Nếu vậy xe tải, xe cont ở Mỹ thì sao bác?Pháp là quốc gia châu Âu đầu tiên ủng hộ quan điểm của Mỹ. Mỹ cho rằng tuy động cơ diesel sản sinh ít CO2 hơn xăng, nhưng sản sinh nhiều NO2 và bụi. NO2 không gây hiệu ứng nhà kính nhưng tác hại đến sức khỏe hơn CO2. Ở Mỹ, thông qua biện pháp đánh thuế, giá diesel bán lẻ cao hơn diesel (trái với châu Âu). Khi xăng giá ở Mỹ 2,84 USD/gallon, diesel giá 3,6 USD/gallon.
Dầu diesel ở Mỹ cao hơn ở châu Âu vì 1 số lý do: - phải chưng cất kỹ hơn để có hàm lượng lưu huỳnh thấp, bớt nồng độ khí phát thải NO2. - đánh thuế tiêu thụ nhiên liệu cao hơn vì không khuyến khích xe cá nhânPháp là quốc gia châu Âu đầu tiên ủng hộ quan điểm của Mỹ. Mỹ cho rằng tuy động cơ diesel sản sinh ít CO2 hơn xăng, nhưng sản sinh nhiều NO2 và bụi. NO2 không gây hiệu ứng nhà kính nhưng tác hại đến sức khỏe hơn CO2. Ở Mỹ, thông qua biện pháp đánh thuế, giá diesel bán lẻ cao hơn diesel (trái với châu Âu). Khi xăng giá ở Mỹ 2,84 USD/gallon, diesel giá 3,6 USD/gallon.
dùng diesel, dùng chủ yếu cho vận tải, máy công trình...