Hạng C
1/8/14
826
709
123
46
Ngày 12.1, mạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh ùn tắc giao thông tại Võ Chí Công - Lã Xuân Oai, nguyên nhân do đèn tín hiệu bị lỗi.

View attachment 3256873
*Ảnh minh họa

Điểm bị ùn tắc giao thông là giao lộ Võ Chí Công - Lã Xuân Oai, trong Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức, TPHCM. Lái xe sợ vi phạm giao thông nên không dám lưu thông, tất cả dừng lại chờ đèn tín hiệu hoạt động, nên ùn tắc cả hai phía, xe cộ kéo dài vài km.

Đây không phải là sự cố đầu tiên, đã có nhiều giao lộ ở một số địa phương bị ùn tắc giao thông do đèn tín hiệu bị lỗi. Riêng ở TPHCM, do lượng xe cộ đông, nên khi có sự cố đèn tín hiệu, lập tức xảy ra ùn tắc kéo dài. Như sự cố hỏng đèn tín hiệu xảy ra ngày 10.1 tại giao lộ Quốc lộ 22 - Giáp Hải, huyện Củ Chi - TPHCM, người đi xe máy phải dắt bộ để qua ngã tư.

View attachment 3256826

Đèn tín hiệu bị lỗi, người điều khiển xe phải dừng trên đường khiến ùn tắc kéo dài. Ảnh: Cắt từ clip

Khi Nghị định 168 có hiệu lực thi hành, điều đáng ghi nhận là người dân chấp hành rất nghiêm, ít có trường hợp vi phạm vượt đèn đỏ, các giao lộ rất trật tự. Tuy nhiên, do hạ tầng giao thông còn lạc hậu, tổ chức giao thông chưa khoa học, nên ảnh hưởng đến việc lưu thông.

Tại TPHCM, cơ quan quản lý đã thấy được một phần nguyên nhân kẹt xe là do xe máy không được rẽ phải, nên triển khai lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu bổ sung, nhưng vẫn chưa đầy đủ các điểm trên toàn địa bàn. Chưa kể, cần nghiên cứu các giao lộ có điều kiện phù hợp, lưu thông an toàn để cho ôtô rẽ phải.

Còn một nguyên nhân gây ùn tắc là do hệ thống đèn tín hiệu giao thông không ổn định, nhiều nơi bị lỗi, khiến lái xe phải dừng chờ hướng dẫn của cảnh sát giao thông hoặc đèn được sửa chữa.

Luật được ban hành, nhưng để luật đi vào đời sống tạo ra giá trị văn minh giao thông, thì phải có nền tảng quan trọng là hạ tầng. Trước mắt, các địa phương phải hoàn thiện hệ thống đèn tín hiệu và biển báo giao thông, không để xảy ra lỗi, không che chắn tầm nhìn của lái xe.

Người dân cho rằng, nếu lái xe có hành vi vi phạm giao thông sẽ bị xử phạt rất nặng, vậy khi đèn tín hiệu bị lỗi, ai sẽ là người chịu trách nhiệm và có bị xử phạt hay không?

Chính quyền các địa phương phải có quy định cụ thể, nếu đèn tín hiệu giao thông bị lỗi, đơn vị quản lý trực tiếp phải chịu trách nhiệm, người đứng đầu phải bị xử phạt.
Chuyện gì xảy ra, người dân cũng gánh chịu thì không công bằng.



>>>> Xem thêm:
Đúng vậy, phải rõ ràng chứ chuyện gì xảy ra cũng bắt dân chịu thì không công bằng thật.
Các bác thấy sao?
Ngày 12.1, mạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh ùn tắc giao thông tại Võ Chí Công - Lã Xuân Oai, nguyên nhân do đèn tín hiệu bị lỗi.

View attachment 3256873
*Ảnh minh họa

Điểm bị ùn tắc giao thông là giao lộ Võ Chí Công - Lã Xuân Oai, trong Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức, TPHCM. Lái xe sợ vi phạm giao thông nên không dám lưu thông, tất cả dừng lại chờ đèn tín hiệu hoạt động, nên ùn tắc cả hai phía, xe cộ kéo dài vài km.

Đây không phải là sự cố đầu tiên, đã có nhiều giao lộ ở một số địa phương bị ùn tắc giao thông do đèn tín hiệu bị lỗi. Riêng ở TPHCM, do lượng xe cộ đông, nên khi có sự cố đèn tín hiệu, lập tức xảy ra ùn tắc kéo dài. Như sự cố hỏng đèn tín hiệu xảy ra ngày 10.1 tại giao lộ Quốc lộ 22 - Giáp Hải, huyện Củ Chi - TPHCM, người đi xe máy phải dắt bộ để qua ngã tư.

View attachment 3256826

Đèn tín hiệu bị lỗi, người điều khiển xe phải dừng trên đường khiến ùn tắc kéo dài. Ảnh: Cắt từ clip

Khi Nghị định 168 có hiệu lực thi hành, điều đáng ghi nhận là người dân chấp hành rất nghiêm, ít có trường hợp vi phạm vượt đèn đỏ, các giao lộ rất trật tự. Tuy nhiên, do hạ tầng giao thông còn lạc hậu, tổ chức giao thông chưa khoa học, nên ảnh hưởng đến việc lưu thông.

Tại TPHCM, cơ quan quản lý đã thấy được một phần nguyên nhân kẹt xe là do xe máy không được rẽ phải, nên triển khai lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu bổ sung, nhưng vẫn chưa đầy đủ các điểm trên toàn địa bàn. Chưa kể, cần nghiên cứu các giao lộ có điều kiện phù hợp, lưu thông an toàn để cho ôtô rẽ phải.

