Chính xác là IS đồng hạng với C class, và cùng hạng C.Anh thiệt là
Mấy a bị cái bóng camry ở vn đè cho nhũn não điên hết rồi.
Bây giờ mình gạt Merc qua 1 bên cho nó khách quan trong nhìn nhận giá trị của 1 thương hiệu nà.
Camry đấu với Lexus is.
View attachment 1985983
Giá Lexus is200t khoảng 36k $ tại mỹ.
Camry 2.5.
View attachment 1986002
Xe Bình dân mà đòi so với xe sang...so là so cái gì đây anh? So kích thước hả!
Tại mỹ Giá Lexus is ngang kèo với Merc C class chứ chưa muốn nói lexus nó rẻ hơn chút đỉnh...
Camry tuổi tép đúng chưa!
Còn con Optima của a, dù rẻ nhưng cũng gọi là hạng D.
Dù sao thì 1 tô mì gói vẫn to & nhiều hơn 1 chén súp.
Bửa tôi đi điều tra vù 737MAX, sẵn đi chơi từ Phoenix lên Sedona . Tôi thuê chiếc Camry 2019 mới cáu cạnh .
Xe Camry chở 5 người và ít hành lý . Khi lên dốc đèo 7% đạp lút sàn mà vẫn bò 65mph, không thể vượt xe tải (khỏi lo, đường 2 làn cho 1 chiều).
Cho nên Camry vẫn .... bình dân học vụ
Xe Camry chở 5 người và ít hành lý . Khi lên dốc đèo 7% đạp lút sàn mà vẫn bò 65mph, không thể vượt xe tải (khỏi lo, đường 2 làn cho 1 chiều).
Cho nên Camry vẫn .... bình dân học vụ
minhcuoc11 (friend of @hoadat & HappyGay ) wrote:
Xin chào các anh chị em OS, em mới vừa mua con Kia Optima đã qua sử dụng và đã đi được thêm vài ngàn km, hôm nay muốn viết về cảm nhận của bản thân để các bác có thể hiểu rõ hơn về xe Hàn, cụ thể trong bài này là con Kia Optima.
Trước khi đi vào chi tiết thì em xin nói thêm là nhà em trước đây đều đã đi qua xe Hàn, lúc trước đi con Sorento 2010, sau này ba em có đi Santafe 2016 cho tới nay, trong khi em thì đi CRV 2016 TG. Lí do em đổi từ CRV sang Optima cũng khá nằm ngoài dự định ban đầu. Sau khi đi CRV được tầm 2 năm rưỡi thì em bắt đầu chán, không phải vì CRV không ngon nhưng đơn giản vì đi nhiều nên em dần không còn những hứng thú như ban đầu nữa, vì vậy em đã quyết định bán CRV để chuyển sang 1 con xe sedan hạng sang lướt.
Sau khi cân nhắc các em Audi A4, Merc C250 hay Bmw 320 thì em cũng đã có đi xem nhưng chiếc có tại TPHCM. Công nhận xe sang khác biệt thật, đi xem con nào cũng thấy mê về nhiều mặt khác nhau, chi tiết thì em xin phép không viết vì sẽ khiến bài lan man lạc đề. Nhưng sau đó có 1 vài sự thay đổi về công việc cũng như dự định tương lai nên em không thể tậu 1 em xe sang được, chuyển sang 1 chiếc xe tầm giá 1 tỷ phân khúc bình dân đi 1 năm.
Lại bắt đầu quay lại giai đoạn lựa chọn, những con được vào tầm ngắm của em gồm có Optima, Camry hay Accord, Mazda 6. Camry thì gần như em không có hứng thú vì phân khúc nó hơi trung tuổi, dù mẫu mới đã đẹp hơn nhiều nhưng em vẫn không cảm tình mấy, Accord thì thiết kế đẹp hơn nhưng máy móc cảm giác cũng như CRV, thêm nữa nội thất thiết kế khá giả nên em cũng không muốn mua lắm. 2 con Mazda 6 với Optima thì tầm tiền dưới 1 bậc. Em có đi xem Mazda 6 thì công nhận là đẹp thật, nhưng đi khá ồn cộng thêm tôn mỏng, cảm giá sản xuất không ngon lắm nên cũng dần bỏ qua. Lựa chọn thì lựa vậy thôi chứ em có cảm tình với xe Kia Optima từ khá lâu rồi, đặc biệt là dòng mới từ năm 2016, thiết kế có sự hiện đại trẻ trung rất bắt mắt. Xem trên thị trường thì có đúng 1 con đã qua sử dụng nên em đi xem ngay.
Kia Optima ở Việt Nam do Thaco phân phối có mức giá rất vừa túi tiền, cũng phải thôi vì trong phân khúc này quá khó để em ấy có thể chen chân với các người mẫu chân dài như Camry hay Mazda 6, nhất là với định kiến của người Việt đối với các em Hàn Quốc thì khó càng thêm khó. Em thì đi xe Hàn rồi nên không hề ngại, có cảm tình từ ban đầu cộng thêm sự yêu thích khác biệt của em thì cứ quất thôi ^^
Con xe em đi xem đăng ký tháng 4/2018 và đã đi được 27.000km lúc em mua hồi tháng 7, đi khá nhiều nên lúc đầu em cũng hơi ngại, nhưng sau khi xem tận mắt thì em đã quyết định cọc ngay. Sau đây là lí do chi tiết.
