Hạng B2
26/2/05
191
19
18
SG
RE: Phạt cao vi phạm giao thông chưa hẳn có kết quả

Rất nhiều lần em gặp xx cùng vài người đi bộ cắt ngang chiều đường đang đèn xanh, hoặc nhìn người đi bộ sang đường khi đèn cho người đi bộ đang đỏ mà không hề có một lời nhắc nhở.
Có những lúc bất lực khi tắc đường, lẽ ra phải phân luồng, không để dân đi bát nháo, thì xx chỉ biết đứng yên vị một chỗ, thổi còi khua khua dùi cui bên nọ qua bên kia. [&:]

Nhưng có lúc nghĩ cũng thương, vì mỗi ca làm vịêc gặp tắc đường thì không biết phải hít bao nhiêu khói và bụi vào phổi, (không thể dùng được khẩu trang vì còn phải tuýt..tuýt):D:D.
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Phạt cao vi phạm giao thông chưa hẳn có kết quả

Trích đoạn: Nhat Huy

Các bác thử tưởng tượng, nếu như bây giờ nhập dân mình sang những nước phát triển thì sao? mới đầu thì loạc choạc nhưng rồi vào khuôn khổ hết thôi. Vậy thì thay đổi nhận thức của con người (bao gồm người dân và các nhà quản lý, thực thi pháp luật) mới là quan trọng.

Tại sao mới đầu thì loạc choạc rồi sau lại vào khuôn khổ? Có 2 lý do chính: một là họ phạt nặng, mà dân mình mới sang lạ nước là cái, dây đến pháp luật là đã ngại rồi, lại còn luật tây nữa thì phải sợ thôi; hai là bên họ phần lớn ai cũng đi lại quy củ cả, mình đi láo họ nhìn như thằng mọi mới ở trong rừng ra, tự ngượng nên cũng dần đi tử tế.

Ở VN mình phạt hãy còn nhẹ, lại hay có trò quan hệ xin xỏ nên giao thông ngày càng tệ, loạn đua xe tái diễn liên tục dẹp không hết.

Đám đi bậy thì có hai loại: một loại thuộc "khí trơ", tức là kệ "mịa" thằng khác nghĩ thế nào thì nghĩ, ông cứ đi cho được việc ông; loại thứ hai lại "thích thế", cứ vi phạm cho sướng, lại còn nghĩ những người khác nhìn mình chắc phải "thán phục" lắm. Nói chung là nhận thức dân mình rất kém và lệch lạc (cái này xã hội ta nó thế, chả phải chỉ những người tham gia giao thông). Mà thay đổi nhận thức là rất khó, đòi hỏi rất nhiều công sức, thời gian, cũng như sự quyết tâm chắc cũng phải hàng chục năm.

Vì thế biện pháp đánh thẳng vào dạ giày, phạt nặng là cần thiết. Chỉ sợ *** không thể phạt hết cho xuể thôi, chứ phạt được, phạt đúng thì cứ phạt mạnh vào.
 
Hạng B2
27/12/05
158
15
18
53
SG
RE: Phạt cao vi phạm giao thông chưa hẳn có kết quả

Tất cả là do ý thức hết các Bác ạ, từ ý thức của người tham gia giao thông đến ý thức của các anh ***. Em thấy bây giờ ra đường thì 4 bánh chấp hành tốt nhất (tuy nhiên nhiều lúc cũng đi láo bỏ mẹ) rồi đến xe máy,... Tuy nhiên hình như cách giáo dục trong trường học, tuyên truyền luật GT hiện nay chưa hiệu quả. Hôm nọ, em phải kẽo kẹt đi theo 1 chú nhóc cỡ 10 tuổi đi xe đạp trên cầu vượt đường Giải Phóng, tức Đ** chịu được[&:]. Còn cái chương trình Tôi yêu Việt Nam nữa chứ, đồng ý là cũng phổ biến luật GT đấy, nhưng những người làm CT có nghĩ rằng họ tạo cho dân thói quen là cứ vi phạm luật thì đơn giản chỉ... trả lời 2 câu hỏi và đoán đúng số người là xong không? Biết đâu còn được thưởng ĐTDĐ hay du lịch Singapore ấy chứ. Sao không tuyên truyền là người vi phạm bị phạt, bị giữ phương tiện, rồi đi lại để nộp [phạt, giải tỏa phương tiện khổ sở thế nào,...
Còn bài báo anh hung NÚP, em cũng đã đọc các ý kiến khác nhau về quan điểm này nhưng theo em thì anh *** sai rồi còn gì nữa. Nếu anh ấy đúng thì việc gì bên y tế phải phòng CÚM GIA CẦM, AIDS,.... Cứ để cho dịch phát tác rồi ta dập, có thế thì mới có thành tích chứ. Em nhớ cái hồi Y2K, bọn em mất ăn mất ngủ hàng 6-7 trời để đảm bảo không bị sự cố ấy, đến sau ngày 01/01/2000 có 1 số bài báo nói rằng cả thế giới bị bọn làm máy tính nó lừa! thế là thôi, công sức mất hết. Biết thế cứ kệ mẹ nó đấy, đến khi sự cố xảy ra thì mình xử lý, biết đâu lại được trao danh hiệu chiến sỹ thi đua, huân chương ấy chứ.
Trở lại anh ***, nhiệm vụ của anh là giữ gìn trật tự giao thông, chứ không phải là thu tiền nên việc anh NÚP là sai! Nếu hành động của anh gây hậu quả thì anh phải chịu trách nhiệm trước hậu quả ấy! Em cũng rất thông cảm với các anh *** khi phải đứng giải quyết các nút ùn tắc giao thông, thấy người ta vi phạm mà không dám phạt vì sợ ùn tắc thêm - đấy là có trách nhiệm!

