Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: phụ tùng mít đắt quá

Thật ra không phải cái nào cũng phải vô hãng :
1/ Nhớt (hộp số,máy,..) : ở ngoài vô tư ,nhưng nếu xe xịn như : BMW,Mer,..phải set up lại ,nếu không trên dashboard cứ báo lổi là nhớt dơ ,nhi62u khi bên ngoài không có computer để set up ).
2/Lọc xăng, lọc dầu,.. thay bên ngoài : vô tư ,vì khoảng 50 ngàn km lọc xăng mới thay ,vả lại chạy khoảng 2,3 chục có thể mở ra súc ,rửa lọc xăng rồi ..chạy tiếp.lọc dầu ,nhớt thay mới là được rồi hiệu gì cũng được !!
3/ lá lúa cao su gạt nước (lông nheo )đừng có máy móc quá mà lúc nào cũng vô hãng ,quan trọng là cái gì ? là gạt nước có sạch không ? và gạt nước có kêu không ?( do cao su chay , cần gạt nước đè vô kiếng quá )
4/ Má phanh ,bố thắng rất quan trọng ( có thể vô hãng ), nếu thay bên ngoài phải biết nguồn gốc ( thí dụ :hiệu brembo chẳng hạn !!! )
5/ Dây phin,chụp bu-gi ,vì mỗi xe có thông số điện áp riêng ,nên nếu thay bên ngoài phải " thợ xịn " thay mới xài được ,chẳng hạn Fiat thay bu-gi bên ngoài chạy 3 ngày ...chết bu-gi liền ,vì fiat xài điện áp cao hơn
6/Dây cua ro cũng vậy phải biết hiệu gì mới so sánh để nói mắc rẻ được , hàng taiwan ,korea ,..sao so sánh với Italy,germany,...được ,chỉ có dây cua ro cam là nên vào hãng thay ( nhiều khi bên ngoài có chổ không dám thay !!),còn các sợi khác : trợ lực tay lái,máy lạnh,dynamo,...thay bên ngoài tốt chán ( tùy xe khoảng 7,8 chục ngàn đến 1 trăm mấy thôi ),đơn giản là lấy sợi cua ro ra đem đi mua ( cùng y chang kích cở là lấy về gắn vô thôi )
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: phụ tùng mít đắt quá

xe nó bán ko đc nên phải kiếm qua hình thức "thay thế sửa chữa phụ tùng" chứ sao nữa ^_^... ko lẽ chịu ế rồi sập tiệm như Daihatsu???:D
 
VIP CARD MEMBER
8/1/06
292
0
16
42
Hà Nội
RE: phụ tùng mít đắt quá

heheh Hôm nọ vào hãng (Mitsubishi Hải Đăng - Xuân Thủy - Cầu Giấy) báo giá cho em phụ tùng em Jolie SS 2003 khoảng gần 20 triệu (cả tiền sửa chữa dịch vụ xăng dầu nhớt, sơn gò hàn vào khoảng 32 triệu), em ra Nguyễn Công Trứ làm nguyên một bộ hết 4,8 triệu hehe khỏe re lắp vào vừa khit, ngon. Chấp nhận tiền dịch vụ hãng còn tiền phụ tùng em mua ngoài cho khỏe, tuy nhiên một số đồ ở ngoài không có hoặc có nhưng là chế mà giá hãng không chênh lệch mấy so với giá ngoài, VD càng chữ I hãng báo 915k, giá ngoài 750k; thanh giằng chéo giá hãng 315k giá ngoài 300k em chơi luôn đồ hãng đỡ phải chế chác, còn lại toàn phụ tùng ngon, bổ, rẻ.:D
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
46
RE: phụ tùng mít đắt quá

Chờiiiiiii!!!!! bác bi "đung" hả sao thay gì khiếp vậy???:):) Chia buồn cùng bác nhé! Chúc bác may mắn nhé
Xe thay đồ trong hãng nào mà ko mắc! Toy cũng đâu thua gì! chỉ hơn cái là service gần đến đinh kỳ gọi điện tới hãng kiểm tra! con Vios thằng bạn em vô hãng bảo dưỡng định kỳ thay lọc xăng lọc dầu gì đấy cũng hết 5 triệu nó bảo service vậy quá good, gọi điện nhắc nhở, ngồi chờ trong phòng lạnh có nước uống, bao chí, TV, nhìn vẻ mặt bi móc túi mà nó vẫn thấy vui vẻ tui thầm phục cái service của Toy, lý do tại sao khối bác vẫn lao vào Toy dù chưa chắc xe Toy là tốt nhất
==> khách hàng Toy ít kêu ca là do service tốt nên khách hàng hài lòng, dù tốn tiền vẫn vui ( cái này các hãng khác phải học ở TOY nhiều)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/6/07
120
0
16
RE: phụ tùng mít đắt quá

Cao su gạt nước mưa của Mer rẻ lắm.... có 1.5 triệu à.:D
Trước em đi Mer nên còn lưu mấy cái báo giá của nó, để hồi nào em post lên cho ae xĩu chơi... Cha mấy thằng đại lý cà chớn, mang cái mác đại lý ủy quyền è vô cắt cổ ae mình. Thỉnh thoảng em bảo mấy thằng kỹ thuật " Anh k cần hóa đơn" là tụi nó ào ra ADV... mua đồ gắn vô liền. Hỏi có sao k? Nó đáp " Cũng vậy thôi anh ơi"....
Theo em, nếu xe còn bảo hành thì "vô hăng", còn hết bảo hành " ở đâu rẻ, uy tín thì làm"
 
Hạng D
30/1/07
1.083
0
36
RE: phụ tùng mít đắt quá

em đây cũng bị như bác, nhưng nghèo nên phải ra chợ Dân sanh mua có 280k /1 bộ (4cái luon), hàng mới tinh, sau đó đưa em nó ra ngoài thay chưa tới 100k (cả bo luon), hú hồn:D:D:D
Trích đoạn: MEOTOXEMAY

họ báo giá má phanh truớc 1.9 triệu