Nguyên lý làm việc của hộp số tự động là khi cài số, mô-men dẫn động từ động cơ được truyền tới trục hộp số thông qua biến tốc thủy lực. Cảm biến tốc độ gắn trên trục ra của hộp số thông báo cho CPU về tốc độ hiện tại của xe, CPU sẽ điều khiển các van thủy lực để đóng mở các đĩa ma sát, để liên kết các trục bánh răng trong hộp số cho ra một số thích hợp nhất với tốc độ và tải trọng của xe.
ngoài ra leo dốc còn phụ thuộc vào đọ bám mặt đường bề dầy gai lốp,kinh nghiệm lái xe
ngoài ra leo dốc còn phụ thuộc vào đọ bám mặt đường bề dầy gai lốp,kinh nghiệm lái xe
man_vn10 nói:Nguyên lý làm việc của hộp số tự động là khi cài số, mô-men dẫn động từ động cơ được truyền tới trục hộp số thông qua biến tốc thủy lực. Cảm biến tốc độ gắn trên trục ra của hộp số thông báo cho CPU về tốc độ hiện tại của xe, CPU sẽ điều khiển các van thủy lực để đóng mở các đĩa ma sát, để liên kết các trục bánh răng trong hộp số cho ra một số thích hợp nhất với tốc độ và tải trọng của xe.
ngoài ra leo dốc còn phụ thuộc vào đọ bám mặt đường bề dầy gai lốp,kinh nghiệm lái xe
Lạc đường đi đâu vậy bác?
ngoinhaxanh nói:man_vn10 nói:Nguyên lý làm việc của hộp số tự động là khi cài số, mô-men dẫn động từ động cơ được truyền tới trục hộp số thông qua biến tốc thủy lực. Cảm biến tốc độ gắn trên trục ra của hộp số thông báo cho CPU về tốc độ hiện tại của xe, CPU sẽ điều khiển các van thủy lực để đóng mở các đĩa ma sát, để liên kết các trục bánh răng trong hộp số cho ra một số thích hợp nhất với tốc độ và tải trọng của xe.
ngoài ra leo dốc còn phụ thuộc vào đọ bám mặt đường bề dầy gai lốp,kinh nghiệm lái xe
Lạc đường đi đâu vậy bác?
em xin cảm ơn những góp ý của các bác với chúng em!
Em thấy các một số người lái xe có thâm niên lớn thì lai bảo là xe nhỏ(<1.5) thì nên đi MT cho bốc.cái này có đúng hoàn toàn ko ạ?
congnongsaigon nói:ngoinhaxanh nói:man_vn10 nói:Nguyên lý làm việc của hộp số tự động là khi cài số, mô-men dẫn động từ động cơ được truyền tới trục hộp số thông qua biến tốc thủy lực. Cảm biến tốc độ gắn trên trục ra của hộp số thông báo cho CPU về tốc độ hiện tại của xe, CPU sẽ điều khiển các van thủy lực để đóng mở các đĩa ma sát, để liên kết các trục bánh răng trong hộp số cho ra một số thích hợp nhất với tốc độ và tải trọng của xe.
ngoài ra leo dốc còn phụ thuộc vào đọ bám mặt đường bề dầy gai lốp,kinh nghiệm lái xe
Lạc đường đi đâu vậy bác?
em xin cảm ơn những góp ý của các bác với chúng em!
Em thấy các một số người lái xe có thâm niên lớn thì lai bảo là xe nhỏ(<1.5) thì nên đi MT cho bốc.cái này có đúng hoàn toàn ko ạ?
Đúng đấy, có bốc hơn thiệt đó bác, nhưng mà mình chạy trong TP thì bốc cũng vậy thôi. Nhưng mà nói AT chạy trong TP kẹt xe đở mõi chân hơn MT cũng chưa chắc đúng, vì khi đó cái chân phải cũng phải rà thắng miết, nên cái cổ chân phải nó cũng ê ẩm hết trơn à! Có hơn là xe AT chỉ mõi có chân phải, còn MT thì mõi cả 2 chân, với chạy không quen MT thì cứ chết mãy hoài luôn, xe AT thì không bao giờ chết máy, dẫu có không quen xe.