Đánh giá xe Kia Optima
Nói đến Optima thì phải nhắc đến ngoại thất đầu tiên, thứ khiến em ấn tượng nhất chắc chắn là dãy đèn hậu LED cực kì bắt mắt, buổi tối nhìn đẹp và rất cao cấp, trong phân khúc chắc chỉ có Camry 2019 có thể sánh được về độ đẹp này, nhưng Optima đã được trang bị dàn đèn LED này từ năm 2011, đời 2016 thì đèn hậu được thay đổi, nhưng đặc trưng LED ấy vẫn giữ nguyên. Mặt trước xe thì có lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, nối liền là bộ đèn full LED với 2 bi được nâng cấp từ 2018 trông rất hiện đại. Không chỉ đẹp mà nó còn cung cấp độ sáng không có gì phải chê, quá đủ cho nhu cầu của em ^^ Bản 2.4 GT Line thì phía trước có thêm 2 khe hút gió tăng phần thể thao của xe. Thân xe thì không cod gì quá đặc biệt, có độ trường dài như các sedan hạng D khác, thêm những chi tiết mạ crom tăng điểm nhấn. Bộ mâm theo xe em không thích lắm nên đã thay bộ mâm mới mang phong cách Audi, hãng xe mơ ước của em
Về phần nội thất thì có lẽ ai cũng ác cảm với phần màn hình trên táp lô của xe Kia Optima, khá bé và làm giảm đi đẳng cấp của chiếc xe khá nhiều. Ở Việt Nam từ đời 2016-18 thì Thaco còn trang bị cho nó dàn màn hình Tàu rất xấu, thà để màn zin CD màn hình bé tẹo nhưng của Harman/Kardon còn thích hơn rất nhiều, đây có lẽ là điều em không ưng nhất trên toàn chiếc xe. Phần cần số thì cầm khá thích, được thiết kế theo phong cách càn số Audi, nhưng thiết kế tổng thể không được sang trọng cho lắm, khá đáng tiếc. Trong nội thất thì phần em thích nhất có lẽ là cái vô lăng của xe, bản GT Line được thiết kế dạng D-cut tạo cảm giác thể thao cầm nắm tốt, phần bọc da 2 bên được bọc lỗ cầm rất sướng, tương tự như Audi A4 hay Merc C300, không tin thì các bác có thể cảm nhận thử ^^ Bộ ghế bọc da ngồi khá êm và ôm người, mẫu ghế nâu đỏ cũng khá đẹp, ngoài đời thật đẹp hơn trong hình rất nhiều, đã được xác nhận bởi gia đình và bạn bè em Chủ cũ của xe có lẽ đi 1 mình là chủ yếu nên ghế lái khá nhăn còn phần ghế còn lại còn rất mới.
Xe Hàn tầm tiền tỷ thì chắc em không cần nói nhiều về trang bị, em sẽ chỉ nêu những thứ em thích nhất như 2 ghết trước sưởi và làm mát rất tốt, cảm biến trước sau xe, rèm hàng ghế sau, cửa sổ trời Panorama và 10 loa Harman/Kardon, em thuộc dạng tai trâu mà nghe vẫn thấy khác biệt kha khá. Chất liệu được sử dụng cũng khá ổn, tốt hơn CRV đời trước em đi, phần phía trên của táp lô hay các bên cửa đều được bọc nhựa mềm, vô lăng hay cần số đều được bọc da. Đặc biệt là nếu có dịp leo lên Optima, các bác hãy sờ lên trần xe, 1 chất liệu dạng nhung được bọc rất mềm và rất sướng. Cuối cùng là điều gây ấn tượng rất mạnh với em trên chiếc Optima này là tiếng đóng cửa, cảm giác rất chắc và tốt, có lẽ là tốt nhất trong phân khúc bình dân mà em từng được trải nghiệm, cảm giác chắc chắn này có thể coi là tiệm cận với Merc lắp ráp tại Việt Nam.
Phần cuối cùng là về cảm giác lái. Sự lõng lẽo quen thuộc trên những chiếc xe Hàn chắc chắn không còn hiện diện trên chiếc xe Kia Optima, thay vào đó là sự đầm chắc, độ phản ứng rất tốt và biến thiên theo chế độ lái khá hợp lý, có thể cảm nhận rõ ràng. Đối với máy 2.4l, 176hp của Optima thì khá ổn, độ bốc hơn Cảmy 2.5 đời trước nhưng có lẽ chưa tới được mức như Accord 2.4, hộp số chuyển số không quá mượt mà ở dãy vận tốc thấp, nhưng đi phong cách êm ái nhẹ nhàng vẫn khá ok. Dàn lốp được trang bị theo xe khá ồn nên em đã phải thay Michellin PS4 vào, khác biệt rõ rệt. Xe đi trong thành phố qua các ổ gà khá êm, chưa bằng Camry nhưng vẫn khá tốt. Đi cao tốc với tốc độ cao thì rất đầm chắc, qua các gờ nổi rất ổn, xe dập tắc dao động ngon lành không vẫn đề gì, phản ứng theo đánh lái rất nhanh nhạy.
