RE: phụ tùng mít đắt quá
Thật ra không phải cái nào cũng phải vô hãng :
1/ Nhớt (hộp số,máy,..) : ở ngoài vô tư ,nhưng nếu xe xịn như : BMW,Mer,..phải set up lại ,nếu không trên dashboard cứ báo lổi là nhớt dơ ,nhi62u khi bên ngoài không có computer để set up ).
2/Lọc xăng, lọc dầu,.. thay bên ngoài : vô tư ,vì khoảng 50 ngàn km lọc xăng mới thay ,vả lại chạy khoảng 2,3 chục có thể mở ra súc ,rửa lọc xăng rồi ..chạy tiếp.lọc dầu ,nhớt thay mới là được rồi hiệu gì cũng được !!
3/ lá lúa cao su gạt nước (lông nheo )đừng có máy móc quá mà lúc nào cũng vô hãng ,quan trọng là cái gì ? là gạt nước có sạch không ? và gạt nước có kêu không ?( do cao su chay , cần gạt nước đè vô kiếng quá )
4/ Má phanh ,bố thắng rất quan trọng ( có thể vô hãng ), nếu thay bên ngoài phải biết nguồn gốc ( thí dụ :hiệu brembo chẳng hạn !!! )
5/ Dây phin,chụp bu-gi ,vì mỗi xe có thông số điện áp riêng ,nên nếu thay bên ngoài phải " thợ xịn " thay mới xài được ,chẳng hạn Fiat thay bu-gi bên ngoài chạy 3 ngày ...chết bu-gi liền ,vì fiat xài điện áp cao hơn
6/Dây cua ro cũng vậy phải biết hiệu gì mới so sánh để nói mắc rẻ được , hàng taiwan ,korea ,..sao so sánh với Italy,germany,...được ,chỉ có dây cua ro cam là nên vào hãng thay ( nhiều khi bên ngoài có chổ không dám thay !!),còn các sợi khác : trợ lực tay lái,máy lạnh,dynamo,...thay bên ngoài tốt chán ( tùy xe khoảng 7,8 chục ngàn đến 1 trăm mấy thôi ),đơn giản là lấy sợi cua ro ra đem đi mua ( cùng y chang kích cở là lấy về gắn vô thôi )
Thật ra không phải cái nào cũng phải vô hãng :
1/ Nhớt (hộp số,máy,..) : ở ngoài vô tư ,nhưng nếu xe xịn như : BMW,Mer,..phải set up lại ,nếu không trên dashboard cứ báo lổi là nhớt dơ ,nhi62u khi bên ngoài không có computer để set up ).
2/Lọc xăng, lọc dầu,.. thay bên ngoài : vô tư ,vì khoảng 50 ngàn km lọc xăng mới thay ,vả lại chạy khoảng 2,3 chục có thể mở ra súc ,rửa lọc xăng rồi ..chạy tiếp.lọc dầu ,nhớt thay mới là được rồi hiệu gì cũng được !!
3/ lá lúa cao su gạt nước (lông nheo )đừng có máy móc quá mà lúc nào cũng vô hãng ,quan trọng là cái gì ? là gạt nước có sạch không ? và gạt nước có kêu không ?( do cao su chay , cần gạt nước đè vô kiếng quá )
4/ Má phanh ,bố thắng rất quan trọng ( có thể vô hãng ), nếu thay bên ngoài phải biết nguồn gốc ( thí dụ :hiệu brembo chẳng hạn !!! )
5/ Dây phin,chụp bu-gi ,vì mỗi xe có thông số điện áp riêng ,nên nếu thay bên ngoài phải " thợ xịn " thay mới xài được ,chẳng hạn Fiat thay bu-gi bên ngoài chạy 3 ngày ...chết bu-gi liền ,vì fiat xài điện áp cao hơn
6/Dây cua ro cũng vậy phải biết hiệu gì mới so sánh để nói mắc rẻ được , hàng taiwan ,korea ,..sao so sánh với Italy,germany,...được ,chỉ có dây cua ro cam là nên vào hãng thay ( nhiều khi bên ngoài có chổ không dám thay !!),còn các sợi khác : trợ lực tay lái,máy lạnh,dynamo,...thay bên ngoài tốt chán ( tùy xe khoảng 7,8 chục ngàn đến 1 trăm mấy thôi ),đơn giản là lấy sợi cua ro ra đem đi mua ( cùng y chang kích cở là lấy về gắn vô thôi )