Hạng B2
12/9/16
177
91
28
29
cá nhân mình thích phanh cơ hơn. cảm giác kéo/đạp nó an tâm hơn là bấm nút
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B1
9/12/16
89
27
18
nhiều con phanh cơ nhưng thiết kế thẩm mĩ mà, để ở giữa chắc ít mất công R&D thôi.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Phanh tay điện cho dễ bấm.
Còn phanh tay cơ thì nên giống mấy xe Merc 2008-2015 thì hay hơn.
Cầm kéo cái hộc bên tay trái cái rẹt là xong.
thả tay xuống kéo lên dễ hơn hay là đưa tay lên kéo xuống dễ hơn??? Bác có nói ngược không vậy? Mẹc làm vậy ngoài mục đích làm để khác người ta chứ em thấy không thể tiện dụng như vị trí thông dụng. Cần số trên mẹc cũng vậy. Cũng có thể do em chạy xe cỏ nó quen thân rồi, nên không hiểu được cái sang cái sướng của người đi xe mẹc. Đừng ném đá em nhá
 
  • Like
Reactions: rumino and Perenco
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Em thì thấy công thò tay móc cái nút chả khác gì công kéo cái cần. Nếu có thì rất ít không đáng để tính toán. Ngoài ra có cái cần mình thấy chủ động hơn, trong trường hợp mất phanh chính (kéo-nhả để giảm tốc từ từ). 1 lợi ích của cái cần là lỡ đãng trí không nhớ đã kéo phanh chưa thì chỉ cần nhìn cái cần (qua cửa sổ) là biết, cón cái nút thì bó tay, không xác định được đã móc hay chưa (lại phải mở cửa và công tắt điện để kiểm tra). Không phải xe nào trang bị phanh tay điện tử đều có tính năng về P tự kéo phanh và về D tự nhả phanh nhé chủ thớt, rất nhiều xe không có, cũng phải kéo cơm như thường. Đẹp xấu thì tuy người, em thấy nút gọn hơn, nhưng cái cần nhìn nó manly hơn, ăn chắc mặc bền hơn. Dùng cơ dù sao cũng bền hơn. Dùng cái motor thì không thể biết nó chết lúc nào cả, đặc biệt là trên xe rẻ tiền thì họ không thể trang bị cái motor đắt đỏ được.
 
Hạng B2
3/7/20
277
900
93
40
Mình thì thích
- phanh tay cơ hơn điện tử
- cần số dạng cần gạt hơn dạng nút bấm, núm xoay
- nút bấm cơ hơn cảm ứng
vậy làm mình người cổ lổ sĩ, lạc hậu mất rồi :(
 
  • Like
Reactions: namosa and Osin
Hạng B2
2/3/21
120
230
43
Em thì thấy công thò tay móc cái nút chả khác gì công kéo cái cần.
Anh sức dài vai rộng nên thấy chả khác gì là đúng rồi, để hội chị em vào thử thì biết ngay chọn cái nào liền. Một bên dùng chỉ 1 ngón, 1 bên dùng hẳn cả cánh tay mà kéo.
Mua xe mà nhắm cho vợ lái chung như em thì phanh điện tử là ngon nhất, vừa nhẹ nhàng vừa đỡ quên.
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng C
3/7/19
809
804
96
Nếu không làm được phanh đỗ điện tử, thì ít nhất hay làm như Cross, hoặc Tucson bản base, để phanh ở chân trái.
Còn đừng làm như K3, để nguyên cái "cặc ngựa" chà bá lửa ở giữa xe
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
11.098
13.673
113
thả tay xuống kéo lên dễ hơn hay là đưa tay lên kéo xuống dễ hơn??? Bác có nói ngược không vậy? Mẹc làm vậy ngoài mục đích làm để khác người ta chứ em thấy không thể tiện dụng như vị trí thông dụng. Cần số trên mẹc cũng vậy. Cũng có thể do em chạy xe cỏ nó quen thân rồi, nên không hiểu được cái sang cái sướng của người đi xe mẹc. Đừng ném đá em nhá
À nói đúng quá rồi ném đá gì chớ. Cỏ cây gì, cứ ỷ vào tiền mà hạ thấp xe này xe nọ thì chán lắm.
Bị nhà sản xuất móc túi nhiều hơn cho con xe thì ức gớt nước mắt nên cắn răng chê xe khác là cỏ cây :-D, em nào có tính đó.
Merc xạo xạo cho người ta thấy ta đây như không có thắng tay ấy mà. Cần số kéo tay trên volant cũng là điệu ngựa thôi.
Chứ để ở khu giữa là tiện nhất.
Với cả cảm giác lái nếu để cần số với thắng tay ở giữa cũng hay hơn.
Ý em là nếu ai khoái điệu sợ thấy xe có thắng tay lồi lên thì làm như Merc là được.
 
  • Like
Reactions: namosa
Tập Lái
10/8/11
17
18
3
Tui thấy cái rất tiện của phanh tay điện tử là có thêm Auto Hold.

Hầu hết các hệ thống phanh tay điện tử đều đi kèm với chức năng Auto Hold - chức năng tự động phanh khi xe dừng. Chức năng này đặc biệt hữu ích khi di chuyển ở trong đô thị đông đúc, kẹt xe hoặc nhiều đèn giao thông.