Hiện tại thì cảm nhận và đánh giá Kia Optima 2018 của em chỉ có bấy nhiêu là chính, em muốn nêu ra đây để các bác có thể hiểu rõ hơn, giảm bớt các định kiến về xe Hàn. Nhiều khi thấy nhưng bác kì thị xe Hàn, đòi loại bỏ Optima ra khỏi danh sách cân nhắc mà thấy tội cho em nó, 1 mẫu xe đẹp với chất lượng rất tốt mà bị bỏ qua chỉ vì cái logo, thậm chí nhiều người còn chưa bao giờ trải nghiệm qua. Tầm giá 1ty sedan nếu muốn cảm giác lái phê thì cứ quất Civic RS, còn nếu các bác đang tìm kiếm 1 mẫu xe rẻ, êm ái thoải mái, rộng rãi cũng như đầy đủ trang bị thì đây là lựa chọn rất đáng cân nhắc, đặc biệt là phải vượt qua rào cản xe Hàn ^^ Độ bền thì do em đi xe Hàn cũng nhiều rồi, độ tin cậy thì thời gian gần đây cũng đã được thị trường quốc tế công nhận nên các bác cũng đừng lo quá ^^ cảm ơn mọi người đã đọc bài. Sau đây là thêm vài ảnh của xe em
Xin chào các anh chị em OS, em mới vừa mua con Kia Optima đã qua sử dụng và đã đi được thêm vài ngàn km, hôm nay muốn viết về cảm nhận của bản thân để các bác có thể hiểu rõ hơn về xe Hàn, cụ thể trong bài này là con Kia Optima.
Trước khi đi vào chi tiết thì em xin nói thêm là nhà em trước đây đều đã đi qua xe Hàn, lúc trước đi con Sorento 2010, sau này ba em có đi Santafe 2016 cho tới nay, trong khi em thì đi CRV 2016 TG. Lí do em đổi từ CRV sang Optima cũng khá nằm ngoài dự định ban đầu. Sau khi đi CRV được tầm 2 năm rưỡi thì em bắt đầu chán, không phải vì CRV không ngon nhưng đơn giản vì đi nhiều nên em dần không còn những hứng thú như ban đầu nữa, vì vậy em đã quyết định bán CRV để chuyển sang 1 con xe sedan hạng sang lướt.
Sau khi cân nhắc các em Audi A4, Merc C250 hay Bmw 320 thì em cũng đã có đi xem nhưng chiếc có tại TPHCM. Công nhận xe sang khác biệt thật, đi xem con nào cũng thấy mê về nhiều mặt khác nhau, chi tiết thì em xin phép không viết vì sẽ khiến bài lan man lạc đề. Nhưng sau đó có 1 vài sự thay đổi về công việc cũng như dự định tương lai nên em không thể tậu 1 em xe sang được, chuyển sang 1 chiếc xe tầm giá 1 tỷ phân khúc bình dân đi 1 năm.
Lại bắt đầu quay lại giai đoạn lựa chọn, những con được vào tầm ngắm của em gồm có Optima, Camry hay Accord, Mazda 6. Camry thì gần như em không có hứng thú vì phân khúc nó hơi trung tuổi, dù mẫu mới đã đẹp hơn nhiều nhưng em vẫn không cảm tình mấy, Accord thì thiết kế đẹp hơn nhưng máy móc cảm giác cũng như CRV, thêm nữa nội thất thiết kế khá giả nên em cũng không muốn mua lắm. 2 con Mazda 6 với Optima thì tầm tiền dưới 1 bậc. Em có đi xem Mazda 6 thì công nhận là đẹp thật, nhưng đi khá ồn cộng thêm tôn mỏng, cảm giá sản xuất không ngon lắm nên cũng dần bỏ qua. Lựa chọn thì lựa vậy thôi chứ em có cảm tình với xe Kia Optima từ khá lâu rồi, đặc biệt là dòng mới từ năm 2016, thiết kế có sự hiện đại trẻ trung rất bắt mắt. Xem trên thị trường thì có đúng 1 con đã qua sử dụng nên em đi xem ngay.
Kia Optima ở Việt Nam do Thaco phân phối có mức giá rất vừa túi tiền, cũng phải thôi vì trong phân khúc này quá khó để em ấy có thể chen chân với các người mẫu chân dài như Camry hay Mazda 6, nhất là với định kiến của người Việt đối với các em Hàn Quốc thì khó càng thêm khó. Em thì đi xe Hàn rồi nên không hề ngại, có cảm tình từ ban đầu cộng thêm sự yêu thích khác biệt của em thì cứ quất thôi ^^
Con xe em đi xem đăng ký tháng 4/2018 và đã đi được 27.000km lúc em mua hồi tháng 7, đi khá nhiều nên lúc đầu em cũng hơi ngại, nhưng sau khi xem tận mắt thì em đã quyết định cọc ngay. Sau đây là lí do chi tiết.
Đánh giá xe Kia Optima
Nói đến Optima thì phải nhắc đến ngoại thất đầu tiên, thứ khiến em ấn tượng nhất chắc chắn là dãy đèn hậu LED cực kì bắt mắt, buổi tối nhìn đẹp và rất cao cấp, trong phân khúc chắc chỉ có Camry 2019 có thể sánh được về độ đẹp này, nhưng Optima đã được trang bị dàn đèn LED này từ năm 2011, đời 2016 thì đèn hậu được thay đổi, nhưng đặc trưng LED ấy vẫn giữ nguyên. Mặt trước xe thì có lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, nối liền là bộ đèn full LED với 2 bi được nâng cấp từ 2018 trông rất hiện đại. Không chỉ đẹp mà nó còn cung cấp độ sáng không có gì phải chê, quá đủ cho nhu cầu của em ^^ Bản 2.4 GT Line thì phía trước có thêm 2 khe hút gió tăng phần thể thao của xe. Thân xe thì không cod gì quá đặc biệt, có độ trường dài như các sedan hạng D khác, thêm những chi tiết mạ crom tăng điểm nhấn. Bộ mâm theo xe em không thích lắm nên đã thay bộ mâm mới mang phong cách Audi, hãng xe mơ ước của em
Về phần nội thất thì có lẽ ai cũng ác cảm với phần màn hình trên táp lô của xe Kia Optima, khá bé và làm giảm đi đẳng cấp của chiếc xe khá nhiều. Ở Việt Nam từ đời 2016-18 thì Thaco còn trang bị cho nó dàn màn hình Tàu rất xấu, thà để màn zin CD màn hình bé tẹo nhưng của Harman/Kardon còn thích hơn rất nhiều, đây có lẽ là điều em không ưng nhất trên toàn chiếc xe. Phần cần số thì cầm khá thích, được thiết kế theo phong cách càn số Audi, nhưng thiết kế tổng thể không được sang trọng cho lắm, khá đáng tiếc. Trong nội thất thì phần em thích nhất có lẽ là cái vô lăng của xe, bản GT Line được thiết kế dạng D-cut tạo cảm giác thể thao cầm nắm tốt, phần bọc da 2 bên được bọc lỗ cầm rất sướng, tương tự như Audi A4 hay Merc C300, không tin thì các bác có thể cảm nhận thử ^^ Bộ ghế bọc da ngồi khá êm và ôm người, mẫu ghế nâu đỏ cũng khá đẹp, ngoài đời thật đẹp hơn trong hình rất nhiều, đã được xác nhận bởi gia đình và bạn bè em Chủ cũ của xe có lẽ đi 1 mình là chủ yếu nên ghế lái khá nhăn còn phần ghế còn lại còn rất mới.
