Em xin phép khai quật cái này lên để hỏi bác 1 câu: Bác xài hiện tượng như thế nào thì thay MB? những ý khác em kg théc méc, riêng cái phần chuyển số tự đông ở vòng tua 1200-1500 em nghi nghi, hình như Phò toàn trên 1500 kg thì phải, em cũng kg biết chính soác V2 em nhiu nhưng chắc kg dươi 1500 đâu..Tiếp theo em bắt đầu gắn mobin mới vào xe...
Chuẩn bị đồ nghề
phải sd đầu lục giác 7mm
Lần lượt rút 6 cọng dây cao áp ra 1-2-3-4-6-5...Dòng Mông 2 vạch này có 2 nhánh, mỗi nhánh 3 dây, 1-2-3 và 4-5-6
và nhánh ngắn 1-2-3
Tháo giắc cắm, "bấm vào và rút ra" hết sức nhẹ nhàng...
kế, tháo 3 con ốc lục giác, 2 bên trái và một bên phải...
Và thế là thay-lắp xong...em dạng amateur mà làm chỉ mất cóa 20p thui...
...Đề phát...Móa ui...máy nổ êm ru, vòng tua nhanh chóng trả về số 750-800v/p...
Chạy thử thì...cảm giác thật...Yomost...nếu để số D chạy bốc, êm, chuyển số thường 2000v/p...nếu để số M, không còn cảm giác giật nhẹ nữa, chủ động chuyển số sớm 1200-1500v/p (số 3-17km/h, 4-28km/h, 5-46km/h...), chuyển êm ko giật...
Còn độ bền thì hạ hồi phân giải...em làm chuột bạch mà!
Em hỏi để biết sau này nếu có hiện tượng tương tự là cứ quất thẳng tay
Hiện tương ko có gì nặng, chỉ là khựng nhẹ khi vận tốc từ 28km/h sau đó cũng trơn tru (triệu chứng của mobin thường giật nhẹ đến bặt bặt ở 1 tốc độ nhất định, ko phải khi sang số...muốn ktra thì chạy chế độ Man mới dễ phát hiện), tính em lại hay để ý, nghe ngóng, xe mà có tiếng động lạ hay trở mình là hì hục mà tìm cho ra nguyên nhân.Em xin phép khai quật cái này lên để hỏi bác 1 câu: Bác xài hiện tượng như thế nào thì thay MB? những ý khác em kg théc méc, riêng cái phần chuyển số tự đông ở vòng tua 1200-1500 em nghi nghi, hình như Phò toàn trên 1500 kg thì phải, em cũng kg biết chính soác V2 em nhiu nhưng chắc kg dươi 1500 đâu..
Em hỏi để biết sau này nếu có hiện tượng tương tự là cứ quất thẳng tay
Còn chuyển số thì em thấy phụ thuộc nhiều vào vận tốc chứ ko phải tua máy, vd chạy ở tốc độ 17km/h nhưng tua 1200 vỡn sang số nhẹ nhàng, ko biết vì sao???
Theo kinh nghiệm của cụ thì hiện tượng này có khi nào nguyên nhân là do dầu hộp số ko cụ?Hiện tương ko có gì nặng, chỉ là khựng nhẹ khi vận tốc từ 28km/h sau đó cũng trơn tru (triệu chứng của mobin thường giật nhẹ đến bặt bặt ở 1 tốc độ nhất định, ko phải khi sang số...muốn ktra thì chạy chế độ Man mới dễ phát hiện)
Em ko chắc vụ dầu hộp số, nhưng theo logic thì khi dầu thoái hoá, hiện tượng giật cảm nhận rõ phải là lúc sang số chứ, điều này giải thích khi thay dầu mới xong, xe chạy êm và cảm giác xe sang số cũng nhẹ nhàng lả lướt hơn...Theo kinh nghiệm của cụ thì hiện tượng này có khi nào nguyên nhân là do dầu hộp số ko cụ?
Kính chào các bác, em xin tiếp tục chia sẽ 1 loại phụ tùng mà ít khi nào các bác thay ở ngoài, vì lý do an toàn...
Đó là má phanh F Mông Deo...
Theo báo giá ở Hãng thì bộ má phanh trước là 3,1 củ, vớt dĩa, công...khoảng 3,8 củ...thật khủng khiếp!!!
Tốt hay xấu chủ yếu là bố. Và khi bố mòn chỉ còn <20%, ta sẽ thay. Các Hãng Toy, Hundai, Kia, Chevrolet...cũng chất lượng tốt ko kém...giá tầm < 2 củ...Điều đó cho thấy bố phanh Ford đắt khủng khiếp !!!
Câu cửa miệng ở Hãng thường là Phanh Hãng cho chắc ăn, an toàn là chính...Thật ra thì phanh là bộ phận rất quan trọng, đầu tiên là dầu phanh, hệ thống áp lực phanh...cuối cùng là Bố..
Bố nếu chất lượng kém sẽ gây tiếng kêu khó chịu, mau mòn hay làm ảnh hưởng đến Đĩa...chứ ít khi nào là nguyên nhân trực tiếp gây mất phanh (trừ khi hết bố).
Cũng như khi ta chạy xe tay ga (SH, Vespa..), bác nào hay vọc phá thì sẽ thấy 1 chuyện ngược đời là Bố 3 càng của xe khi chai mòn, ta xách đi DÁN BỐ loại tốt (như Mitsu chẳng hạn) thì hiệu quả bố sẽ bắt ngon hơn, nhạy hơn, êm hơn và bền hơn thay vì đem đi thay cả cụm bố 3 càng trong Bộ Nồi...
Nguyên lý phanh ô tô cũng thế, chủ yếu là bố tốt hay ko tốt...
Ở đây em ko xúi các bác dán bố phanh, em chỉ chia sẽ nên chọn phanh tốt...nhưng ko nhất thiết phải là ..Hãng...
Đó là má phanh F Mông Deo...
Theo báo giá ở Hãng thì bộ má phanh trước là 3,1 củ, vớt dĩa, công...khoảng 3,8 củ...thật khủng khiếp!!!
Tốt hay xấu chủ yếu là bố. Và khi bố mòn chỉ còn <20%, ta sẽ thay. Các Hãng Toy, Hundai, Kia, Chevrolet...cũng chất lượng tốt ko kém...giá tầm < 2 củ...Điều đó cho thấy bố phanh Ford đắt khủng khiếp !!!
Câu cửa miệng ở Hãng thường là Phanh Hãng cho chắc ăn, an toàn là chính...Thật ra thì phanh là bộ phận rất quan trọng, đầu tiên là dầu phanh, hệ thống áp lực phanh...cuối cùng là Bố..
Bố nếu chất lượng kém sẽ gây tiếng kêu khó chịu, mau mòn hay làm ảnh hưởng đến Đĩa...chứ ít khi nào là nguyên nhân trực tiếp gây mất phanh (trừ khi hết bố).
Cũng như khi ta chạy xe tay ga (SH, Vespa..), bác nào hay vọc phá thì sẽ thấy 1 chuyện ngược đời là Bố 3 càng của xe khi chai mòn, ta xách đi DÁN BỐ loại tốt (như Mitsu chẳng hạn) thì hiệu quả bố sẽ bắt ngon hơn, nhạy hơn, êm hơn và bền hơn thay vì đem đi thay cả cụm bố 3 càng trong Bộ Nồi...
Nguyên lý phanh ô tô cũng thế, chủ yếu là bố tốt hay ko tốt...
Ở đây em ko xúi các bác dán bố phanh, em chỉ chia sẽ nên chọn phanh tốt...nhưng ko nhất thiết phải là ..Hãng...