Ngoài lề tý: Nếu áp dụng cách dập dịch gia cầm vào cho đại dịch AIDS thì tốt: "Nếu phát hiện gia cầm bị dịch thì khoanh vùng bán kính 3km --> tiêu hủy"
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/2/06
199
5
18
RE: Phạt cao vi phạm giao thông chưa hẳn có kết quả

Trích đoạn: dongnn

Ngoài lề tý: Nếu áp dụng cách dập dịch gia cầm vào cho đại dịch AIDS thì tốt: "Nếu phát hiện gia cầm bị dịch thì khoanh vùng bán kính 3km --> tiêu hủy"

Híc, vụ 3km này mà tiêu hủy thì em phải ra đảo sống thôi [8D]
Trích đoạn: dongnn

Em nhớ cái hồi Y2K, bọn em mất ăn mất ngủ hàng 6-7 trời để đảm bảo không bị sự cố ấy, đến sau ngày 01/01/2000 có 1 số bài báo nói rằng cả thế giới bị bọn làm máy tính nó lừa! thế là thôi, công sức mất hết. Biết thế cứ kệ mẹ nó đấy, đến khi sự cố xảy ra thì mình xử lý, biết đâu lại được trao danh hiệu chiến sỹ thi đua, huân chương ấy chứ.

Vụ này em kiếm được kha khá (nâng cấp sản phẩm phần mềm (thực ra có nâng cấp gì đâu, vướn thế [8D]) và tư vấn mua card (có%)), em hoan hô Y2K

Trích đoạn: dongnn
Tất cả là do ý thức hết các Bác ạ, từ ý thức của người tham gia giao thông đến ý thức của các anh ***. Em thấy bây giờ ra đường thì 4 bánh chấp hành tốt nhất (tuy nhiên nhiều lúc cũng đi láo bỏ mẹ) rồi đến xe máy,...

Đúng là ý thức thôi pác ạ, em đi xe 2 bánh cũng "láo bỏ mịa" nhưng đi 4 bánh thì đàng hoàng mặc dù em vưỡn là em [8D]
Muốn thay đổi ý thức thì phải giáo dục từ nhỏ, nhưng lớn lên gặp cả XH không tôn trọng phát luật => giáo dục như không :mad:

Em tán thành phạt, nhưng phạt phải làm cho người ta tâm phục khẩu phục chứ phạt kiểu như mấy vụ vượt quá tốc độ bấm lỗ đó, có pác nào phục khg? Hoặc phạt chỉ phạt thằng to còn thằng nhỏ thì khg thèm phạt (4 bánh hay 2 bánh mà vượt đèn đỏ là chít, 2 bánh vô tư :mad:) và phạt phải công bằng như mấy chú đi 80B không cần hú còi, cứ thế mà luồn lách, đ*** thằng nào chịu phạt, em bám đuôi thì bị phạt => vậy có công bằng khg? :mad:
 
Hạng B1
19/2/06
62
0
0
RE: Phạt cao vi phạm giao thông chưa hẳn có kết quả

Thế bác nghĩ ra cách gì hay hơn không ?

Trích đoạn: ROM

Đúng là những người đi bộ, xe đạp, xe máy ít tuân thủ luật GT thật nhưng phạt nặng không phải là cách hay vì đánh thẳng vào dạ dày của họ, em nhiều khi cũng bực lắm nhưng nghĩ cho kỹ là do giáo dục của mình không chịu dạy (gọi là mất dạy phải không các pác nhỉ :D)
 
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
65
RE: Phạt cao vi phạm giao thông chưa hẳn có kết quả

Các bác tài mà nghĩ ra ý nghĩ gì hay..thì giá trị cái dzề...quan trọng là các bố, các mợ trên kia nghĩ ra cơ. Chứ ý kiến, ý cò thì có cả hàng vạn! đăng báo hiến kế hẳn hoi, nói mãi rác phòi ra cả 2 lỗ tai rồi ... mà vưỡn cứ thế thôi, vì các bố, các mợ vưỡn thượng trên xe biển số xanh (Xe cấm phạt) mà lị....Em vẫn thấy hàng ngày trên đường xe của Police chạy, do người mặc cảnh phục lái vi phạm hà rầm: Chạy ngược chiều, lấn làn xe, loạn đã, ... chỉ biết CHẸP 1 cái,.. xong, khỏi lăn tăn. Khổ lắm nói mãi...
 
