Hạng B1
10/5/06
69
0
0
RE: Phiền các bác: Em muốn hỏi về kĩ thuật khi thay mâm

@ Audi: Em đồng ý với bác là đường kính bánh xe tăng thì sẽ yếu đi.
@ Kebab: Ồn em không ngại vì tai em kém lắm và music fulltime nên Ok hết nhưng cái vụ: bạc đạn, routin, cao su, ống giãm xóc,...và...cột sống rồi đăng kiểm, polizey thì em chịu rồi.
Cảm ơn các bác đã cho ý kiến !
 
Hạng B2
14/3/05
109
1
0
TP HCM
RE: Phiền các bác: Em muốn hỏi về kĩ thuật khi thay mâm

Trích đoạn: Audi

Thêm một điều tệ hại nữa là momen xoắn truyền từ động cơ ---> bánh---> tạo lực đẩy sẽ tỉ lệ nghịch với đường kính bánh xe; có nghĩa là bác thay mâm to hơn thì xe sẽ yếu đi , điều này là chắc chắn bác à

Hẳn sẽ yếu đi khi đề pa hoặc khi tăng tốc .
Còn khi chạy tốc độ ổn định , giữ đều ga , chắc mâm to có lẽ lợi hơn mâm nhỏ [8D] , vì là cùng vòng tua máy ---> trục láp bánh -----> với chu vi bánh lớn hơn , bánh lớn ắt chạy nhanh hơn bánh nhỏ chứ nhỉ .[8D]

Còn khoảng sáng gầm xe bị thay đổi khi lên mâm làm xe giảm ổn định khi chạy , điều này các cao thủ in 4R đã đề cập rùi , thành ra lợi bất cập hại.


------------------------------------------------------
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Phiền các bác: Em muốn hỏi về kĩ thuật khi thay mâm

Thực ra việc thay mâm/vành to lên không ảnh hưởng nhiều đến hệ thống treo hay bạc đệm, chỉ ảnh hưởng đến khoảng sáng gầm xe mà thôi. Điều này được chứng minh là khi mua xe mới, nhà sản xuất đưa ra khá nhiều lựa chọn cho bánh xe trên cùng 1 chiếc xe. Hại nhất là thay hệ thống giảm xóc vì khi sử dụng giảm xóc thể thao (ống nhún và lò xo ngắn) cấu hình của hệ thống treo sẽ bị thay đổi dẫn đến việc bánh xe bị mòn rất nhanh. Thay giảm xóc còn có 1 tác hại nữa là giảm xóc thể thao rất cứng, xe sẽ trở nên xóc hơn nhiều. Ngu nhất là thay lò xo giảm xóc mà không thay ống nhún. Theo em, khi thay mâm bác không phải lo nhiều về mặt kỹ thuật, chỉ sợ các chú CSGT ở VN làm phiền thôi. Xe sẽ ồn hơn chút ít nhưng bù lại bác được cái mâm đẹp. Nếu như bác có con nhỏ hay thường xuyên phải đi đường trường thì cũng không nên thay mâm quá lớn hay bánh xe quá mỏng. Theo quan điểm của em thì vành 16 vẫn chưa phải to nên bác không nên lo nhiều, những thứ các bác kia nói ở trên thì chỉ thấy rõ khi chơi bánh xe từ 17 trở lên. Bác vào website này để tính độ chênh lệch giữa vận tôc thực và công tơ mét nhé. http://www.paspeedo.com/calculator.htm
 
Hạng B1
10/5/06
69
0
0
RE: Phiền các bác: Em muốn hỏi về kĩ thuật khi thay mâm

Cảm ơn các bác đã cho ý kiến. Em chỉ định thay bộ longleg cho cô vợ 2 cho đẹp nhưng thấy tác dụng phụ nhiều quá.
Em bỏ ý định thay mâm :(
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
RE: Phiền các bác: Em muốn hỏi về kĩ thuật khi thay mâm

thay vành cũng bt chẳng sao đâu ,cái chính là bác fair đi làm lại đăng kiểm thì mới 0 bị hỏi thăm ,mà làm lại đăng kiểm thì rễ thui mà ,300K là OK họ viết lại cho
Xe em là Accord 95 EX ,vành zin là 195/60/15 ,nhưng em thấy xấu em đổi bộ 215/50/17 cho bánh sau và 205/50/17 cho bánh trước ,sở dĩ em lắp 205 vào bánh trước để cho xe lái nhẹ hơn và đầu nó cắm xuống dưới trông đẹp hơn
còn về chuyện xe yếu đi ,em thấy vãn vậy chắc là chỉ khác trên lý thuyết
còn chuyện ồn thì đúng ,lốp lùn chạy ồn lém ,nó cứ ù ù ,xe nào lắp lốp lùn cũng vậy kể cả B hay mer, à wen nếu 0 muốn bị ồn thì bác mua lốp hiệu michelin hay continental ,thì sẽ 0 bị ồn ,nhưng lốp của 2 hiệu này đắt lém ,gấp rưỡi bri ,fankel và gấp 2 lốp KUMHO và MAXISS
vì xe em lắp lốp bản rộng hơn nên chạy đầm hơn hẳn thích lém
bác thích thì cứ chơi ,0 quá fien toái như mọi người vãn nghĩ đâu
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
10/5/06
69
0
0
RE: Phiền các bác: Em muốn hỏi về kĩ thuật khi thay mâm

Bác bigdog lại làm em mơ mộng !
 
Hạng B2
21/4/06
145
0
0
51
HALOI
RE: Phiền các bác: Em muốn hỏi về kĩ thuật khi thay mâm

Bác Ca ác muốn đổi mâm cho xe mà không bị lằng nhằng nhiều thì em hiến bác một cách rất đơn zản đó là bác kiếm xe nào phù hợp với cái mâm mà bác thích:D nếu không đúng đừng gét em nhé[8D]
 
Hạng B1
10/5/06
69
0
0
RE: Phiền các bác: Em muốn hỏi về kĩ thuật khi thay mâm

Bác bluecock chọc quê em rùi[:-], em cũng muốn tìm một em Nissan 2006 như bác đây;)
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
RE: Phiền các bác: Em muốn hỏi về kĩ thuật khi thay mâm

@ Bác Bigdog : Theo E biết , nếu không quen biết thì đổi sổ đăng kiểm không dễ như bác nói đâu. 300 là quá rẻ - Bác làm ở trạm nào vậy cho A, E biết với được không ?
Thanks Bác nhiều
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
RE: Phiền các bác: Em muốn hỏi về kĩ thuật khi thay mâm

@saigonvw :đổi số đăng kiểm thì rễ thui mà ,kể cả mất sổ làm lại sổ mới cũng chẳng khó khăn gì chứ viết lại cái cõ lốp ,vành thì wa rễ ,ở Sài GÒn thì em 0 bít chứ em ỏ HN thì cứ ra trạm đăng kiểm mà xin họ viết lại cho ,chẳng cần quen bít gì 300K là xong ,mất sổ làm lại sổ mới tên mình => chủ đầu tiên của chiếc xe mất tầm 2 triệu là OK ,0 cần quen ,tiền là xong