Mình thấy nhún sau chính hãng Cap không ngon,nhún Mando quá cứng .Với nhiêu đó tiền cho 2 cây nhún thì đủ cho mình Uprade lên nhún hơi 2 bánh sau có bơm tăng giảm chiều cao độ cứng nhiều chế độ luôn .Không thì định hướng chơi cặp nhún chính hãng Captiva 3.6 USA về chơi bỏ cái chế độ tựng nâng luôn nhưng êm dịu hơn .
Nếu bỏ chế độ tự nâng (mà nó cứng chính là vì nó chịu lực - tự nâng) thì các bác có thể mua loại phuộc gas của các hãng khác (KYB...) giá chỉ khoản 1.5 triệu một cặp. Chạy vẫn OK nhưng sẽ bị xệ đít (giống như mấy em Sorento vậy). Còn bác bảo "Phuộc Mando cứng nên thay phuộc khác cho êm" là có ý không tốt với người tiêu dùng rồi. Bởi vì Cap nó hơn những anh em khác chính là nhờ cái self-leveling này.
Còn khi cần mua phuộc không có self-leveling thì các bác cứ việc vào trang của các hãng phuộc mà tra xem mã nào phù hợp với xe mình rồi ra ngoài an dương vương mua đúng mã đó. Em đã làm, đã tự thay và đã gỡ ra để thay lại bằng loại có self-leveling. Với tư cách là người đã chạy thử, em xin khẳng định là phuộc có self leveling chạy ngon hơn phuộc thường (vì nó dập tắt giao động nhanh hơn, chạy qua mấy cái vạch sơn giảm tốc trên đường các bác sẽ biết ngay).
Ví dụ, muốn có phuộc hãng KYB cho xe Captiva các bác vào trang:
http://engine.kyba.co.th/catalogue-sel.php
rồi tra, năm sản xuất, nhà sản xuất, tên loại xe và sẽ biết được loại phuộc trước sau, phải trái có mã là gì. Ví dụ, Cap đời 2008 thì phuộc sau có Mã là 345084, Ra An dương vương bác cứ bảo bán cho hai cái phuộc KYB 345084 về gắn là OK (bác đừng nói về gắn vào Cap vì họ sẽ nói: Khống gắn được đâu).
Suy nghĩ tích cực đi bác.Hiện bên em có cặp Mando tự nâng của Cap mới dùng chỉ khoảng 1000 km thôi ông anh thay ra bỏ vì quá cứng .Bác nào thích qua em tặng luôn vì để lại chắc cũng bán ve chai thôi .Nếu bỏ chế độ tự nâng (mà nó cứng chính là vì nó chịu lực - tự nâng) thì các bác có thể mua loại phuộc gas của các hãng khác (KYB...) giá chỉ khoản 1.5 triệu một cặp. Chạy vẫn OK nhưng sẽ bị xệ đít (giống như mấy em Sorento vậy). Còn bác bảo "Phuộc Mando cứng nên thay phuộc khác cho êm"[BCOLOR=#ff0000] là có ý không tốt với người tiêu dùng rồi[/BCOLOR]. Bởi vì Cap nó hơn những anh em khác chính là nhờ cái self-leveling này.
Còn khi cần mua phuộc không có self-leveling thì các bác cứ việc vào trang của các hãng phuộc mà tra xem mã nào phù hợp với xe mình rồi ra ngoài an dương vương mua đúng mã đó. Em đã làm, đã tự thay và đã gỡ ra để thay lại bằng loại có self-leveling. Với tư cách là người đã chạy thử, em xin khẳng định là phuộc có self leveling chạy ngon hơn phuộc thường (vì nó dập tắt giao động nhanh hơn, chạy qua mấy cái vạch sơn giảm tốc trên đường các bác sẽ biết ngay).
Ví dụ, muốn có phuộc hãng KYB cho xe Captiva các bác vào trang:
http://engine.kyba.co.th/catalogue-sel.php
rồi tra, năm sản xuất, nhà sản xuất, tên loại xe và sẽ biết được loại phuộc trước sau, phải trái có mã là gì. Ví dụ, Cap đời 2008 thì phuộc sau có Mã là 345084, Ra An dương vương bác cứ bảo bán cho hai cái phuộc KYB 345084 về gắn là OK (bác đừng nói về gắn vào Cap vì họ sẽ nói: Khống gắn được đâu).
Mình xin phép say no nhé .Bên mình làm garage nhỏ thôi nhưng mình có quy tắc không phục vụ kiểu khách hàng lúc nào cũng suy nghĩ tiêu cực hết .Không đơn giản mình ngồi dò từng mã số hàng hóa để đặt linh kiện từ Mỹ về cho nhiều loại xe gốc Korean vì mình biết chưa chắc hàng chính hãng là hàng tốt đâu nhé.Tất cả là 1 giải pháp tốt cho khách hàng lựa chọn chứ không phải có ý không tốt với người tiêu dùng theo kiểu suy nhĩ cùi bắp đâu bác .Cùng một sự việc nhưng người suy nghĩ tiêu cực thường xây cái toilet trước cửa nhà thay vì đó là bồn hoa bác à .Thế nào là suy nghĩ tích cực?