Hạng C
28/2/06
586
2
18
53
tp hcm
RE: Phạt cao vi phạm giao thông chưa hẳn có kết quả

em thì em thấy là người có học cũng chạy láo mà kẻ vô học cũng chạy ẩu:
càng ngày sẽ càng có nhiều người vi phạm luật giao thông, bởi vì phần lớn các bậc phụ huynh khi đưa đón con em đén trường (thường là vào giờ cao điểm) Họ lấn trái, vượt đèn đỏ, chạy ẩu . Trong khi con em họ ngồi trên xe
thử hỏi khi chúng tự chạy xe chúng có chạy đàng hoàng hơn cha mẹ chúng ?
còn những xe đẩy thì khỏi bàn họ luôn luôn đẩy xe ngược chiều ( vì như vậy người đi đường mới nhìn thấy HÀNG trên xe)
theo em loại phương tỉện này phải cương quyết tịch thu
kể cả xe đạp, xe máy chạy ẩu .....tịch thu luôn
 
Tập Lái
6/4/05
11
0
0
www.mobicolors.com
RE: Phạt cao vi phạm giao thông chưa hẳn có kết quả

Trong tình hình hiện nay thì em luôn đồng ý với giải pháp cực đoan là phạt thật nặng, hoặc ngược lại, phạt ít thôi, 10K/lỗi, nhưng không tha lỗi nào, không tha ai, như hiện nay hoàn toàn có thể khoán cho mỗi chú CA mỗi ngày phải phạt được tối thiểu 50 lỗi, mỗi ngày tối thiểu phải có 50 chú lên kho bạc chỉ để nộp 10K, chú CA nào cuối ngày không có 50 cái check ở kho bạc thì chịu khó viết kiểm điểm, kiểm điểm nhiều thì kỷ luật, kỷ luật nhiều thì đuổi (không trừ lương, thưởng đồng lương bèo bọt các chú ấy có khi cóc cần). Không cần răn đe dân, răn đe CA để họ phải thực thi pháp luật nghiêm túc là ok.












... em biết là sẽ khó thực hiện, bởi vì phần lớn mọi người chẳng ai thấy được lợi gì cả :D
 
Hạng B2
26/2/05
191
19
18
SG
RE: Phạt cao vi phạm giao thông chưa hẳn có kết quả

Em chợt nghĩ ra một giải pháp có thể làm tăng ý thức người tham gia GT, các bác tham khảo và cho ý kiến nhé!
Nhà nước làm một chương trìng truyền hình ngắn (sau dự báo thời tiết, bỏ mịa cái ct tôi yêu VN đi, toàn quảng cáo cho Honda chứ ít người chịu xem lắm), chương trình này sẽ đưa ảnh hoặc đoạn Video của người vi phạm luật GT với các thông tin cá nhân như: tên tuổi, địa chỉ, cơ quan, chức danh...vv..., người bình luận chương trình này sẽ dùng những từ thật châm biếm. Có lẽ sẽ không ai muốn mình xuất hiện trên chương trình này, thật xấu hổ vì bị bêu rếu trong cả nước. (Tất nhiên vẫn phải nộp phạt)
 
Last edited by a moderator:
dac
Hạng B2
10/5/04
165
3
0
53
Hà Lội
RE: Phạt cao vi phạm giao thông chưa hẳn có kết quả

Trích đoạn: ROM

Bố nào ra đề nghị này là bố "ngồi trên xe oto bàn về xe máy", mịa nó chứ, có bít là 1 người buôn thúng bán mẹt 1 ngày lãi được bao nhiêu khg? Không bằng 1 ly trà đá trong KS 5 sao àm bố đó vào uống đâu nhé, mà có khi cả gia đình trông chờ vào cái gánh bán hàng đó đó. Mấy người đi xe máy (trừ mấy pác đi @, SH) đặc biệt là đi xe đạp thì cũng là người có thu nhập thấp (xin lỗi các pác nhưng đúng là thế đó), vậy mà "nó" định phạt thế nào? Đọc xong bực đ*** tả được :mad:, xin lỗi các pác

Xin lỗi nhưng bác đi xe gì?? Theo bác thì cứ thu nhập thấp thì đi thế nào cũng được à? Chắc bác chưa bị đâm vào một bà hàng rong cố tình vượt đèn đỏ mà mình vẫn bị đền... :mad: