Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Chuyện này, nếu suy tới cùng nó vẫn là vấn đề có 1 khoảng xám giữa Luật và Ý thức. Tùy mỗi nơi, tùy 2 điều kể trên mà đẻ ra sự vụ.
Ở đây chỉ xét cho 4b mà VN ta chỉ mới chập chững, nó đòi hỏi rất và có thể rất lâu để KT phát triển, 4b phổ cập, để HTCS đi kèm hoàn thiện Luật cũng như Ý thức, Văn Hóa nông thôn trở thành Văn Hóa đô thị và cộng đồng.
Tất cả, bao gồm HTCS, Qui hoạch, Luật, Kinh tế, Ý thức..vv..v.. đều có quan hệ lẫn nhau... Chả thể 1 sớm mai kia mà mong tiến nhanh, tiến mạnh lên XHTB cả!
Để nói cho các Bạn vấn đề này ngay tại Mỹ, ko cần so sánh mà đi luôn vào thực tế nhé!
- Qui hoạch của Họ là nhà dân sinh tách rời kinh doanh, luôn có chổ đậu xe cách xa đường. Các downtown tấp nập chỉ được phép trả khách, chổ parking là riêng và thường phải trả tiền theo giờ.
- Trong khu nhà hay đường Local nhánh, Bạn có quyền đậu sát mép đường nếu ko có biển cấm. NHƯNG, cái này thuộc về ý thức, khi Bạn đậu chắn trong phạm vi nhà người ta ( Nó nằm ngoài đường nhưng tính sổ mép từ chu vi phần đất) HÃY nói xin 1 tiếng với CHỦ NHÀ hoặc chủ động dời xe nếu Họ yêu cầu, đừng vô văn hóa mà xừng cộ bố láo " Ở ngoài đường, không cấm, Tao thích Tao cứ đậu đấy, Mày làm gì Tao!"...Họ sẽ gọi CS và Bạn sẽ thua vì quyền ưu tiên sử dụng... Nhưng ko có cảnh xịt sơn, xì bánh, đập xe ...đâu, đó là phạm pháp.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Nhà mình mặt tiền đường lớn ở quận trung tâm Sgon, mình cũng có chiếc 4 bánh đậu trong nhà. Ai đến đậu kể cả xe tải, mình cũng vui vẻ nếu có bác tài trên xe hoặc số đt, có vài ng tới nhà mình vứt xe bỏ đi, mình ra xe ko được: nếu xe taxi mình gọi tổng đài: báo số xe hỏi số đt tài xế rồi gọi tài xế, có ng để xe ko có số đt và ko cách nào liên lạc được- cũng rất bực vì đi ra ko được- mình lấy tờ giấy ghi lên “anh để xe mà ko số đt làm tôi ra xe ko được, ảnh hưởng đến công việc của tôi” dán lên kính lái, dùng điện thoại chụp lại xe và biển số, rồi mình đón taxi hoặc dùng xe máy đi việc, lần sau ko thấy xe đó đậu nữa. Đôi lúc cũng bực bội vì ảnh hưởng thời gian của mình, nhưng một hành động lúc nóng giận sẽ còn tốn thời gian và tiền bạc nhiều hơn.
You did very good job!
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng C
18/5/20
770
1.144
93
Chuyện này, nếu suy tới cùng nó vẫn là vấn đề có 1 khoảng xám giữa Luật và Ý thức. Tùy mỗi nơi, tùy 2 điều kể trên mà đẻ ra sự vụ.
Ở đây chỉ xét cho 4b mà VN ta chỉ mới chập chững, nó đòi hỏi rất và có thể rất lâu để KT phát triển, 4b phổ cập, để HTCS đi kèm hoàn thiện Luật cũng như Ý thức, Văn Hóa nông thôn trở thành Văn Hóa đô thị và cộng đồng.
Tất cả, bao gồm HTCS, Qui hoạch, Luật, Kinh tế, Ý thức..vv..v.. đều có quan hệ lẫn nhau... Chả thể 1 sớm mai kia mà mong tiến nhanh, tiến mạnh lên XHTB cả!
Để nói cho các Bạn vấn đề này ngay tại Mỹ, ko cần so sánh mà đi luôn vào thực tế nhé!