Nếu vậy thì bác tặng lại cho mình (hoặc bán với giá ve chai cũng được). Mình sẽ cho người qua lấy liền.
Cảm ơn bác nhiều lắm nhé, cảm ơn cái bác bỏ ra nữa. Em thích đồ ve chai kiểu này lắm.
Chờ tin nhắn của bác.
Khi chở full tải mới thấy được giá trị phuộc gin của Cap, xe em Cap LT 2008 chở 5 người lớn với khoảng 230kg hàng phía sau (đi từ thiện) mà vẫn không thấy xệ đích, đi chỉ có gọi là đầm thôi.
Khi chở full tải mới thấy được giá trị phuộc gin của Cap, xe em Cap LT 2008 chở 5 người lớn với khoảng 230kg hàng phía sau (đi từ thiện) mà vẫn không thấy xệ đích, đi chỉ có gọi là đầm thôi.
Đặc tính của cây nhún nó vậy mà bác .Tùy vào đường đi và tải mà mổi cây mổi khác.Xét về yêu cầu nhún mềm quá hay cứng quá đều không tốt .Cây zin đúng theo xe nó vẫn mềm hơn cây Mando .Đặt về cho ông anh cây Mando gần 8tr vậy mà ổng anh than quá cứng.Vì thói quen chỉ đi làm thường 1 mình và chạy city là chính.
Em có mấy thông tin xin chia sẻ:
- Cây nhúng (phuộc) bình thường chức năng của nó là Dập tắt giao động sinh ra khi xe di chuyển trên mặt đường (dao động này có biên độ lớn hay nhỏ là do Độ cứng của Lò xo). Để làm việc này, người ta cho thanh kim loại (cây ti của phuộc) chuyển động trong dầu. Trong phuộc có dầu là để dầu dập tắt dao động.
- Phuộc có chức năng tự nâng thì ngoài việc chuyển động trong dầu nó còn có hệ thống van khá phức tạp để đảm bảo rằng cây ti chỉ bị nén đến một mức độ nhất định thôi. Cón trên mức đó thì nó vẫn lên xuống trong dầu để dập tắt dao động.
- Phuộc tốt hay xấu là ở khả năng dập tắt dao động nhanh hay chậm, còn xe chạy cứng hay không là do lò xo chứ không phải do phuộc (còn hệ thống nâng bằng bơm của mấy anh mer, BMW.. thì không bàn, ở đây chỉ nói nâng bằng lò xo hoặc nhíp hoặc thanh xoắn). Do vậy, chạy một mình hay nhiều người em thiết nghĩ phuộc cứng hay không không quan trọng. Việc so sánh hai cái này bác có thể google. Thằng có Self-leveling nó triệt tiêu dao động nhanh gấp đôi đó bác.
- Phược zin theo xe (đời 2007 đến khoản 2012, sau đó em chưa biết) là Hiệu Mando đó bác.
- Cây nhúng (phuộc) bình thường chức năng của nó là Dập tắt giao động sinh ra khi xe di chuyển trên mặt đường (dao động này có biên độ lớn hay nhỏ là do Độ cứng của Lò xo). Để làm việc này, người ta cho thanh kim loại (cây ti của phuộc) chuyển động trong dầu. Trong phuộc có dầu là để dầu dập tắt dao động.
- Phuộc có chức năng tự nâng thì ngoài việc chuyển động trong dầu nó còn có hệ thống van khá phức tạp để đảm bảo rằng cây ti chỉ bị nén đến một mức độ nhất định thôi. Cón trên mức đó thì nó vẫn lên xuống trong dầu để dập tắt dao động.
- Phuộc tốt hay xấu là ở khả năng dập tắt dao động nhanh hay chậm, còn xe chạy cứng hay không là do lò xo chứ không phải do phuộc (còn hệ thống nâng bằng bơm của mấy anh mer, BMW.. thì không bàn, ở đây chỉ nói nâng bằng lò xo hoặc nhíp hoặc thanh xoắn). Do vậy, chạy một mình hay nhiều người em thiết nghĩ phuộc cứng hay không không quan trọng. Việc so sánh hai cái này bác có thể google. Thằng có Self-leveling nó triệt tiêu dao động nhanh gấp đôi đó bác.
- Phược zin theo xe (đời 2007 đến khoản 2012, sau đó em chưa biết) là Hiệu Mando đó bác.
em xin chia sẻ chút là captiva hiện tại đời mới bây giờ cũng vẫn dùng giảm xóc chung với đời 2007 các bác ah.