Còn một nguyên nhân gây ùn tắc là do hệ thống đèn tín hiệu giao thông không ổn định, nhiều nơi bị lỗi, khiến lái xe phải dừng chờ hướng dẫn của cảnh sát giao thông hoặc đèn được sửa chữa.

Luật được ban hành, nhưng để luật đi vào đời sống tạo ra giá trị văn minh giao thông, thì phải có nền tảng quan trọng là hạ tầng. Trước mắt, các địa phương phải hoàn thiện hệ thống đèn tín hiệu và biển báo giao thông, không để xảy ra lỗi, không che chắn tầm nhìn của lái xe.

Người dân cho rằng, nếu lái xe có hành vi vi phạm giao thông sẽ bị xử phạt rất nặng, vậy khi đèn tín hiệu bị lỗi, ai sẽ là người chịu trách nhiệm và có bị xử phạt hay không?

Chính quyền các địa phương phải có quy định cụ thể, nếu đèn tín hiệu giao thông bị lỗi, đơn vị quản lý trực tiếp phải chịu trách nhiệm, người đứng đầu phải bị xử phạt.
Chuyện gì xảy ra, người dân cũng gánh chịu thì không công bằng.



>>>> Xem thêm:
Đúng vậy, phải rõ ràng chứ chuyện gì xảy ra cũng bắt dân chịu thì không công bằng thật.
Các bác thấy sao?
Chưa chuẩn bị " cơ sở Hạ Tầng xịn sò cho Đèn Tín Hiệu Giao Thông " mà đòi văn minh ngay và áp đặt đủ kiểu. Giờ người tham gia giao thông hãi quá , thần hồn nát thần tính nên đến làn dừng cho xe máy có lúc lại không dám tiến lên. Muốn thông thoát thì giảm mức phạt. Tiền vẫn thu đều đều mà giao thông hết kẹt ngay.
 
  • Like
Reactions: cheetah
Hạng C
1/8/14
826
709
123
46
Đã phạt ai đâu mà đã vội khóc la nhà nước
Ngành kinh tế mũi nhọn . Tại thời điểm này không vay bank, không mã cổ phiếu nhưng phà phà thì không vô đối còn gì.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: 501t043 and Perenco
Hạng D
18/2/10
3.508
3.617
113
Nhìn mặt tốt đi anh, không sớm thì muộn hệ thống đèn, camera, thông tin... theo đó sẽ tốt lên hơn rất nhiều, và hy vọng là rất nhanh!!!
Mặt tốt đây bác:
1. Số người bị phạt vi phạm giao thông giảm 11.54%
2. Ngân sách thu được chắc tăng khoảng 800%
3. Người dân HN & TP. HCM có cơ hội sống chậm
4. Xe dịch vụ như Grab, Be ... có cơ hội tắt app nghỉ ngơi sau những ngày vất vả
5. Người dân tăng cơ hội đi bộ thư giãn về nhà
6. Tai nạn giảm

Tổng lại người dân tăng thời gian cho cá nhân, tăng động lực kiếm tiền, đất nước thì cũng tăng thời gian để đạt mốc GDP mới!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/2/10
3.508
3.617
113
Phạt người vi phạm giao thông, đèn tín hiệu bị lỗi phạt ai?

(Nguồn vtcnews.vn)

Điểm tích cực nữa đây: Xe 2 bánh chạy lên vỉ hè bị điểm danh hết

Các bác cho hỏi:
1. 4B nằm ở đó bằng cách nào ?
2. Mấy thằng bốn lào chạy 4B nên chắc cũng có thù với 2B như nhiều anh em OS :D
 
Hạng B2
4/9/07
425
302
63
46
Đông Nam Bộ
có một điều dễ thấy, thời gian gần đây rất ít thấy mấy anh áo vàng điều tiết giao thông, hình như các ảnh quên mịa nhiệm vụ đó rồi, giờ chỉ còn chức năng núp lùm phạt thôi hay sao á.
 
Hạng D
6/3/08
4.067
8.260
113
Sàigòn
Mặt tốt đây bác:
1. Số người bị phạt vi phạm giao thông giảm 11.54%
2. Ngân sách thu được chắc tăng khoảng 800%
3. Người dân HN & TP. HCM có cơ hội sống chậm
4. Xe dịch vụ như Grab, Be ... có cơ hội tắt app nghỉ ngơi sau những ngày vất vả
5. Người dân tăng cơ hội đi bộ thư giãn về nhà
6. Tai nạn giảm

Tổng lại người dân tăng thời gian cho cá nhân, tăng động lực kiếm tiền, đất nước thì cũng tăng thời gian để đạt mốc GDP mới!
Sáng nay em đi làm = xe máy. Thấy tình hình leo lề, quẹo phải đèn đỏ vẫn diễn ra, có lẽ là ít hơn ngày xưa nhưng em thấy vẫn rất nhiều. Nhất là leo lề đường Lý Tự Trọng!
 
Hạng C
15/1/22
958
1.676
93
48
Sáng nay em đi làm = xe máy. Thấy tình hình leo lề, quẹo phải đèn đỏ vẫn diễn ra, có lẽ là ít hơn ngày xưa nhưng em thấy vẫn rất nhiều. Nhất là leo lề đường Lý Tự Trọng!
Sau 2 tuần sợ sợ, giờ lờn + kẹt xe chí mạng => tới luôn, đến đâu hay đến đó.