Xe Hàn tầm tiền tỷ thì chắc em không cần nói nhiều về trang bị, em sẽ chỉ nêu những thứ em thích nhất như 2 ghết trước sưởi và làm mát rất tốt, cảm biến trước sau xe, rèm hàng ghế sau, cửa sổ trời Panorama và 10 loa Harman/Kardon, em thuộc dạng tai trâu mà nghe vẫn thấy khác biệt kha khá. Chất liệu được sử dụng cũng khá ổn, tốt hơn CRV đời trước em đi, phần phía trên của táp lô hay các bên cửa đều được bọc nhựa mềm, vô lăng hay cần số đều được bọc da. Đặc biệt là nếu có dịp leo lên Optima, các bác hãy sờ lên trần xe, 1 chất liệu dạng nhung được bọc rất mềm và rất sướng. Cuối cùng là điều gây ấn tượng rất mạnh với em trên chiếc Optima này là tiếng đóng cửa, cảm giác rất chắc và tốt, có lẽ là tốt nhất trong phân khúc bình dân mà em từng được trải nghiệm, cảm giác chắc chắn này có thể coi là tiệm cận với Merc lắp ráp tại Việt Nam.
Phần cuối cùng là về cảm giác lái. Sự lõng lẽo quen thuộc trên những chiếc xe Hàn chắc chắn không còn hiện diện trên chiếc xe Kia Optima, thay vào đó là sự đầm chắc, độ phản ứng rất tốt và biến thiên theo chế độ lái khá hợp lý, có thể cảm nhận rõ ràng. Đối với máy 2.4l, 176hp của Optima thì khá ổn, độ bốc hơn Cảmy 2.5 đời trước nhưng có lẽ chưa tới được mức như Accord 2.4, hộp số chuyển số không quá mượt mà ở dãy vận tốc thấp, nhưng đi phong cách êm ái nhẹ nhàng vẫn khá ok. Dàn lốp được trang bị theo xe khá ồn nên em đã phải thay Michellin PS4 vào, khác biệt rõ rệt. Xe đi trong thành phố qua các ổ gà khá êm, chưa bằng Camry nhưng vẫn khá tốt. Đi cao tốc với tốc độ cao thì rất đầm chắc, qua các gờ nổi rất ổn, xe dập tắc dao động ngon lành không vẫn đề gì, phản ứng theo đánh lái rất nhanh nhạy.
Hiện tại thì cảm nhận và đánh giá Kia Optima 2018 của em chỉ có bấy nhiêu là chính, em muốn nêu ra đây để các bác có thể hiểu rõ hơn, giảm bớt các định kiến về xe Hàn. Nhiều khi thấy nhưng bác kì thị xe Hàn, đòi loại bỏ Optima ra khỏi danh sách cân nhắc mà thấy tội cho em nó, 1 mẫu xe đẹp với chất lượng rất tốt mà bị bỏ qua chỉ vì cái logo, thậm chí nhiều người còn chưa bao giờ trải nghiệm qua. Tầm giá 1ty sedan nếu muốn cảm giác lái phê thì cứ quất Civic RS, còn nếu các bác đang tìm kiếm 1 mẫu xe rẻ, êm ái thoải mái, rộng rãi cũng như đầy đủ trang bị thì đây là lựa chọn rất đáng cân nhắc, đặc biệt là phải vượt qua rào cản xe Hàn ^^ Độ bền thì do em đi xe Hàn cũng nhiều rồi, độ tin cậy thì thời gian gần đây cũng đã được thị trường quốc tế công nhận nên các bác cũng đừng lo quá ^^ cảm ơn mọi người đã đọc bài. Sau đây là thêm vài ảnh của xe em
Máy 2.4 mà chỉ 176hp nhỉ !?minhcuoc11 (friend of @hoadat & HappyGay ) wrote:
Xin chào các anh chị em OS, em mới vừa mua con Kia Optima đã qua sử dụng và đã đi được thêm vài ngàn km, hôm nay muốn viết về cảm nhận của bản thân để các bác có thể hiểu rõ hơn về xe Hàn, cụ thể trong bài này là con Kia Optima.
