Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
11/6/08
314
20.195
93
JBL.WWE nói:
Nếu bác mới nhảy vào thị trường thì đầu tiên chịu khó đi khảo sát sơ qua các đối thủ cạnh tranh xem mình có cái gì hơn, thua họ hay không, sau đó xây dựng cách tiếp cận theo lợi thế cạnh tranh của mình nếu có:
- Giá cả
- Service ( customer service, giao hàng, đóng gói, bảo hành, discount, commission....)
- Bán sỉ thì cho công nợ thế nào ( 15, 30, 35, 60 days, credit được 10 triệu, 20. 50, 100 triệu....)
- Chất lượng sản phẩm
......
chúc bác thành công.
Da, em cũng đang tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh để mình định vị được vị thế của mình khi đó sẽ có những cái cải tiến.
Những ý kiến của bác em sẽ tổng hợp và xây dựng chiến lược phù hợp.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
11/6/08
314
20.195
93
bravia nói:
Phải xây dựng được mạng lưới đưa hàng đến chỗ tiêu thụ.
Túm váy là có thị trường thì việc gì cũng giải quyết được hết: từ giá, chất lượng, quản lý, thương hiệu,....
Em được phân cho lo việc kênh phân phối.Còn kênh bán lẻ đã có bộ phận khác lo rồi.
Em có tìm hiểu thông tin thì các đồng nghiệp làm việc của em trước đây đều không thành công trong việc mở rộng thị trường này..hehe
 
Hạng B2
11/6/08
314
20.195
93
hiep luc nói:
cogaimu nói:
Dạ đúng rồi bác, bên em cũng làm thương hiệu riêng của dòng mực in tương thích cho các chủng loại máy in như HP, Canon, Epson ...
Thị trường hiện tại cũng có rất nhiều thương hiệu đang làm như trên bác đã nói.
ý kiến làm thị trường của bác em xin tiếp thu ah.Hình như bác ở HN ?

Em ở ngoài bắc, cách HN 120km cơ.
Em làm kỹ thuật về mực in >10 năm rồi, từ thời đi mua gom cartridge cũ của HP 5L, HP 1100 về tái chế.
Cũng biết khá nhiều mánh trong nghề nhưng giờ ít làm rồi.
Để phát triển thương hiệu, bác cần có một số nhân viên kỹ thuật cứng, phục chế hộp mực cũ cho khách tốt thì họ sẽ căn cứ vào đó để đánh giá cartridge của thương hiệu đó tốt. Sau đó đổ mực 1-2 lần thì tư vấn cho khách thay cartridge mới.
Nếu có thể thì xây dựng website cho khách tham khảo, tra mã mực, giá niêm yết hợp lý. Cái này xppro, starex, vmax đã làm nhưng có thể cải tiến làm tốt hơn.
Thật ra công ty em cũng có chút xíu thương hiệu nhưng vào thị trường chậm hơn các nhà cung cung cấp kia.ý kiến của bác về việc tạo website thu hút khách hàng rất hay.Em sẽ pm cho bác xem website công ty em thì bác sẽ hiểu.Hihi
 
Hạng B2
11/6/08
314
20.195
93
Ural 375D nói:
cogaimu nói:
Mondeo07 nói:
Cty Clover Cu Chi ?
Em chưa hiểu ý bác
Làm ngành này mà bác ko biết con cá mập này thì khó tồn tại rồi !
Em mới tập tễnh bước vô nên còn nhiều cái chưa rõ lắm.Mong các bác chỉ giáo thêm
 
Hạng B2
4/7/11
150
2
0
hiep luc nói:
Mực chính hãng thì đã có các kênh phân phối qua đại lý chính thức. Chắc bác nói đến thị trường mực in thương hiệu riêng tương thích với các máy in của HP & Canon phải không?
Trên thị trường đã có rất rất nhiều thương hiệu kiểu này như V-max , Orink....
Thực ra là vỏ mực của Trung Quốc giống như bán cho các nơi làm nhái hàng HP & Canon gồm vỏ nhựa, trống, gạt, trục sạc, trục từ. Các đơn vị tạo thương hiệu riêng của mình chỉ việc mua về ráp.
Bán trực tiếp cho các cơ quan rất khó vì họ đều mua theo dự trù văn phòng phẩm của mối quen. Cá nhân thì chả mấy khi thay cả Cartridge mà chỉ đổ mực, thay trống gạt.
Bác chỉ có 1 con đường là bán cho các cửa hàng máy tính, văn phòng phẩm với giá thấp hơn giá họ đang nhập. Thậm chí là phải ký gửi để họ thuyết phục khách hàng sử dụng hàng đó. Giá trong SG thì em không biết, ngoài HN đang bán sỉ với giá 280k-300k-350k cho mực A4, 800k cho mực A3
Khi nào em măm được món bún chả cá vậy bác ui :D
 
Status
Không mở trả lời sau này.