mình đã đi thái lan, úc, hongkong, trung quốc theo dạng thăm chị em cũng có. đi du lịch cũng có thì mình thấy bên thailand, hongkong, trung quốc thì đường cao tốc là đường trên cao a muốn đi nhanh thì đi lên đó a trả phí nhưng mức phí chấp nhận được so với thu nhập bên đó nếu mình ko muốn nói là rẻ. ko thì mình cứ đi đường bân dưới là của nhà nước thì ko thu phí vậy thôi như ở thailand e đi xe taxi có vc gấp thì tài xế hỏi mình đi đường nào emình hỏi cao tốc phí bao nhiêu thì tính ra đi khoảng gần 45km mà tính tiền phí khoảng 22.000 VND. còn bên úc thì cao hơn tí nhưng nếu so với thu nhập của dân úc với VN mình thì cả 1 khoảng cách khá xa. vậy mà sao ko hiểu các bác trên bộ GTVT nhà mình căn cứ vào mức thu nhập nào mà phán là phí rẽ ??????? chac là chỉ rẻ so với thu nhập của các bác cán bộ chứ dân đen như chúng e thì cao lắm ah. còn phí lưu hành xe thì bên úc 1 năm khoảng từ 150 AUD đến 220 AUD chứ ko như bên mình bác bộ trưởng nhà ta đòi thu 50 triệu tính ra là 2.500 AUD mà thu nhập bên úc mà so với mình thì các bác cũng hiểu mà. e cũng potay với cách tính phí của các bác cán bộ nhà ta ???? hay các bác học nhiều quá nên ???????????????????????????????????
phuongha nói:mình đã đi thái lan, úc, hongkong, trung quốc theo dạng thăm chị em cũng có. đi du lịch cũng có thì mình thấy bên thailand, hongkong, trung quốc thì đường cao tốc là đường trên cao a muốn đi nhanh thì đi lên đó a trả phí nhưng mức phí chấp nhận được so với thu nhập bên đó nếu mình ko muốn nói là rẻ. ko thì mình cứ đi đường bân dưới là của nhà nước thì ko thu phí vậy thôi như ở thailand e đi xe taxi có vc gấp thì tài xế hỏi mình đi đường nào emình hỏi cao tốc phí bao nhiêu thì tính ra đi khoảng gần 45km mà tính tiền phí khoảng 22.000 VND. còn bên úc thì cao hơn tí nhưng nếu so với thu nhập của dân úc với VN mình thì cả 1 khoảng cách khá xa. vậy mà sao ko hiểu các bác trên bộ GTVT nhà mình căn cứ vào mức thu nhập nào mà phán là phí rẽ ??????? chac là chỉ rẻ so với thu nhập của các bác cán bộ chứ dân đen như chúng e thì cao lắm ah. còn phí lưu hành xe thì bên úc 1 năm khoảng từ 150 AUD đến 220 AUD chứ ko như bên mình bác bộ trưởng nhà ta đòi thu 50 triệu tính ra là 2.500 AUD mà thu nhập bên úc mà so với mình thì các bác cũng hiểu mà. e cũng potay với cách tính phí của các bác cán bộ nhà ta ???? hay các bác học nhiều quá nên ???????????????????????????????????
Căn cứ vào giá xe ở VN đó bác!
Bên Úc một năm lưu hành xe (phí rego) tầm 550AUD một năm nhưng mà được cái nó dek có tinh phụ thu vào giá xăng dầu. Còn phí toll road để đi (không xuyên qua thành phố mà đi bao vòng ngoài cho lẹ thì em hạy 30km hơn có 2.8AUD so với thu nhập bình quân gần 50k một năm của dan nó. Khi nào giá xăng dầu lên thì nó giảm thuế 10% đánh vào xăng dầu liền. Khi giá xuống nó để giá xuống theo, xuống thấp hơn nữa thì mới nâng thuế lên lại tầm 3% chứ k phải là tăng thuế lièn rồi có dư địa mới giảm giá. Bà mịa nghe câu thằng ngu này nói muốn chửi thề. Nó nói thế khác nào tạt thẳng cái máng lợn vào mặt thằng thủ tướng và nguyên bộ sậu suốt ngày ra rả lên báo bảo quyết tâm kìm lạm phát.
Dân Nam Phi "sướng thật" các bác ạ:
AFP mô tả ở thành phố Cape Town, khoảng 7.500 người đã biểu tình theo lời kêu gọi của Đại hội các nghiệp đoàn Nam Phi. Người biểu tình ca hát, giơ cao khẩu hiệu “không tăng phí đường bộ, đó là cướp đường”. Ở thành phố Johannesburg, người biểu tình mang cờ, phướn, kèn vuvuzela và hàng ngàn áo thun đỏ xuống đường. Các nghiệp đoàn tham gia cuộc tuần hành công bố đây là “cú bắn cảnh cáo” cho chính phủ và khẳng định “vẫn còn nhiều đạn trong nòng súng”. Đại hội các nghiệp đoàn Nam Phi đe dọa sẽ tuần hành nhiều hơn nếu chính phủ không xem xét yêu cầu của họ, bởi cho rằng những khoản phí mới này sẽ chủ yếu ảnh hưởng đến người nghèo.
Chính phủ Nam Phi đã cho nâng cấp một loạt đường cao tốc nối liền các thành phố chính nhân World Cup 2010 và giờ bắt đầu lắp hệ thống máy móc điện tử để thu phí. Những người hằng ngày phải đi lại qua tỉnh Gauteng, trong đó có dân từ Johannesburg và thủ đô Pretoria, sẽ phải đóng mức phí cao.