- Qui hoạch của Họ là nhà dân sinh tách rời kinh doanh, luôn có chổ đậu xe cách xa đường. Các downtown tấp nập chỉ được phép trả khách, chổ parking là riêng và thường phải trả tiền theo giờ.
- Trong khu nhà hay đường Local nhánh, Bạn có quyền đậu sát mép đường nếu ko có biển cấm. NHƯNG, cái này thuộc về ý thức, khi Bạn đậu chắn trong phạm vi nhà người ta ( Nó nằm ngoài đường nhưng tính sổ mép từ chu vi phần đất) HÃY nói xin 1 tiếng với CHỦ NHÀ hoặc chủ động dời xe nếu Họ yêu cầu, đừng vô văn hóa mà xừng cộ bố láo " Ở ngoài đường, không cấm, Tao thích Tao cứ đậu đấy, Mày làm gì Tao!"...Họ sẽ gọi CS và Bạn sẽ thua vì quyền ưu tiên sử dụng... Nhưng ko có cảnh xịt sơn, xì bánh, đập xe ...đâu, đó là phạm pháp.
Anh lại đi so quy hoạch VN với Mỹ. Chưa cần tính gì hết, tính mật độ dân số thử là khác rồi. Hồ Chí Minh 4nghìn người/km2 còn Washinton 40 người/km2. Làm sao mà giống nhau được
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
20/6/13
285
298
73
Giật tít sai mà mọi người không thấy à? " Người Việt" vậy là toàn bộ 100% "Người Việt" giống nhau à?
Có người này người kia, dân tộc nào cũng vậy và không phải toàn bộ "Người Việt" đều như vậy, đề nghị chủ thớt sửa lại cho đúng.
Các nước khác cũng có nhiều trường hợp phá xe như vậy nhưng họ không phải những người đại diện cho cả dân tộc.
 
Hạng D
28/10/12
1.534
1.476
113
Giật tít sai mà mọi người không thấy à? " Người Việt" vậy là toàn bộ 100% "Người Việt" giống nhau à?
Có người này người kia, dân tộc nào cũng vậy và không phải toàn bộ "Người Việt" đều như vậy, đề nghị chủ thớt sửa lại cho đúng.
Các nước khác cũng có nhiều trường hợp phá xe như vậy nhưng họ không phải những người đại diện cho cả dân tộc.
khó vậy bác, nói người Việt thì tự hiểu là phần lớn đi, cứ hay bắt bẻ người ta gộp chung mà nói này nọ
 
Hạng C
22/12/12
607
6.717
93
Anh nào bức xúc vì xe đậu gây ức chế ib tôi bày cách cho, tởn tới già không dám đậu lần 2.
Phương pháp chỉ định cho những xe đậu mất dạy kiểu bít cửa ra vào thời gian dài, đậu kiểu bố đời, vv...
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
K bênh chủ nhà hành xử như vậy nhưng đậu xe phải có ý thức. Ở VN sống nhờ mặt tiền, đậu xe cản hết cửa nhà nta ra vô, buôn bán thì lãnh hậu quả cũng đáng đời lắm
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and tư búa
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Anh lại đi so quy hoạch VN với Mỹ. Chưa cần tính gì hết, tính mật độ dân số thử là khác rồi. Hồ Chí Minh 4nghìn người/km2 còn Washinton 40 người/km2. Làm sao mà giống nhau được
Là mật độ TB thôi, nếu so riêng các Tp lớn ở Mỹ thì nó cũng kẹt cứng.
Ví dụ tiểu bang CA, nghe nhìn thì thấy rộng bát ngát chứ dân chỉ tập trung các tp lớn và vệ tinh, còn phần lớn diện tích vẫn là đồi núi xa mạc và rừng.
Nhưng dù ở đâu thì qui hoạch của họ vẫn vậy vì nó nằm trong TCQG.
Nếu đặt bài toán ngược, nếu tất cả người dân Vn đều có thể mua xe 4b, và có thể đậu ít nhất 2c trong khuôn viên nhà...Vậy HTCS và Qui Hoạch có đáp ứng được???
Có chăng, đập ra xây lại và di dời toàn bộ... Rất là khó... Qui hoạch của ta có từ thời Pháp Thuộc và cứ thế chồng chất thêm... Nói chung, không thấy chút xíu khả thi nào...
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng