Với ưu điểm hiệu suất mạnh mẽ, ít phát thải CO2, và giá nhiên liệu rẻ hơn, trong thập kỷ qua xe du lịch trang bị động cơ diesel ở châu Âu chiếm ưu thế so với động cơ đốt trong. Điều này trái ngược với Mỹ, tại đây động cơ diesel bị công chúng và chính quyền lãnh đạm và gần như chỉ được trang bị cho những xe vận tải nặng. Ở Mỹ, diesel bị đánh thuế nặng hơn xăng và có giá bán đắt hơn, 2,84 USD/gallon xăng và 3,6 USD/gallon diesel.
(theo reuters - autoblog)
ờ, chuẩn dồi, động cơ đốt ngoài lên ngôi ở châu âu, sang đấy xe 1.0 cũng máy dầu turbo, đạp cũng lên 130 như ai
Đây là động thái để các hãng tiếp tục cải tiến động cơ diesel, dù gì nó cũng là một đông cơ tuyệt vời, khó mà có thể hạn chế hay dứt bỏ.
Có lẽ tác giả sơ ý. Đúng ra là "động cơ diesel ở châu Âu chiếm ưu thế so với động cơ xăng"chứ không phải so với động cơ đốt trong.
Hiện động cơ diesel của các thương hiệu cao cấp sử dụng công nghệ làm lạnh không khí nạp để đốt diesel ở nhiệt độ thấp hơn, ít tạo ra NO2 hơn. Không biết tại sao Pháp vẫn cứ hạn chế nhỉ ?
Hiện động cơ diesel của các thương hiệu cao cấp sử dụng công nghệ làm lạnh không khí nạp để đốt diesel ở nhiệt độ thấp hơn, ít tạo ra NO2 hơn. Không biết tại sao Pháp vẫn cứ hạn chế nhỉ ?
Lần đầu tiên nghe thấy diesel đốt ngoài
Bác nắm được cái gốc NO2 đấy.Có lẽ tác giả sơ ý. Đúng ra là "động cơ diesel ở châu Âu chiếm ưu thế so với động cơ xăng"chứ không phải so với động cơ đốt trong.
Hiện động cơ diesel của các thương hiệu cao cấp sử dụng công nghệ làm lạnh không khí nạp để đốt diesel ở nhiệt độ thấp hơn, ít tạo ra NO2 hơn. Không biết tại sao Pháp vẫn cứ hạn chế nhỉ ?
Theo em nên nói là NOx thì đúng hơn.
Trong công nghiệp có phương pháp khử NOx bằng xúc tác (đắt) hoặc bằng chất hấp thụ chuyển đổi (rẻ). Không rõ cái nào được ứng dụng vào xe hơi nhỉ.