Hạng C
29/9/10
826
9
16
Không khả thi, vì đinh la tặc muốn thu 1 lần 1 cục bự vài chục ngàn tỷ, mọi phương án đều không được quan tâm vì như vậy sẽ lắc nhắc,.sứt mẻ đồng tiền.
 
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
Vấn đề là với cách này, thì sau này nhà nước làm gì có tiền mà trả tiền cho dân (sau thời hạn công trái) vì nên nhớ rằng các hạng mục đầu tư trong đó chỉ có tối đa là 40% là đầu tư còn lại là tiền bị thất thoát như là trước khi vào ngân sách, sau là tiền lãng phí, hoa hồng, ăn nhậu, bỏ túi riêng.. và một phần phải đóng cho các công ty quốc doanh thua lổ như Vinashin, EVN, PMU... và các các công ty sân sau của các bác ấy nữa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/7/10
1.185
739
113
Sài Gòn
Ngán ba cái "tầm nhìn" lắm rồi! công nhận mấy ảnh ngoải nghĩ ra các mỹ từ này tài thiệt, chẳng hạn "đảm bảo đến năm 2030 Hà Nội hết kẹt xe"... Kinh!
 
Hạng B1
27/10/10
93
16
8
maniaoh nói:
Trái phiếu giao thông cho phép các phương tiện lưu hành tương ứng với giá trị đã mua và theo thời hạn xác định cụ thể. Như vậy sẽ tạo sự công bằng cho người tham gia giao thông.
1. Tất cả mọi người dân đều có nghĩa vụ tham gia xây dựng đất nước thể hiện qua sự mua trái phiếu này, thể hiện <span style=""color: #ff0000;"">tinh thần đóng góp xây dựng đất nước</span>.
4. Duy trì thu phí tham gia giao thông qua xăng dầu đã thực hiện bao năm nay, mọi người dân đều có nghĩa vụ đóng góp phí này để cùng nhau xây dựng đất nước trong bối cảnh hạ tầng giao thông hiện nay chưa phát triển. Điều này đã <span style=""color: #ff0000;"">thể hiện tinh thần yêu nước của toàn dân</span>.
7. Thay vì thu các loại phí mới như Bộ trưởng Giao thông đề xuất: Phí lưu hành giao thông từ 500 ngàn (xe máy), 20 triệu đến 50 triệu 1 năm (ôtô), nhà nước nên phát hành trái phiếu chính phủ (trái phiếu giao thông), trái phiếu này nhằm mục đích góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông phát triển lâu dài, chất lượng cao.
Việc mua trái phiếu này <span style=""color: #ff0000;"">cũng thật sự thể hiện tinh thần yêu nước</span>.
... -Ví dụ: Một năm có 12 tháng, một xe ôtô 2.0 phải mua trái phiếu là 8 triệu đồng/năm, xe này có thể mua theo tháng, theo quý hay cả năm. <span style=""color: #800000;"">Tháng nào, quý nào, năm nào không sử dụng thì có thể không mua </span>(sẽ không có phiếu thông hành).
Như vậy, nếu triển khai theo phương án này thì <span style=""color: #800000;"">chắc chắn mọi người dân đều hài lòng</span>, có tham gia giao thông thì có đóng góp tiền vào ngân sách để xây dựng giao thông nước nhà.
Bên cạnh đó, phương án này hoàn toàn <span style=""color: #800000;"">không tạo nên sự tăng cước phí trong vận tải</span>, không góp phần làm gia tăng lạm phát.
Phương án này <span style=""color: #ff0000;"">hoàn toàn phù hợp lòng dân, không áp đặt và đặc biệt là thể hiện tinh thần yêu nước</span>, thể hiện tinh thần: “Nhà nước và nhân dân cùng làm, cùng nhau xây dựng đất nước”.
Nguồn VNEXPRESS
Bài này cũng vớ vẫn:
- Thời đại bây giờ, 2012 rồi, mà vẫn thích hô hào "mua trái phiếu là thể hiện tình yêu nước", thế tôi không mua là không yêu nước à?
- Lấy cơ sở gì mà phán "không tạo nên sự tăng cước phí trong vận tải", "chắc chắn mọi người dân đều hài lòng"?
- Tháng nào, quý nào, năm nào không sử dụng xe thì không mua. Ông sắm chiếc xe xong, không lẽ ông tính trước tháng 5/2012 và tháng 7/2012 này ông sẽ không sử dụng?