Hạng D
15/9/17
2.854
2.240
113
39
Cứ vô hãng thay, lại êm như cũ. Thay bên ngoài đi không vừa ý rồi lại mất tiền.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Cứ vô hãng thay, lại êm như cũ. Thay bên ngoài đi không vừa ý rồi lại mất tiền.
Tuỳ theo, nếu ở VN có thể là lựa chọn đúng đắn,
Còn không ở VN, xe cũ thì em thay ở ngoài ... nhiều hiệu rất nổi tiếng
 
Chỉnh sửa cuối:
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Phuộc khí nén mà phục hồi được hả anh, quá ngon
Khí nén là trong khoảng hở của dung dịch dầu với phuộc ngta bơm khí nén vào bác ơi. Cái này ở sg có một số chỗ bơm được. Có khí nén sẽ làm cho dầu không bị sôi, độ nhớt được đảm bảo ở mức cao thì nó sẽ êm hơn.
 
  • Like
Reactions: sonk4
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Khí nén là trong khoảng hở của dung dịch dầu với phuộc ngta bơm khí nén vào bác ơi. Cái này ở sg có một số chỗ bơm được. Có khí nén sẽ làm cho dầu không bị sôi, độ nhớt được đảm bảo ở mức cao thì nó sẽ êm hơn.
Dầu gì sôi ở ống giảm sốc ??? nó mà sôi thì banh chiếc xe lâu rồi
Hình như bác tư duy là độ chế thì phải ..... ngay cả an toàn ???
Em chưa hiểu lắm .. nếu khác ... hệ thì xin lỗi bác nha ... coi như em sai ...
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Dầu gì sôi ở ống giảm sốc ??? nó mà sôi thì banh chiếc xe lâu rồi
Hình như bác tư duy là độ chế thì phải ..... ngay cả an toàn ???
Em chưa hiểu lắm .. nếu khác ... hệ thì xin lỗi bác nha ... coi như em sai ...
Đầu tiên, bác cho phép em bực bội về cái kiểu comment của bác cái nha. đọc là muốn cáu rồi, lần sau làm ơn bác viết cho nó rõ ra và đọc thật kỹ để hiểu em đang nói gì :mad::mad::mad:
Cái phuộc nhún nó có chức năng là làm cho chuyển động lên xuống của lò xo bị chậm lại, dập tắt dao động cơ học ở hệ thống treo, vì vậy nếu đi vào đường xấu, hệ thống treo phải làm việc nhiều thì phuộc nhún phải hấp thu càng nhiều năng lượng, dầu chảy trong van tiết lưu với cường độ cao sẽ sinh nhiệt và nóng lên. đây là nguyên tắc vật lý, em không nghĩ ra hay sáng tác ra.
Mà khi nóng lên đến điểm sôi của nó thì chất lỏng nào cũng sẽ sôi chứ không riêng gì dầu, dầu phanh đôi khi cũng sôi lên khi các bác phanh nhiều trong lúc đỗ đèo mà. chẵng qua các bác không biết thôi.
Việc bơm khí nén vào phuộc nhún đã được làm từ rất lâu rồi, các bác tưởng là cái phuộc của các bác thay dầu bằng khí nén là sai hoàn toàn nhé, nó chỉ làm tăng áp suất bên trong cây phuộc bằng khí trơ thôi. Việc này sẽ làm tăng áp suất trên bề mặt cũng như áp suất bên trong của dầu phuộc nhún, theo nguyên tắc vật lý thì việc tăng áp suất này sẽ tăng nhiệt độ điểm sôi của dầu, làm cho dầu không bị mất các tính chất vật lý khi làm việc, làm cho phuộc hoạt động tốt hơn, êm hơn.
P/S: Phuộc khí nén trên các dòng 3series hoặc C-Class của Bim hay Mer không phải là hệ thống treo AirMatic đâu các bác nhé. Đừng nhầm lẫn giữa 2 loại này.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Đầu tiên, bác cho phép em bực bội về cái kiểu comment của bác cái nha. đọc là muốn cáu rồi, lần sau làm ơn bác viết cho nó rõ ra và đọc thật kỹ để hiểu em đang nói gì :mad::mad::mad:
Cái phuộc nhún nó có chức năng là làm cho chuyển động lên xuống của lò xo bị chậm lại, dập tắt dao động cơ học ở hệ thống treo, vì vậy nếu đi vào đường xấu, hệ thống treo phải làm việc nhiều thì phuộc nhún phải hấp thu càng nhiều năng lượng, dầu chảy trong van tiết lưu với cường độ cao sẽ sinh nhiệt và nóng lên. đây là nguyên tắc vật lý, em không nghĩ ra hay sáng tác ra.
Mà khi nóng lên đến điểm sôi của nó thì chất lỏng nào cũng sẽ sôi chứ không riêng gì dầu, dầu phanh đôi khi cũng sôi lên khi các bác phanh nhiều trong lúc đỗ đèo mà. chẵng qua các bác không biết thôi.
Việc bơm khí nén vào phuộc nhún đã được làm từ rất lâu rồi, các bác tưởng là cái phuộc của các bác thay dầu bằng khí nén là sai hoàn toàn nhé, nó chỉ làm tăng áp suất bên trong cây phuộc bằng khí trơ thôi. Việc này sẽ làm tăng áp suất trên bề mặt cũng như áp suất bên trong của dầu phuộc nhún, theo nguyên tắc vật lý thì việc tăng áp suất này sẽ tăng nhiệt độ điểm sôi của dầu, làm cho dầu không bị mất các tính chất vật lý khi làm việc, làm cho phuộc hoạt động tốt hơn, êm hơn.
P/S: Phuộc khí nén trên các dòng 3series hoặc C-Class của Bim hay Mer không phải là hệ thống treo AirMatic đâu các bác nhé. Đừng nhầm lẫn giữa 2 loại này.

À điều đầu tiên trước khi em trã lời là tìm dầu sôi của ống nhúng ....trên các trang mạng báo, nhưng chưa có tìm ra
Nếu như RC thì lại khác, nó thuộc loại dầu mà không có trên xe thường như chúng ta. cho nên bỏ qua vấn đề nầy.
Ngoài loại ống nhùng nầy còn có loại ống nhúng thủy lực ...còn rất ít trên các xe citroen
Do đó phần sôi là em không hiểu mức độ chạy thế nào mới sôi ống nhúng
Theo đề bài thì là xe Honda CRV là xe bình thường, do đó bệnh nó chỉ bao nhiêu mà thôi
Nếu được bác cho em đường dẩn để tìm hiểu "dầu ống nhúng" sôi thì có thể mở mang hơn, nhất là những xe thường và bình dân, và lái điều kiện ở VN
Còn xe đua thì đến giờ, tạm thời em không tìm hiểu đến ...
Xin cám ơn
 
Hạng B2
20/1/11
393
687
93
Thay mới trong chính hãng Honda chứ còn chờ gì nửa;
Ba cái phuộc này phục hồi sẽ ko ngon, vì bản thân nó làm từ vật liệu thông thường, ko phải hàng chuyên đua/offroad, nên tháo ra lắp vào đã khó rồi phốt cao su ko khít hoặc chai cứng hơn nguyên bản, ty phuộc bị mòn ko đều gây xì nhớt…

Tuy nhiên mới đi 60k km mà hỏng phuộc sau, thì bác xem lại thử:
1. Có hay đi quá tải ko? Xe này trước đây chỉ 5 chỗ, dàn treo nó thiên về êm ái, hơn là tải nặng!
2. Xem lại cách chạy, lưu ý xe này đi rón rén như sedan là ok, chứ đừng đi như SUV khung gầm rời!

Còn về việc bơm gì vào khi đi bảo trì, thì thông thường người ta bơm Nito (cho phuộc có vòi bơm)! Phuộc zin CRV này ko rõ có vòi bơm ko???
Sẵn đây cho em hỏi ở SG có bác nào biết chỗ bơm Nito cho phuộc ko chỉ em với! Em biết 2 chỗ mà chém quá, ko thèm ghé lại nửa!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Thay mới trong chính hãng Honda chứ còn chờ gì nửa;
Ba cái phuộc này phục hồi sẽ ko ngon, vì bản thân nó làm từ vật liệu thông thường, ko phải hàng chuyên đua/offroad, nên tháo ra lắp vào đã khó rồi phốt cao su ko khít hoặc chai cứng hơn nguyên bản, ty phuộc bị mòn ko đều gây xì nhớt…

Tuy nhiên mới đi 60k km mà hỏng phuộc sau, thì bác xem lại thử:
1. Có hay đi quá tải ko? Xe này trước đây chỉ 5 chỗ, dàn treo nó thiên về êm ái, hơn là tải nặng!
2. Xem lại cách chạy, lưu ý xe này đi rón rén như sedan là ok, chứ đừng đi như SUV khung gầm rời!

Còn về việc bơm gì vào khi đi bảo trì, thì thông thường người ta bơm Nito (cho phuộc có vòi bơm)! Phuộc zin CRV này ko rõ có vòi bơm ko???
Sẵn đây cho em hỏi ở SG có bác nào biết chỗ bơm Nito cho phuộc ko chỉ em với! Em biết 2 chỗ mà chém quá, ko thèm ghé lại nửa!
Rất đồng ý, không thể kiểu thay đắp vá chế ráp kiểu thủ công (chủ trương của em) do đó ngay cả cái nhỏ nhặt, đừng nên chế độ.
Ở VN cứ tính theo VN, bộ nhúng, bát bèo và xem lại các rotule .... hết, vì các bác đâu có nhu cầu chạy 200 kms/h như bên em
Xe VN giá mua gấp 3 thế giới, thì không lẽ là phụ tùng gấp ba và công thợ ? hoàn toàn là không.
Các bác mua xe ở VN thì phải hiểu là đang lái ở VN

..Trở về chủ đề, bộ nhúng, bát bèo (kiểm tra lò xo nhún) và các routune cao su nếu có ...Hết

.... còn vấn đề ở VN thì em thua ...không tư vấn cho bác được ...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: valuableking