Chọn số AT hay MT bạn phải coi là mình thường đi đường nào.Nếu đi trong thành phố bạn nên chọn AT còn bạn thường đi ngoại thành thì chọn MT
Còn về xe thì em nghĩ bác nên chọn Morning.Thứ nhất do Morning được mọi người tin dụng và cũng chứng minh được thương hiệu của em nó tại Việt Nam rồi.Thứ 2(cái này khộng biết chính xác không nha nếu sai các bác d8ừng ném đá em)Hình như Option em Get không bắng Morning thì phải
Nếu bác quan tâm alo em nha.Morning Sport Trường Hải
Còn về xe thì em nghĩ bác nên chọn Morning.Thứ nhất do Morning được mọi người tin dụng và cũng chứng minh được thương hiệu của em nó tại Việt Nam rồi.Thứ 2(cái này khộng biết chính xác không nha nếu sai các bác d8ừng ném đá em)Hình như Option em Get không bắng Morning thì phải
Nếu bác quan tâm alo em nha.Morning Sport Trường Hải
congnongsaigon nói:em xin cảm ơn các bác.Các bác cho em hỏi là xe AT thì có chế dộ sì pọt ko ạ?
xe Kia moring nhập 2010 ( phiên bản 2011) có chế độ sport bác ạ. Mời bác xem ở đây!
http://www.otosaigon.com/forum/m2127508-p2.aspx
Last edited by a moderator:
jungle nói:congnongsaigon nói:ngoinhaxanh nói:Hình như hay bị tắt máy chứ bác !!man_vn10 nói:Đúng đấy, có bốc hơn thiệt đó bác, nhưng mà mình chạy trong TP thì bốc cũng vậy thôi. Nhưng mà nói AT chạy trong TP kẹt xe đở mõi chân hơn MT cũng chưa chắc đúng, vì khi đó cái chân phải cũng phải rà thắng miết, nên cái cổ chân phải nó cũng ê ẩm hết trơn à! Có hơn là xe AT chỉ mõi có chân phải, còn MT thì mõi cả 2 chân, với chạy không quen MT thì cứ chết mãy hoài luôn, xe AT thì không bao giờ chết máy, dẫu có không quen xe.
thật ra dòng getz hay morning để chọn Mt hay At bác cần phải cân đối lại nhu cầu của mình cũng như bà xã.nếu bác chỉ chạy nội thành từ nhà tới công sở...và bã xã cúng lái thì nên lấy AT nhàn hơn khi tác đường .xong nếu bác hay đi tỉnh,bà xã không biết lái xe và vùng núi thì lại phải là Mt vì chạy đường dài em e At hơi yếu và không được chủ động cho lắm...chưa kể là dễ ngủ gật( em chưa kể đến sự chênh giá giữa At và Mt0
Sao pác ngôi nhà xanh nói em lạc đường? pác chủ thớt viết ( Vì em thấy bảo AT thì leo dốc hơi yếu. ) thì góp ý với pác ấy về ATcongnongsaigon nói:Đầu tiên em xin gửi lời chào tới toàn bộ các bác trong hội ạ!
Em đang có nhu cầu tìm thêm 1 em xe nhỏ nhỏ để bà cả đi làm. Hiện em đang phân vân giữa getz và Kia morning. Nhưng thỉnh thoảng em cũng dùng ké tí ạ.
Em lập thớt này mong các bác chỉ giáo giúp em vài đường. Và nếu dùng các loại xe này thì nên chạy AT hay MT ạ. Vì em thấy bảo AT thì leo dốc hơi yếu.
Mong các bác giúp em! em xin đa tạ!