráp xe ô tô trong nước mà). Có dịp em sẽ hầu chuyện kỹ hơn cùng các bác :))

hôm thứ 7 vừa rồi em đi công tác về Nghệ An - cũng là muốn thử bà vợ 2 đốt lò mới xem thế nào.
Chạy suốt từ HN vào NA, em chỉ kịp thấy 1 bác đốt lò màu trắng bạc chạy ngược lại (từ Ninh bình về HN) - kô biết bác đó có cùng OS hay ko nhỉ, còn thì chỉ có mỗi em là đốt lò (cũng thấy tủi thân 1 tý các bác ạ :( ). Khi chạy trên đường, cứ qua chốt xxx nào cũng thấy các chú xxx nhìn em chăm chăm làm em chột dạ - không biết là vì sao nữa các bác ạ, đến nỗi em phải cho dừng lại, đi mấy vòng quanh xem vợ 2 có rách quần áo chỗ nào kô :D. Có lẽ xe trông lạ và cái biển số cũng "tàm tạm" (biển vợ emlà 30K-2727 mà) - đấy là mấy cậu chỗ em nó nói chứ em chẳng biết j về vụ này cả

Có 1 chuyên thật như bịa: xe hết sạch "cơm", chú lái xe nhà em đi mua. Đi khoảng 8km, em thấy kim đo xăng vẫn xấp xỉ 0 !!! Toát cả mồ hôi vì vợ mới mà trục trặc ở cái đất "gà ăn sỏi" thì chết. Xuống lọ mọ kiểm tra, bật lên tắt xuống mấy lần. Em định nhấc máy gọi pác KienPC vì em nhớ mang máng là có 1 topic về kim đo xăng chỉ kô đúng. Quyết định quay lại cây xăng kiểm tra thì phát hiện chú lái xe mắt mải liếc cô bán hàng (gái Đô lương - năm-bờ-one đấy các bác ạ) nên nhìn nhầm 6,2 lit thành 62 lit + việc bật ra của vòi bơm (lắp không chắc nên tưởng đầy rùi). Hik

Sau chuyến đi gần 700km trong 20tiếng, em thấy vợ 2 đốt lò chạy tuyệt, nhất là không cảm thấy tròng chành (kô tạo cảm giác say), em cho quất trên 120 ở đường pháp vân vẫn tít, không lắc, kô rung. Chỉ mỗi tội là cũng ngốn "cơm" quá (tận 11,2l/100km - đồng hồ nó báo thế có đúng kô các bác)

Em nghĩ, có thể năm 2008 sẽ có nhiều pác sắm fiat, nhất là bà đốt lò. Ngoài ra, FIAT cũng đã ký hợp đồng với Chery của TQ để sản xuất động cơ và lắp ráp xe Fiat tại TQ nên đồ sẽ rẻ hơn, tiện lợi cho người sử dụng.

Em mong các bác MK đầu tư cho marketing và PR mạnh hơn để anh em fiat có thêm nhiều anh em, bạn bè

Rgs,
Mắt em kém, bác shengri bắt lái đường dài thế này e tai nạn mất????
 
Tập Lái
15/1/08
7
0
0
RE: Phân tích tại sao Fiat chưa thành công tại Việt Nam?

bác Vohai ui, em không lái liên tục thế đâu - có 2 người lái mà ;)

Em nghĩ còn 1 nguyên nhân nữa mà Fiat kô được thành công lắm ở VN: hình dáng và cả tiêu chuẩn chưa phù hợp ở VN.

VN cũng như các nước châu Á khác đều cho hình thức là điểm quan trọng đầu tiên khi đi mua xe. Kiểu thiết kế của Fiat cũng như 1 số hãng châu Âu khác có lẽ theo 1 chuẩn khác nên trông được "vừa mắt" lắm

Ngoài ra, chất lượng của các bộ phận còn có vấn đề ở môi trường Nhiệt đới ở VN, nhất là vấn đề đường xá, thời tiết và môi trường. TỶ như Fiat có rất nhiều cảm biến - trong khi đó môi trường ẩm ướt, bui nhiều, đường xá lấy lội sẽ luôn là kẻ thù làm "tịt" các loại cảm biến nên gây nhiều trục trặc

Từ hôm đưa vợ 2 về, em đã bỏ công khá nhiều để tìm hiểu về các loại cảm biến đang dùng trong bà vợ đốt lò nhà em. Có nhiều điều thú vị em sẽ post lên để các bác tham khảo vào tuần sau.
 
ryo
Hạng B2
11/2/08
113
0
0
RE: Phân tích tại sao Fiat chưa thành công tại Việt Nam?

Em công nhận Fiat tốt thật , nhưng giờ đã lỡ đổi rùi ... coi vậy mà xe Toy không ngon bằng Fiat . Giờ phải chi ra thêm vài dòng cao cấp xíu nhỉ :D