Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
kính thưa các bác!
Với tinh thần OS, một người đang sd F Mông như em, cũng muốn chia sẽ những kinh nghiệm dù là ít ỏi đến các bác để cùng nhau trao đổi...
Số là V2 em, dạo gần đây khi chạy số 3 (M), với vận tốc khoãng 25-28km/h, xe giật nhẹ 1 cái, giống như sang số vậy, phải để ý kỹ mới cảm nhận được, bệnh này để chạy cũng được vì vào Ford Phú Mỹ đợt rồi kiểm tra, họ nói ko phát hiện lỗi gì?...nhưng với tinh thần cầu toàn, em muốn giải quyết dứt điểm chứng bệnh này...
Chứng bệnh được khoanh vùng vào hệ thống lửa của xe, như mobin, dây cao áp, bugi...
V2 em mới nạp 6 bugi long lanh cách đây 5 tháng, dây phin kiểm tra ổn, mobin nguyên thủy đã 9 tuổi chưa thay (dù mới chạy 35k)...
Thế là em tìm mua 1 mobin cho em nó, điều đáng nói thay vì tậu tại hãng với giá 1,8tr + công thay 100-200 khìn nữa...em quyết mua ngoài thử xem sao...cuối cùng em chỉ tốn cóa 830k/mobin và tự thay 20p (khỏi tốn, he he)...
Tuy nhiên có 2 luồng thông tin các bác nhé:
1/ Từ Hãng: hàng ngoài là loại 2…
2/ Từ người cung cấp: Phụ tùng trong Hãng và bên ngoài cũng 1 nguồn ra mà thôi, đều là hàng OEM do bên thứ 3 cung cấp…
Thôi thì em làm chuột bạch trước các bác nhé!
Đây là 2 mobin, 1 nguyên zin từ v2 và 1 sẽ thay thế:
tih2.jpg

Hàng ngoài do bên thứ 3 sx nên không có tem của nhà cung cấp Motorcraft (cái nì cóa khi nào Hãng nó dán thêm hông ta???), hàng zin còn có 1 lô mã tự dập nổi ở dưới cùng và chữ TX dập nổi gần giắc cắm...
i3kz.jpg


02gn.jpg

Hàng "Chợ" thì trống trơn, he...và chữ TX dập chìm...
5q6l.jpg

gwrg.jpg

và mặt sau của chúng cũng cóa sự khác biệt...
9zsl.jpg

Vậy là em đã chứng minh hàng theo xe và hàng "chợ" không cùng nơi sx, vấn đề là mấy bác có nghĩ vào Hãng mua cũng hàng loại này nhưng được dán vào cái tem hông?...Vì nhìn bên ngoài hàng cũng sắc nét lắm! Hoặc bác nào đã từng mua mobin Mông trong Hãng thử so sánh xem...
Phần kế tiếp em sẽ kiểm tra Chất Lượng xem sao!!!...
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Tiếp theo em bắt đầu gắn mobin mới vào xe...
Chuẩn bị đồ nghề
wqmtf.jpg

phải sd đầu lục giác 7mm
dcwh.jpg

Lần lượt rút 6 cọng dây cao áp ra 1-2-3-4-6-5...Dòng Mông 2 vạch này có 2 nhánh, mỗi nhánh 3 dây, 1-2-3 và 4-5-6
z8sf.jpg

và nhánh ngắn 1-2-3
1fyh.jpg

Tháo giắc cắm, "bấm vào và rút ra" hết sức nhẹ nhàng...
2ygj.jpg

kế, tháo 3 con ốc lục giác, 2 bên trái và một bên phải...
7jzc.jpg

gyl9s.jpg

Và thế là thay-lắp xong...em dạng amateur mà làm chỉ mất cóa 20p thui...
...Đề phát...Móa ui...máy nổ êm ru, vòng tua nhanh chóng trả về số 750-800v/p...
Chạy thử thì...cảm giác thật...Yomost...nếu để số D chạy bốc, êm, chuyển số thường 2000v/p...nếu để số M, không còn cảm giác giật nhẹ nữa, chủ động chuyển số sớm 1200-1500v/p (số 3-17km/h, 4-28km/h, 5-46km/h...), chuyển êm ko giật...
Còn độ bền thì hạ hồi phân giải...em làm chuột bạch mà!
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.159
113
Bác chủ chia sẻ chỗ mua phụ tùng để anh em biết cho tiện chăm sóc V2
 
Hạng C
22/10/10
849
524
93
bác mua ở đâu thế chỉ em với em cần thay phụ tùng vài thức
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.659
113
Từ MN lên Mông có vẻ bác chủ cũng đầy kinh nghiệm DIY đây ??
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Thông báo các bác, qua 3 ngày chạy thấy...êm ru hà, về sau thì...không biết...:D
Được cái chổ này cũng bảo hành 3 tháng 1 đổi 1 à nhe!
Các bác tham khảo thêm http://giangnguyen384.crviet.com/

 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Thêm 1 thông tin thú vị: nơi này chuyên cung cấp sĩ cho các "phố xe"...
 
  • Like
Reactions: Haipal
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
futureneodo nói:
Từ MN lên Mông có vẻ bác chủ cũng đầy kinh nghiệm DIY đây ??
cám ơn bác! bác cũng chuyển sang Mông dẹo đi bác...Thêm hơn 100tr xíu mà cảm giác thật yomost...nhất là đóng phin hành động trên xe...:D