“Chúng tôi trả tiền xăng, chi tiền mua xe và tiền bảo dưỡng, giờ lại còn thêm phí đi đường tăng lên. Đây là đất của chúng tôi, tại sao phải trả tiền thêm? Chúng tôi đã nộp thuế nhiều lắm rồi” - AFP dẫn lời anh Fulelo Nokwe, từ Johannesburg, bức xúc. Những người khác cũng cho rằng giá xăng đã quá cao và người dân không thể chịu đựng nổi thêm nữa.
Việc tăng phí đã bị trì hoãn ba lần kể từ tháng 4-2011 sau khi bị các công ty vận chuyển phản đối vì cho rằng mức phí đường cao tốc tăng sẽ kéo theo chi phí kinh doanh tăng. Trước áp lực của dư luận, chính phủ quyết định giảm mức tăng dự kiến từ 40% xuống còn 30%, bắt đầu từ ngày 30-4-2012. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn khiến người dân tức giận.
Giới quan sát nhận định cuộc tuần hành thể hiện thái độ bất mãn của người dân đối với đảng cầm quyền là Đại hội dân tộc Phi (ANC). ANC, từng có được sự hậu thuẫn rất lớn của người dân qua 100 năm thành lập, hiện đang bị chỉ trích là ngày càng xa rời người nghèo do nạn tham nhũng và thất nghiệp tăng cao đến 40%.
http://tuoitre.vn/The-gioi/481294/Nam-Phi-bieu-tinh-phan-doi-phi-duong-cao-toc-cao.html
AFP mô tả ở thành phố Cape Town, khoảng 7.500 người đã biểu tình theo lời kêu gọi của Đại hội các nghiệp đoàn Nam Phi. Người biểu tình ca hát, giơ cao khẩu hiệu “không tăng phí đường bộ, đó là cướp đường”. Ở thành phố Johannesburg, người biểu tình mang cờ, phướn, kèn vuvuzela và hàng ngàn áo thun đỏ xuống đường. Các nghiệp đoàn tham gia cuộc tuần hành công bố đây là “cú bắn cảnh cáo” cho chính phủ và khẳng định “vẫn còn nhiều đạn trong nòng súng”. Đại hội các nghiệp đoàn Nam Phi đe dọa sẽ tuần hành nhiều hơn nếu chính phủ không xem xét yêu cầu của họ, bởi cho rằng những khoản phí mới này sẽ chủ yếu ảnh hưởng đến người nghèo.
Chính phủ Nam Phi đã cho nâng cấp một loạt đường cao tốc nối liền các thành phố chính nhân World Cup 2010 và giờ bắt đầu lắp hệ thống máy móc điện tử để thu phí. Những người hằng ngày phải đi lại qua tỉnh Gauteng, trong đó có dân từ Johannesburg và thủ đô Pretoria, sẽ phải đóng mức phí cao.
“Chúng tôi trả tiền xăng, chi tiền mua xe và tiền bảo dưỡng, giờ lại còn thêm phí đi đường tăng lên. Đây là đất của chúng tôi, tại sao phải trả tiền thêm? Chúng tôi đã nộp thuế nhiều lắm rồi” - AFP dẫn lời anh Fulelo Nokwe, từ Johannesburg, bức xúc. Những người khác cũng cho rằng giá xăng đã quá cao và người dân không thể chịu đựng nổi thêm nữa.
Việc tăng phí đã bị trì hoãn ba lần kể từ tháng 4-2011 sau khi bị các công ty vận chuyển phản đối vì cho rằng mức phí đường cao tốc tăng sẽ kéo theo chi phí kinh doanh tăng. Trước áp lực của dư luận, chính phủ quyết định giảm mức tăng dự kiến từ 40% xuống còn 30%, bắt đầu từ ngày 30-4-2012. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn khiến người dân tức giận.
Giới quan sát nhận định cuộc tuần hành thể hiện thái độ bất mãn của người dân đối với đảng cầm quyền là Đại hội dân tộc Phi (ANC). ANC, từng có được sự hậu thuẫn rất lớn của người dân qua 100 năm thành lập, hiện đang bị chỉ trích là ngày càng xa rời người nghèo do nạn tham nhũng và thất nghiệp tăng cao đến 40%.
http://tuoitre.vn/The-gioi/481294/Nam-Phi-bieu-tinh-phan-doi-phi-duong-cao-toc-cao.html
Nam Phi dân trí cao nên được biểu tình, còn VN theo nghị Phước ("thạc sĩ" anh văn) thì dân còn ngu chờ khai sáng thêm năm bảy chục năm mới đặt ra vấn đề được biểu tình.
Mấy bác xem "Bản án chế độ thực dân Pháp" có khi còm lầm tưởng là Bác Hồ đang lên án.....http://tintuchangngay.inf...th%E1%BB%B1c-dan-phap/
Mấy bác xem "Bản án chế độ thực dân Pháp" có khi còm lầm tưởng là Bác Hồ đang lên án.....http://tintuchangngay.inf...th%E1%BB%B1c-dan-phap/
Phải nói là ở VN lợn con khôn như Tiến sỹYamahamvui nói:Ngành GTVT của mình tiến sỹ nhiều như lợn con, những chú tiến sỹ này so sánh ví von nhưng ko dựa trên một cơ sở gì hết. Thật là khập khiển!