Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Hihi xe e phanh tay nó chuyển xuống chân ko gây mất thẩm mỹ. Nhưng nói thật e vẫn thích phanh tay điện tử, vì nó sang trọng và tích hợp được nhiều chức năng mới hơn
Còn các bác nhận xét thích phanh tay truyền thống hơn chắc cũng phần nhiều vì xe mình đang vậy. Nhưng nếu cho lựa chọn 2 cái xe giống hệt nhau, tiền như nhau, chỉ khác 1 cái phanh tay truyền thống, 1 cái điện tử thì... Có khi các bác ý lại có 1 lựa chọn khác ;)

Chuẩn rồi. Hiện ở VN xe có phanh tay điện tử giá cũng cao. Không tiếp cận được thì đành cổ súy cho cái mình chọn.

PS: phanh tay điện tử driff bình thường nhé :))
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Thắng tay kiểu cũ vẫn có nguy cơ tèo khi kéo căng lên nó đứt dây, nhưng hiếm. Giải pháp là đậu xe kéo thắng tay xong nhớ gài số với xe số sàn.
 
Hạng D
11/2/11
1.356
2.510
143
www.falkentire.com
Thắng tay kiểu cũ vẫn có nguy cơ tèo khi kéo căng lên nó đứt dây, nhưng hiếm. Giải pháp là đậu xe kéo thắng tay xong nhớ gài số với xe số sàn.
Lúc trước mình cũng làm vậy
trong 1 lần vội vàng ko kiểm tra trước, hạ thắng tay xong đề máy.
Cuối cùng đền cái cản sau của người ta và tsửa cái cản trước của mình.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Lúc trước mình cũng làm vậy
trong 1 lần vội vàng ko kiểm tra trước, hạ thắng tay xong đề máy.
Cuối cùng đền cái cản sau của người ta và tsửa cái cản trước của mình.
Cẩn thận thôi, giờ nó thành phản xạ rồi, luôn lắc cần số trước khi đề máy.
 
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
hiện đại thì hại điện, thôi thì đưa cái phanh tay xuống chỗ đạp côn là được rồi. Vừa thẩm mỹ và trong quá trình điện đóm có chập chạm thì còn xử lý được.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Khóa cửa smartkey hoàn toàn ko chìa
Phanh tay điện tử
Để quên đèn hoặc lọt nước chạm mát đâu đó mà hết sạch bình thì mở cửa kiểu gì, kéo đi kiểu gì, xe AT thì cũng khỏi đẩy nổ...
Xe mới thì ít gặp chứ khoảng 7 8 năm thì hư điện đóm là cả vấn đề
có mổi cái này mà cụ nói nghe có vẻ nghề gớm. Trong khi em biết là cụ chắc chưa sử dụng xe có smartkey đâu. Khi có smartkey thì nó vẫn có chìa cơ như bình thường thôi. Hết bình thì cắm chìa cơ vào mà mở cửa. Xe em có đủ những thứ như cụ nói nhưng có thấy sao đâu. Em hết bình 4-5 lần rồi (tí toáy nghe nhạc với cài đặt phần mềm mà quên nổ máy). Bình thường thôi, kỹ sư thiết kế cái đầu người ta có cục đá tảng rồi chứ không phải cục sạn đâu. LÀm ra một cái gì thì người ta đều nghĩ hết đến các phương án rồi. Tối ưu mới áp dụng nha bác.
À xe hơi chứ không phải xe máy đâu mà bác đòi đẩy cho nó nổ.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Xe máy bây giờ đâu phải cái nào đẩy cũng nổ đâu, tay ga ko cần đạp hết bình thì đẩy kiểu gì. Nhưng thường những thứ bằng cơ khí đơn giản ko có điện đóm lằn nhằn là tin cậy nhất.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Khi mà hộp số sàn đang dần trở nên hiếm hoi trong ngành ô tô thì việc phanh tay cơ học bị khai tử cũng là điều hiển nhiên trong tương lai.[pagebreak][/pagebreak]

Theo hãng nghiên cứu thị trường ô tô của Anh - CarGurus, ngày tàn của phanh tay truyền thống đã gần kề. Hãng này đã thực hiện khảo sát trên 32 hãng xe và chỉ ra rằng phanh tay cơ đã dần đi đến hồi kết, các hãng ôtô đã bắt đầu tập trung nhiều hơn vào phát triển phanh tay điện tử.

Nghiên cứu của CarGurus cho biết còn khoảng 37% xe mới bán tại Anh còn sử dụng phanh tay cơ. Các xe này là sản phẩm thuộc 2 hãng xe Suzuki và Dacia. Trong khi đó, các thương hiệu xe sang lớn bán tại Anh như Audi, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes và Porsche không còn bất kỳ sản phẩm nào sử dụng phanh tay truyền thống.

View attachment 1724374
Hình ảnh phanh tay truyền thống sẽ dần biến mất trong tương lai

Vậy phanh tay điện tử có tốt hơn?

Tốt hơn rất nhiều. Chỉ với một nút bấm nhỏ ở khoang lái, tài xế có thể khởi động cặp mô tơ nhỏ, tác động vào các phanh sau xe. Điều này tốn ít công sức và kỹ thuật hơn so với phanh tay cơ. Chưa kể đến việc hầu hết phanh điện tử hiện nay đều có tính năng tự động ngừng kích hoạt khi xe chạy, kèm khả năng giữ phanh tự động khi dừng ngang dốc.

Ngoài yếu tốt về kỹ thuật và hiệu quả, thiết kế nhỏ gọn của phanh tay điện tử giúp giúp giải phóng diện tích khu vực cần số, từ đó bố trí được những tính năng khác hoặc làm tối thiểu khiến xe thẩm mỹ hơn.

View attachment 1724379

Các bác nghĩ sao về "sự ra đi" này của phanh tay truyền thống?
Các bác có thấy thích phanh tay cơ học hơn hay phanh tay điện tử hơn?


View attachment 1724370 View attachment 1724374 View attachment 1724379

Phàm cái gì mà dùng đến..."điện" thì đều có sự phức tạp riêng của nó, mạch điện càng nhỏ thì sử dụng càng thích và... càng dể hư nếu xài như phá và không bảo dưỡng định kỳ đúng, đủ theo khuyến cáo. Thợ tay ngang thì sửa chữa cũng mướt mồ hôi. Nên các thợ thuyền mà không chịu cập nhật kiến thức thường hay chê các xe hiện đại, xe sang... kêu khó sửa, chi phí cao... vân vân và mây mây. Các cụ mới có xe, mới mua xe lần đầu, chưa được am hiểu về xe cho lắm thì thường bị thợ thổi lỗ tai, để mua xe ít option, xe phổ biến để thợ dể sửa, dể lùa gà trong thời gian các bạn vận hành xe, và rồi các cụ lại đi tuyên truyền cho những người chưa biết gì về xe, thế là tạo nên một quan niệm về xe, Cái này là tâm lý đám đông. Mà theo nghiên cứu, tâm lý đám đông không phải lúc nào cũng đúng.
Nhưng mình ủng hộ phanh tay điện tử, vừa sang, vừa trang nhã, vừa tiết kiệm không gian lại tích hợp được thêm nhiều option đi kèm theo nó.
P/s: gửi các cụ thích drift: Các cụ là một trong số ít thích làm cái trò này trong giới lái xe. Nó thật sự không an toàn và cũng không phổ biến (tuy nhiên phanh tay điện tử vẫn drift được, hơi khó hơn chút). Vì vậy các cụ đừng đưa ý kiến của một nhóm thiểu số thích khác người vào áp đặt cho 1 cộng đồng sử dụng xe kiểu phổ thông.