Trước khi đi vào chi tiết thì em xin nói thêm là nhà em trước đây đều đã đi qua xe Hàn, lúc trước đi con Sorento 2010, sau này ba em có đi Santafe 2016 cho tới nay, trong khi em thì đi CRV 2016 TG. Lí do em đổi từ CRV sang Optima cũng khá nằm ngoài dự định ban đầu. Sau khi đi CRV được tầm 2 năm rưỡi thì em bắt đầu chán, không phải vì CRV không ngon nhưng đơn giản vì đi nhiều nên em dần không còn những hứng thú như ban đầu nữa, vì vậy em đã quyết định bán CRV để chuyển sang 1 con xe sedan hạng sang lướt.
Sau khi cân nhắc các em Audi A4, Merc C250 hay Bmw 320 thì em cũng đã có đi xem nhưng chiếc có tại TPHCM. Công nhận xe sang khác biệt thật, đi xem con nào cũng thấy mê về nhiều mặt khác nhau, chi tiết thì em xin phép không viết vì sẽ khiến bài lan man lạc đề. Nhưng sau đó có 1 vài sự thay đổi về công việc cũng như dự định tương lai nên em không thể tậu 1 em xe sang được, chuyển sang 1 chiếc xe tầm giá 1 tỷ phân khúc bình dân đi 1 năm.
Lại bắt đầu quay lại giai đoạn lựa chọn, những con được vào tầm ngắm của em gồm có Optima, Camry hay Accord, Mazda 6. Camry thì gần như em không có hứng thú vì phân khúc nó hơi trung tuổi, dù mẫu mới đã đẹp hơn nhiều nhưng em vẫn không cảm tình mấy, Accord thì thiết kế đẹp hơn nhưng máy móc cảm giác cũng như CRV, thêm nữa nội thất thiết kế khá giả nên em cũng không muốn mua lắm. 2 con Mazda 6 với Optima thì tầm tiền dưới 1 bậc. Em có đi xem Mazda 6 thì công nhận là đẹp thật, nhưng đi khá ồn cộng thêm tôn mỏng, cảm giá sản xuất không ngon lắm nên cũng dần bỏ qua. Lựa chọn thì lựa vậy thôi chứ em có cảm tình với xe Kia Optima từ khá lâu rồi, đặc biệt là dòng mới từ năm 2016, thiết kế có sự hiện đại trẻ trung rất bắt mắt. Xem trên thị trường thì có đúng 1 con đã qua sử dụng nên em đi xem ngay.
Kia Optima ở Việt Nam do Thaco phân phối có mức giá rất vừa túi tiền, cũng phải thôi vì trong phân khúc này quá khó để em ấy có thể chen chân với các người mẫu chân dài như Camry hay Mazda 6, nhất là với định kiến của người Việt đối với các em Hàn Quốc thì khó càng thêm khó. Em thì đi xe Hàn rồi nên không hề ngại, có cảm tình từ ban đầu cộng thêm sự yêu thích khác biệt của em thì cứ quất thôi ^^
Con xe em đi xem đăng ký tháng 4/2018 và đã đi được 27.000km lúc em mua hồi tháng 7, đi khá nhiều nên lúc đầu em cũng hơi ngại, nhưng sau khi xem tận mắt thì em đã quyết định cọc ngay. Sau đây là lí do chi tiết.
Đánh giá xe Kia Optima
Nói đến Optima thì phải nhắc đến ngoại thất đầu tiên, thứ khiến em ấn tượng nhất chắc chắn là dãy đèn hậu LED cực kì bắt mắt, buổi tối nhìn đẹp và rất cao cấp, trong phân khúc chắc chỉ có Camry 2019 có thể sánh được về độ đẹp này, nhưng Optima đã được trang bị dàn đèn LED này từ năm 2011, đời 2016 thì đèn hậu được thay đổi, nhưng đặc trưng LED ấy vẫn giữ nguyên. Mặt trước xe thì có lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, nối liền là bộ đèn full LED với 2 bi được nâng cấp từ 2018 trông rất hiện đại. Không chỉ đẹp mà nó còn cung cấp độ sáng không có gì phải chê, quá đủ cho nhu cầu của em ^^ Bản 2.4 GT Line thì phía trước có thêm 2 khe hút gió tăng phần thể thao của xe. Thân xe thì không cod gì quá đặc biệt, có độ trường dài như các sedan hạng D khác, thêm những chi tiết mạ crom tăng điểm nhấn. Bộ mâm theo xe em không thích lắm nên đã thay bộ mâm mới mang phong cách Audi, hãng xe mơ ước của em
Về phần nội thất thì có lẽ ai cũng ác cảm với phần màn hình trên táp lô của xe Kia Optima, khá bé và làm giảm đi đẳng cấp của chiếc xe khá nhiều. Ở Việt Nam từ đời 2016-18 thì Thaco còn trang bị cho nó dàn màn hình Tàu rất xấu, thà để màn zin CD màn hình bé tẹo nhưng của Harman/Kardon còn thích hơn rất nhiều, đây có lẽ là điều em không ưng nhất trên toàn chiếc xe. Phần cần số thì cầm khá thích, được thiết kế theo phong cách càn số Audi, nhưng thiết kế tổng thể không được sang trọng cho lắm, khá đáng tiếc. Trong nội thất thì phần em thích nhất có lẽ là cái vô lăng của xe, bản GT Line được thiết kế dạng D-cut tạo cảm giác thể thao cầm nắm tốt, phần bọc da 2 bên được bọc lỗ cầm rất sướng, tương tự như Audi A4 hay Merc C300, không tin thì các bác có thể cảm nhận thử ^^ Bộ ghế bọc da ngồi khá êm và ôm người, mẫu ghế nâu đỏ cũng khá đẹp, ngoài đời thật đẹp hơn trong hình rất nhiều, đã được xác nhận bởi gia đình và bạn bè em Chủ cũ của xe có lẽ đi 1 mình là chủ yếu nên ghế lái khá nhăn còn phần ghế còn lại còn rất mới.
