RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???
hình như nghị định 146 bỏ việc cấm dán kính xe ùi fải hông các bác? cấm dán kính maù đen á? mình hỏi chú CA thì đc trả lời thế )
hình như nghị định 146 bỏ việc cấm dán kính xe ùi fải hông các bác? cấm dán kính maù đen á? mình hỏi chú CA thì đc trả lời thế )
RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???
theo nghị định 152 Bác ạ
theo nghị định 152 Bác ạ
Trích đoạn: bestwestnmq
hình như nghị định 146 bỏ việc cấm dán kính xe ùi fải hông các bác? cấm dán kính maù đen á? mình hỏi chú CA thì đc trả lời thế )
RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???
Lâu không bàn luận tiếp vấn đề này, sau 1 năm thưởng thức vụ dán kính này thấy nó bị nhăn nhúm và khả năng cách nhiệt giảm đi nhiều
Nói chung Tây đã thiết kế thế nào thì ta nên để nguyên nó không nên cải tiến nhứ : Dán kính ôtô, dán labtop, dán ĐT di động []
Lâu không bàn luận tiếp vấn đề này, sau 1 năm thưởng thức vụ dán kính này thấy nó bị nhăn nhúm và khả năng cách nhiệt giảm đi nhiều
Nói chung Tây đã thiết kế thế nào thì ta nên để nguyên nó không nên cải tiến nhứ : Dán kính ôtô, dán labtop, dán ĐT di động []
RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???
chắc bác chọn nhầm loại decan tối màu chứ không phải là film theo đúng nghĩa của nó! Mấy thứ đó chất lượng kém, chỉ có tác dụng tối màu hoặc phản quang nên mới như vậy.
chắc bác chọn nhầm loại decan tối màu chứ không phải là film theo đúng nghĩa của nó! Mấy thứ đó chất lượng kém, chỉ có tác dụng tối màu hoặc phản quang nên mới như vậy.
Trích đoạn: future6681
sau 1 năm thưởng thức vụ dán kính này thấy nó bị nhăn nhúm và khả năng cách nhiệt giảm đi nhiều
RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???
Em hoàn toàn nhất trí với ý kiến của bác và 2 bác Thiet va HoDacDan. Một phát một là toàn bộ tấm kính bay ra. Mà em nghĩ có dán đi nữa thì lực liên kết không đáng là bao, kiếng cửa số của 4 bên thì dán chống nắng đâu phải dán hết tấm kiếng, thường chỉ dán phần phía trên, còn phần nằm trong táp lô của 1 cửa đâu có dán đâu các bác nhỉ, có liên kết thì chỉ phía trên, phía dưới đâu có, một đập nhẹ là bung ra liền nguyên tấm. nhiều khi còn an toàn cho người trong xe nữa vì không có mãnh vụng rơi vào người. Có gì các bác chỉ giáo.Trích đoạn: KienPC
Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác Thiet & bác HoDacDan. Chả dán phim thì kính trước khi bị vỡ cũng bùng nhùng ra rồi, dán phim vào làm thêm độ cản mảnh vụn bắn vào người thôi nên tăng độ an toàn. Muốn ra ngoài thì đạp mạnh một phát là cả miếng kính trước toi ngay các bác ạ
Re: RE: Phim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???
xe em mua lại, chủ cũ dám 3M - thiệt tình như s.h.i.t, ứ có thời gian chứ ko em cho tháo hết ra trả về nguyên bản.
Xét khía cạnh vật lý, bản chất của sự truyền nhiệt thì chỉ có: 1. dẫn nhiệt 2.bức xạ nhiệt 3. Đối lưu.
Khoản đối lưu đối với xe hơi thì xảy ra trong môi truờng nội thất là nhiều.
nên thực tế, chỉ cần treo cái quần rách lên kính cũng còn mát hơn gấp mấy lần dán phim- có điều ko thấy đường lái thôi.
Quá trình gia nhiệt nội thất gồm:
1. Kính, vỏ xe mặt ngoài bị nóng - truyền nhiệt mặt trong và đối lưu vào không khí trong xe (pó tay - không hạn chế được)
2. Ánh sáng mang bức xạ nhiệt truyền xuyên qua kính vào trực tiếp nội thất ==> cái này nghe đồn dán phim sẽ "bớt"
thực tế có bớt không? thiệt sự theo em thì chưa chắc vì lý do sau:
lý tưởng nhất thì hạn chế 100% ánh sáng vào - tức là đen thui luôn khỏi thấy đường.
Nhưng kính mà đen thui luôn thì lại hấp thu nhiều nhiệt lượng nhất ==> lại bị gia nhiệt nhiều hơn theo như trường hợp 1.
đành phải dung hoà, bớt thấy đường chút xíu để cản bớt ánh sáng mang nhiệt.
Các cuộc test phim toàn là chiếu đèn vào phim, đo nhiệt độ 2 bên nhưng quên rằng môi trường phía chiếu đèn và bên không chiếu là một. Như vậy em cho là không đúng.
Theo ý em muốn test đúng thì phải bỏ cái cảm biến nhiệt độ vào trong 1 hộp kín bằng kín, rồi dán phim 6 mặt vào, đem ra ngoài nắng mà test.
xe em mua lại, chủ cũ dám 3M - thiệt tình như s.h.i.t, ứ có thời gian chứ ko em cho tháo hết ra trả về nguyên bản.
Xét khía cạnh vật lý, bản chất của sự truyền nhiệt thì chỉ có: 1. dẫn nhiệt 2.bức xạ nhiệt 3. Đối lưu.
Khoản đối lưu đối với xe hơi thì xảy ra trong môi truờng nội thất là nhiều.
nên thực tế, chỉ cần treo cái quần rách lên kính cũng còn mát hơn gấp mấy lần dán phim- có điều ko thấy đường lái thôi.
Quá trình gia nhiệt nội thất gồm:
1. Kính, vỏ xe mặt ngoài bị nóng - truyền nhiệt mặt trong và đối lưu vào không khí trong xe (pó tay - không hạn chế được)
2. Ánh sáng mang bức xạ nhiệt truyền xuyên qua kính vào trực tiếp nội thất ==> cái này nghe đồn dán phim sẽ "bớt"
thực tế có bớt không? thiệt sự theo em thì chưa chắc vì lý do sau:
lý tưởng nhất thì hạn chế 100% ánh sáng vào - tức là đen thui luôn khỏi thấy đường.
Nhưng kính mà đen thui luôn thì lại hấp thu nhiều nhiệt lượng nhất ==> lại bị gia nhiệt nhiều hơn theo như trường hợp 1.
đành phải dung hoà, bớt thấy đường chút xíu để cản bớt ánh sáng mang nhiệt.
Các cuộc test phim toàn là chiếu đèn vào phim, đo nhiệt độ 2 bên nhưng quên rằng môi trường phía chiếu đèn và bên không chiếu là một. Như vậy em cho là không đúng.
Theo ý em muốn test đúng thì phải bỏ cái cảm biến nhiệt độ vào trong 1 hộp kín bằng kín, rồi dán phim 6 mặt vào, đem ra ngoài nắng mà test.
Rehim cách nhiệt và dán kính nói chung có an toàn không???
Phim cách nhiệt có thể cản tới 80% tia hồng ngoại, 99% tia cực tím ( tia nắng mặt trời gồm rất nhiều tia trong đó có tia hồng ngoại và tia tử ngoại.Tia hồng ngoại mang nguồn nhiệt là chính - trong sức nóng của mặt trời thì tia hồng ngoại chiếm trên 50%. Tia tử ngoại hay còn gọi là tia cực tím là nguyên nhân chính gây đen xạm da, ung thư da, gây chói mắt , gây bạc màu nội thất,..). . Như vậy, ngoài tác dụng cản nhiệt, tiết kiệm nhiên liệu, giảm tải cho máy điều hòa,tránh bay màu nội thất, thiết bị trong xe, tránh gây đen xạm da, phim cách nhiệt còn hạn chế thương vong khi kính vỡ - những mảnh kính vỡ sẽ giữ lại trên phim, không bắn vào người ngồi bên cạnh.( có thế kính bị vỡ do vật cứng đập vào khi đi đường hoặc cướp bóc,.. ), hơn nữa nó còn hạn chế thời gian đột nhập của kẻ trộm khi đập bể kính.
Em xin đưa ra 1 số thông tin như thế, chúc bác có sự lựa chọn sáng suốt.
future6681 nói:Mùa hè ngồi thử các xe được các bác dán Phim cách nhiệt và dán kính nói chung đỡ nóng đi rất nhiều điều này ai cũng biết
Sở dĩ tôi có câu hỏi này là vì tôi đặt 1 ví dụ khi chúng ta đi xe tốc độ cao 60 km, 70km ,100km hay 120km / h chẳng hạn nếu có va chạm đâm xe ( chẳng ai muốn cả nhưng tôi nói ở đây là ví dụ) thì lúc đó kính xe sẽ tự vỡ vụn thành từng hạt ly ti đúng không các bác vì thiết kế kính là nhiều hạt thuỷ tinh ghép vào để an toàn khi có va chạm.
Nếu chúng ta dán kính bằng phim cách nhiệt nếu va chạm liệu tấm dán đó có an toàn không? hay nguyên cả tấm va vào người ngồi??? vì kính có thể vỡ vụn nhưng tấm phim hay đề can chống nóng sẽ vô tình vẫn sẽ là vật giữ mối liên kết đó
Mong các bác chỉ giáo giùm
Cám ơn các bác đã đọc bài
Phim cách nhiệt có thể cản tới 80% tia hồng ngoại, 99% tia cực tím ( tia nắng mặt trời gồm rất nhiều tia trong đó có tia hồng ngoại và tia tử ngoại.Tia hồng ngoại mang nguồn nhiệt là chính - trong sức nóng của mặt trời thì tia hồng ngoại chiếm trên 50%. Tia tử ngoại hay còn gọi là tia cực tím là nguyên nhân chính gây đen xạm da, ung thư da, gây chói mắt , gây bạc màu nội thất,..). . Như vậy, ngoài tác dụng cản nhiệt, tiết kiệm nhiên liệu, giảm tải cho máy điều hòa,tránh bay màu nội thất, thiết bị trong xe, tránh gây đen xạm da, phim cách nhiệt còn hạn chế thương vong khi kính vỡ - những mảnh kính vỡ sẽ giữ lại trên phim, không bắn vào người ngồi bên cạnh.( có thế kính bị vỡ do vật cứng đập vào khi đi đường hoặc cướp bóc,.. ), hơn nữa nó còn hạn chế thời gian đột nhập của kẻ trộm khi đập bể kính.
Em xin đưa ra 1 số thông tin như thế, chúc bác có sự lựa chọn sáng suốt.