RE: Phát hiện mới về hệ thống chiếu sáng của C2008
Tốc độ nhanh thì đèn gầm không bao giờ bật trừ khi bác :
_ Chạy trong mưa
_ Chủ động bật bằng cách vặn núm qua bên phải ( của Auto ), rồi kéo về phía bác
Còn muốn đèn gầm bật thì ngoài 2 trường hợp trên, nó bật khi
_ Bác đang ở tốc độ thấp, đánh lái
_ Đang de xe, đánh lái
Theo em là vậy
Em có nói sai không
Trích đoạn: Parker Nguyen
Hôm qua e đi buổi tối và vô tình để ý thì phát hiện ra một tính năng chiếu sáng khá hay của C2008:
1st- Khi bác chạy tốc độ nhanh và bật xi-nhan trái (hoặc phải) để xin vượt: Đèn gầm phía bên bác bật xi-nhan sẽ không sáng lên để mở rộng góc chiếu -> Hệ thống chiếu sáng "cảm nhận" là bác chỉ xin vượt thôi chứ ko rẽ trái/phải nên ko cần mở rộng góc chiếu sáng để ôm cua.
Tốc độ nhanh thì đèn gầm không bao giờ bật trừ khi bác :
_ Chạy trong mưa
_ Chủ động bật bằng cách vặn núm qua bên phải ( của Auto ), rồi kéo về phía bác
Còn muốn đèn gầm bật thì ngoài 2 trường hợp trên, nó bật khi
_ Bác đang ở tốc độ thấp, đánh lái
_ Đang de xe, đánh lái
Theo em là vậy
Em có nói sai không
RE: Phát hiện mới về hệ thống chiếu sáng của C2008
Theo quy định của châu Âu thì đèn góc cua (cornering light) chỉ được phép hoạt động ở tốc độ dưới 40km/h.
Xem thêm
http://dynaview.hella-online.com/EN/site/index.html
http://www.hella.com.vn/products.asp?menu_id=4&action=viewgroup&group_id=79
Theo quy định của châu Âu thì đèn góc cua (cornering light) chỉ được phép hoạt động ở tốc độ dưới 40km/h.
Xem thêm
http://dynaview.hella-online.com/EN/site/index.html
http://www.hella.com.vn/products.asp?menu_id=4&action=viewgroup&group_id=79
RE: Phát hiện mới về hệ thống chiếu sáng của C2008
Đèn sương mù (fog light) dùng khi đi trời mưa hay mù, luôn bật cả 2 bên. Đèn góc cua (cornering light) dùng khi ôm cua nên chỉ cần bật 1 bên thôi. Thuờng thì đèn góc cua có góc chiếu rộng hơn đèn sương mù, độ sáng cũng cao hơn bác ạ.
Đèn sương mù (fog light) dùng khi đi trời mưa hay mù, luôn bật cả 2 bên. Đèn góc cua (cornering light) dùng khi ôm cua nên chỉ cần bật 1 bên thôi. Thuờng thì đèn góc cua có góc chiếu rộng hơn đèn sương mù, độ sáng cũng cao hơn bác ạ.
RE: Phát hiện mới về hệ thống chiếu sáng của C2008
các bác à các xe từ đời 2004 trở đi là có đèn góc khi các bác đánh lái một góc >30 độ là đèn sương mù bên mà các bác cần rẽ sẽ tự động bật sáng. tín hiệu này lấy từ cảm biến góc lái trên vô lăng và công tắc đèn đang ở chế độ bật đèn pha hoặc cốt vì vậy không cần bật xi nhan nố vẫn được kích hoạt.Còn các xe cao cấp từ đời 2007 trở đi (S 221,CLS,GL ...)sẽ có thêm đèn mở góc lằm phía trong trên đèn pha. Các bác có thể nhìn thấy phía trong của đèn pha có thêm một bóng đèn và trên vách đèn phía trong có mạ crom.Khi các bác bật đèn pha và đánh lái đi một góc là nó sáng.
các bác à các xe từ đời 2004 trở đi là có đèn góc khi các bác đánh lái một góc >30 độ là đèn sương mù bên mà các bác cần rẽ sẽ tự động bật sáng. tín hiệu này lấy từ cảm biến góc lái trên vô lăng và công tắc đèn đang ở chế độ bật đèn pha hoặc cốt vì vậy không cần bật xi nhan nố vẫn được kích hoạt.Còn các xe cao cấp từ đời 2007 trở đi (S 221,CLS,GL ...)sẽ có thêm đèn mở góc lằm phía trong trên đèn pha. Các bác có thể nhìn thấy phía trong của đèn pha có thêm một bóng đèn và trên vách đèn phía trong có mạ crom.Khi các bác bật đèn pha và đánh lái đi một góc là nó sáng.
RE: Phát hiện mới về hệ thống chiếu sáng của C2008
em thì không thích ba cái tính năng này ...em chỉ muốn nó bật sáng cà 2 bên bất cứ lúc nào em muốn ...có công tắt bật tắt như xe thường ....em cho ngay 2 cái HID. ION yellow 3000K vào 2 cái foglight đấy ...
1st- Khi bác chạy tốc độ nhanh và bật xi-nhan trái (hoặc phải) để xin vượt: Đèn gầm phía bên bác bật xi-nhan sẽ không sáng lên để mở rộng góc chiếu -> Hệ thống chiếu sáng "cảm nhận" là bác chỉ xin vượt thôi chứ ko rẽ trái/phải nên ko cần mở rộng góc chiếu sáng để ôm cua.
2nd-Khi bác đang chạy nhanh và hơi có xu hướng giảm tốc độ rồi bật xi-nhan rẽ trái/phải hoặc ngược lại khi bác bật xi nhan và có xu hướng giảm tốc độ: Một điều thú vị là đèn gấm phía bên bác bật xi-nhan sẽ tự động bật sáng để mở rộng góc chiếu khi bác vào cua (điểm hay là nó bật sáng cùng với lúc bác bật xi-nhan và tốc độ xe khi bác có xu hướng giảm từ từ)!
3rd-Khi bác đang đi và đánh lái sang bên trái/phải (không bật xin-nhan): Đèn gầm phía bên bác đánh lái cũng sẽ tự động bật sáng!
Đôi điều chia sẻ, bác nào biết thêm thì bổ sung cho e nhé!
Cheers
em thì không thích ba cái tính năng này ...em chỉ muốn nó bật sáng cà 2 bên bất cứ lúc nào em muốn ...có công tắt bật tắt như xe thường ....em cho ngay 2 cái HID. ION yellow 3000K vào 2 cái foglight đấy ...
RE: Phát hiện mới về hệ thống chiếu sáng của C2008
Heheh... em chạy C2005, cũng tình cờ mới biết là đèn gầm lúc sáng lúc tối, hoặc bên sáng bên tối. Đang định cuối năm vào xưởng thì bảo kiểm tra lại. Giờ nghe các bác bàn thế này thì chắc là kiểu nó phải thế rồi - khỏi check
Heheh... em chạy C2005, cũng tình cờ mới biết là đèn gầm lúc sáng lúc tối, hoặc bên sáng bên tối. Đang định cuối năm vào xưởng thì bảo kiểm tra lại. Giờ nghe các bác bàn thế này thì chắc là kiểu nó phải thế rồi - khỏi check