Xe Hàn tầm tiền tỷ thì chắc em không cần nói nhiều về trang bị, em sẽ chỉ nêu những thứ em thích nhất như 2 ghết trước sưởi và làm mát rất tốt, cảm biến trước sau xe, rèm hàng ghế sau, cửa sổ trời Panorama và 10 loa Harman/Kardon, em thuộc dạng tai trâu mà nghe vẫn thấy khác biệt kha khá. Chất liệu được sử dụng cũng khá ổn, tốt hơn CRV đời trước em đi, phần phía trên của táp lô hay các bên cửa đều được bọc nhựa mềm, vô lăng hay cần số đều được bọc da. Đặc biệt là nếu có dịp leo lên Optima, các bác hãy sờ lên trần xe, 1 chất liệu dạng nhung được bọc rất mềm và rất sướng. Cuối cùng là điều gây ấn tượng rất mạnh với em trên chiếc Optima này là tiếng đóng cửa, cảm giác rất chắc và tốt, có lẽ là tốt nhất trong phân khúc bình dân mà em từng được trải nghiệm, cảm giác chắc chắn này có thể coi là tiệm cận với Merc lắp ráp tại Việt Nam.
Phần cuối cùng là về cảm giác lái. Sự lõng lẽo quen thuộc trên những chiếc xe Hàn chắc chắn không còn hiện diện trên chiếc xe Kia Optima, thay vào đó là sự đầm chắc, độ phản ứng rất tốt và biến thiên theo chế độ lái khá hợp lý, có thể cảm nhận rõ ràng. Đối với máy 2.4l, 176hp của Optima thì khá ổn, độ bốc hơn Cảmy 2.5 đời trước nhưng có lẽ chưa tới được mức như Accord 2.4, hộp số chuyển số không quá mượt mà ở dãy vận tốc thấp, nhưng đi phong cách êm ái nhẹ nhàng vẫn khá ok. Dàn lốp được trang bị theo xe khá ồn nên em đã phải thay Michellin PS4 vào, khác biệt rõ rệt. Xe đi trong thành phố qua các ổ gà khá êm, chưa bằng Camry nhưng vẫn khá tốt. Đi cao tốc với tốc độ cao thì rất đầm chắc, qua các gờ nổi rất ổn, xe dập tắc dao động ngon lành không vẫn đề gì, phản ứng theo đánh lái rất nhanh nhạy.
Hiện tại thì cảm nhận và đánh giá Kia Optima 2018 của em chỉ có bấy nhiêu là chính, em muốn nêu ra đây để các bác có thể hiểu rõ hơn, giảm bớt các định kiến về xe Hàn. Nhiều khi thấy nhưng bác kì thị xe Hàn, đòi loại bỏ Optima ra khỏi danh sách cân nhắc mà thấy tội cho em nó, 1 mẫu xe đẹp với chất lượng rất tốt mà bị bỏ qua chỉ vì cái logo, thậm chí nhiều người còn chưa bao giờ trải nghiệm qua. Tầm giá 1ty sedan nếu muốn cảm giác lái phê thì cứ quất Civic RS, còn nếu các bác đang tìm kiếm 1 mẫu xe rẻ, êm ái thoải mái, rộng rãi cũng như đầy đủ trang bị thì đây là lựa chọn rất đáng cân nhắc, đặc biệt là phải vượt qua rào cản xe Hàn ^^ Độ bền thì do em đi xe Hàn cũng nhiều rồi, độ tin cậy thì thời gian gần đây cũng đã được thị trường quốc tế công nhận nên các bác cũng đừng lo quá ^^ cảm ơn mọi người đã đọc bài. Sau đây là thêm vài ảnh của xe em
Nhờ ngta chê xe hàn nên mình mới có 1 con xe vừa rẻ vừa xứng đáng từng đồng từng cắc mà xài... Đội ơn các anh mê xe nhật.
Nếu Trmpchi có bán ở VN e sẽ mua ủng hộ ngay, chấp a lấy con đỉnh nhất của Kia K900 ra so đọ tự do luôn nghen.Nhờ ngta chê xe hàn nên mình mới có 1 con xe vừa rẻ vừa xứng đáng từng đồng từng cắc mà xài... Đội ơn các anh mê xe nhật.
Uhm...a ráng nhìn về thị trường mỹ, thị trường Châu Âu coi nó có chỗ đứng chưa đã anh...Nếu Trmpchi có bán ở VN e sẽ mua ủng hộ ngay, chấp a lấy con đỉnh nhất của Kia K900 ra so đọ tự do luôn nghen.
Có rồi thì hãy cân cũng chưa muộn.
SUBARU, thương hiệu ôtô nhiều khách hàng trung thành nhất tại Mỹ
Các thương hiệu giữ được khách hàng nhờ dải sản phẩm đa dạng, chất lượng, thường xuyên làm mới cũng như chi phí sửa chữa, thay thế vừa phải.
So với danh sách 10 thương hiệu ôtô ít khách hàng trung thành nhất, những thương hiệu có nhiều khách hàng quay lại ở những lần mua xe tiếp theo có những khác biệt đặc trưng. Ngoài chất lượng sản phẩm, thương hiệu phải có mẫu mã đa dạng. Họ cũng có khả năng làm mới một sản phẩm đã ra đời từ nhiều năm để giữ chân những khách hàng đã gắn bó từ lâu.
Ngoài ra, chi phí sở hữu cũng là một yếu tố quan trọng khi ai đó quyết định mua một chiếc xe cùng thương hiệu với mẫu đang sử dụng, hoặc vừa bán đi. Bảo dưỡng, thay thế phụ tùng với những mức hợp lý vẫn luôn là hạng mục đánh giá quan trọng đối với cả người mua xe cũng như khi các nhà phê bình đề cử một sản phẩm đáng mua.
Danh sách dưới đây được 24/7 Wal St. xem xét dữ liệu của J.D. Power về số tài xế đã mua hoặc thuê xe cùng thương hiệu với chiếc xe cũ trong năm qua. Kèm theo là doanh số 6 tháng đầu năm 2018 và 2019 nhằm so sánh sự tăng, giảm.
Trong Top 10 thương hiệu ôtô nhiều khách hàng trung thành tại Mỹ, chiếm trọn top 3 là các thương hiệu Nhật Bản, gồm Subaru, Toyota và Honda. Hai vị trí tiếp theo là hai hãng Mỹ: Ram và Ford. Hai hãng xe Hàn là Kia và Hyundai lần lượt ở vị trí thứ 6 và 10. Chevrolet, Lexus và Nissan chiếm các số thứ tự 7, 8 và 9.
10 thương hiệu xe hơi nhiều khách hàng trung thành nhất tại Mỹ:
10. Hyundai - 44,8%
Doanh số 2018: 327.785 xe
Doanh số 2019: 333.328 xe (tăng 1,7%)
Hyundai là một trong số 3 thương hiệu ôtô nhận điểm tuyệt đối 10/10 về chất lượng tổng thể của J.D. Power. Trong số 10 mẫu Hyundai đã thử, Consumer Reports đề cử 7 - một trong số những tỷ lệ cao nhất so với các hãng bán xe tại Mỹ.
9. Nissan - 45,8%
Doanh số 2018: 708.525 xe
Doanh số 2019: 653.987 xe (giảm 7,7%)
Dù các bài bình luận nhìn chung đều tích cực và có tỷ lệ khách hàng trung thành cao, doanh số của Nissan lại giảm trong nửa đầu 2019 so với cùng kỳ 2018.
8. Lexus - 47,6%
Doanh số 2018: 134.994 xe
Doanh số 2019: 135.735 xe (tăng 0,6%)
Thương hiệu hạng sang của Toyota cũng là một trong những thương hiệu khiến khách hàng hài lòng nhất. Chỉ số thỏa mãn khách hàng ASCI (American Customer Satisfaction Index) của Lexus là 85, mức cao nhất trong toàn ngành. Xe Lexus còn nhận các mức điểm cao khi được đánh giá về độ bền và độ tin cậy.
7. Chevrolet - 49%
Doanh số 2018: 1.002.638 xe
Doanh số 2019: 938.626 xe (giảm 6,4%)
Doanh số giảm trong nửa đầu 2019 so với cùng kỳ 2018, Chevrolet vẫn bán được gần một triệu xe và duy trì vị trí một trong các hãng ôtô lớn nhất Mỹ. Chất lượng tổng thể và độ tin cậy của xe Chevrolet đều nhận điểm 10/10 của J.D. Power.
6. Kia - 49,4%
Doanh số 2018: 293.563 xe
Doanh số 2019: 304.844 xe (tăng 3,8%)
Doanh số của Kia tại Mỹ tăng trong nửa đầu 2019 so với cùng kỳ 2018, và gần một nửa số tài xế khi mua xe mới trong năm qua đã mua một chiếc Kia khác. Hãng xe Hàn cũng là một trong số 3 thương hiệu ôtô nhận điểm 10/10 về chất lượng tổng thể từ J.D. Power.
5. Ford - 54%
Doanh số 2018: 1.226.398 xe
Doanh số 2019: 1.170.982 xe (giảm 4,5%)
Là một trong những hãng xe Mỹ lâu đời nhất, Ford có sự trung thành đáng nể từ khách hàng. Từng có thời hơn một nửa người Mỹ sở hữu một chiếc Model T.
4. Ram - 56,2%
Doanh số 2018: 260.341 xe
Doanh số 2019: 333.168 xe (tăng 28%)
Ram nằm trong số những thương hiệu xe hơi phát triển nhanh nhất tại Mỹ. Trong nửa đầu 2019, hãng bán được nhiều hơn 72,827 xe so với cùng kỳ 2018.
3. Honda - 57,7%
Doanh số 2018: 714.901 xe
Doanh số 2019: 703.428 xe (giảm 1,6%)
Không chỉ giữ chân được nhiều khách hàng, Honda còn có chỉ số hài lòng khách hàng cao, 83, theo ACSI. Trong số 10 chiếc Honda chạy thử, Consumer Reporst đề cử 8.
2. Toyota - 59,5%
Doanh số 2018: 1.069.138 xe
Doanh số 2019: 1.016.373 xe (giảm 4,9%)
Toyota cũng nằm trong số 3 hãng nhận điểm tuyệt đối 10/10 về độ tin cậy từ J.D. Power. Hãng cũng nằm trong top xếp hạng của Consumer Reports về độ bền.
1. Subaru - 61,5%
Doanh số 2018: 322.860 xe
Doanh số 2019: 339.525 xe (tăng 5,2%)
Số khách hàng trung thành nhiều nhất thuộc về Subaru khi có hơn 60% tài xế mua hoặc thuê một chiếc xe mới cùng thương hiệu trong năm qua. Consumer Reports chấm điểm 81/100 cho xe Subaru và tiến cử 7 hoặc 8 mẫu trong số 10 xe chạy thử - mức cao nhất trong toàn ngành.
Mỹ Anh
Các thương hiệu giữ được khách hàng nhờ dải sản phẩm đa dạng, chất lượng, thường xuyên làm mới cũng như chi phí sửa chữa, thay thế vừa phải.
So với danh sách 10 thương hiệu ôtô ít khách hàng trung thành nhất, những thương hiệu có nhiều khách hàng quay lại ở những lần mua xe tiếp theo có những khác biệt đặc trưng. Ngoài chất lượng sản phẩm, thương hiệu phải có mẫu mã đa dạng. Họ cũng có khả năng làm mới một sản phẩm đã ra đời từ nhiều năm để giữ chân những khách hàng đã gắn bó từ lâu.
Ngoài ra, chi phí sở hữu cũng là một yếu tố quan trọng khi ai đó quyết định mua một chiếc xe cùng thương hiệu với mẫu đang sử dụng, hoặc vừa bán đi. Bảo dưỡng, thay thế phụ tùng với những mức hợp lý vẫn luôn là hạng mục đánh giá quan trọng đối với cả người mua xe cũng như khi các nhà phê bình đề cử một sản phẩm đáng mua.
Danh sách dưới đây được 24/7 Wal St. xem xét dữ liệu của J.D. Power về số tài xế đã mua hoặc thuê xe cùng thương hiệu với chiếc xe cũ trong năm qua. Kèm theo là doanh số 6 tháng đầu năm 2018 và 2019 nhằm so sánh sự tăng, giảm.
Trong Top 10 thương hiệu ôtô nhiều khách hàng trung thành tại Mỹ, chiếm trọn top 3 là các thương hiệu Nhật Bản, gồm Subaru, Toyota và Honda. Hai vị trí tiếp theo là hai hãng Mỹ: Ram và Ford. Hai hãng xe Hàn là Kia và Hyundai lần lượt ở vị trí thứ 6 và 10. Chevrolet, Lexus và Nissan chiếm các số thứ tự 7, 8 và 9.
10 thương hiệu xe hơi nhiều khách hàng trung thành nhất tại Mỹ:
10. Hyundai - 44,8%
Doanh số 2018: 327.785 xe
Doanh số 2019: 333.328 xe (tăng 1,7%)
|
Hyundai thuộc hai hãng xe Hàn có tên trong danh sách. |
9. Nissan - 45,8%
Doanh số 2018: 708.525 xe
Doanh số 2019: 653.987 xe (giảm 7,7%)
Dù các bài bình luận nhìn chung đều tích cực và có tỷ lệ khách hàng trung thành cao, doanh số của Nissan lại giảm trong nửa đầu 2019 so với cùng kỳ 2018.
8. Lexus - 47,6%
Doanh số 2018: 134.994 xe
Doanh số 2019: 135.735 xe (tăng 0,6%)
|
Thương hiệu xe sang Nhật duy trì độ tin cậy cũng như giữ chân được nhiều khách hàng. |
7. Chevrolet - 49%
Doanh số 2018: 1.002.638 xe
Doanh số 2019: 938.626 xe (giảm 6,4%)
Doanh số giảm trong nửa đầu 2019 so với cùng kỳ 2018, Chevrolet vẫn bán được gần một triệu xe và duy trì vị trí một trong các hãng ôtô lớn nhất Mỹ. Chất lượng tổng thể và độ tin cậy của xe Chevrolet đều nhận điểm 10/10 của J.D. Power.
6. Kia - 49,4%
Doanh số 2018: 293.563 xe
Doanh số 2019: 304.844 xe (tăng 3,8%)
Doanh số của Kia tại Mỹ tăng trong nửa đầu 2019 so với cùng kỳ 2018, và gần một nửa số tài xế khi mua xe mới trong năm qua đã mua một chiếc Kia khác. Hãng xe Hàn cũng là một trong số 3 thương hiệu ôtô nhận điểm 10/10 về chất lượng tổng thể từ J.D. Power.
5. Ford - 54%
Doanh số 2018: 1.226.398 xe
Doanh số 2019: 1.170.982 xe (giảm 4,5%)
Là một trong những hãng xe Mỹ lâu đời nhất, Ford có sự trung thành đáng nể từ khách hàng. Từng có thời hơn một nửa người Mỹ sở hữu một chiếc Model T.
4. Ram - 56,2%
Doanh số 2018: 260.341 xe
Doanh số 2019: 333.168 xe (tăng 28%)
Ram nằm trong số những thương hiệu xe hơi phát triển nhanh nhất tại Mỹ. Trong nửa đầu 2019, hãng bán được nhiều hơn 72,827 xe so với cùng kỳ 2018.
3. Honda - 57,7%
Doanh số 2018: 714.901 xe
Doanh số 2019: 703.428 xe (giảm 1,6%)
Không chỉ giữ chân được nhiều khách hàng, Honda còn có chỉ số hài lòng khách hàng cao, 83, theo ACSI. Trong số 10 chiếc Honda chạy thử, Consumer Reporst đề cử 8.
2. Toyota - 59,5%
Doanh số 2018: 1.069.138 xe
Doanh số 2019: 1.016.373 xe (giảm 4,9%)
Toyota cũng nằm trong số 3 hãng nhận điểm tuyệt đối 10/10 về độ tin cậy từ J.D. Power. Hãng cũng nằm trong top xếp hạng của Consumer Reports về độ bền.
1. Subaru - 61,5%
Doanh số 2018: 322.860 xe
Doanh số 2019: 339.525 xe (tăng 5,2%)
|
Subaru vượt qua các thương hiệu đồng hương như Toyota và Honda để giữ vị trí số 1 trong danh sách. |
Mỹ Anh