Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Mấy hôm nay đọc tin vỏ xe nổ trên cao tốc..... nghe sợ quá, nhìn vỏ xe mình cũng mòn và bắt đầu ồn nhiều, km sử dụng trên 45.000km. Đi hỏi han các nơi thì phát sinh nhiều ý kiến khác nhau.
Các bác cho ý kiến về việc thay vỏ xe sao cho kinh tế, hợp lý và an toàn do mình cũng hay đi cao tốc TL.
Giá 1 cái vỏ mới ( BS Thái hay Nhật, hoặc Michelin chẳng hạn) size 225-60-R16 giá khoảng 2.5 T ) :
- Hiện trạng : 4 vỏ mòn đều ( đảo vỏ xe theo định kỳ) nhưng chưa mòn hết gai, có 2 vỏ có 1 vài vết chém. Km đã sử dụng : 45.000 Km
- 1 bánh secour còn nguyên vẹn.

Phương án do các anh em có kinh nghiệm đưa ra như sau :
1- Thay đủ 4 cái : Quá tuyệt vời nhưng tốn nhất : 10 T : Chạy êm xe, dễ đảo vỏ sau nầy, coi như xe xuất xưởng.
2- Chọn thay 2 vỏ, đưa 2 vỏ cũ lên bánh trước : 5 T : bớt 50%. Khó đảo vỏ sau nầy, nhưng cũng chấp nhận vì sẽ đảo vỏ ngang cho từng cặp bánh.
Ngoài ra, do không thể tìm được cùng loại vỏ zin theo xe ( BS Taiwan) nên sẽ phải thay thế hiệu khác ( BS Thái hay Nhật, hoặc Michelin) , khả năng gai vỏ sẽ khác, chạy sẽ rần xe khi thay bánh secour vào ( Không đồng bộ gai, chuyên gia nói thế) ?
Còn việc nữa là : Ở đâu mua vỏ phế vậy các bác ? bỏ thì uổng quá mà nơi bán vỏ xe không thu lại do size vỏ xe mình (225 / 60-R16) lớn hơn vỏ Taxi ( 205 / 60-R16). Bán thu ít tiền góp cùng các bác xây trường cho trẻ em tốt hơn là để đó sẽ hư.
Các bác có kinh nghiệm vui lòng cho biết ý kiến. Cảm ơn các bác.
 
Hạng F
9/8/09
6.390
72.077
113
TFC
xaydungquocgia.com
Em thấy thế này: khoảng 40k km là thay vỏ được rồi, ráng thêm cũng ko được bao nhiêu mà nguy hiểm cho mình và người ngồi trên xe.
Còn bác hay đi cao tốc thì nên bơm mềm hơn tí, lên đó nhiệt độ nóng hơn nên sẽ dễ nổ, bơm mềm sẽ tránh vỏ căng quá, đặc biệt các vỏ bị chém, đã vá nhiều lần thì loại ra, bác có thể mua vỏ cũ, nhưng chưa vá, chưa có vết chém để thay vào nếu muốn tiết kiệm.
 
Hạng C
6/6/11
876
407
63
50
Đâu đó trên chữ S
Dongzinger nói:
Phương án do các anh em có kinh nghiệm đưa ra như sau :
1- Thay đủ 4 cái : Quá tuyệt vời nhưng tốn nhất : 10 T : Chạy êm xe, dễ đảo vỏ sau nầy, coi như xe xuất xưởng.
2- Chọn thay 2 vỏ, đưa 2 vỏ cũ lên bánh trước : 5 T : bớt 50%. Khó đảo vỏ sau nầy, nhưng cũng chấp nhận vì sẽ đảo vỏ ngang cho từng cặp bánh.
Ngoài ra, do không thể tìm được cùng loại vỏ zin theo xe ( BS Taiwan) nên sẽ phải thay thế hiệu khác ( BS Thái hay Nhật, hoặc Michelin) , khả năng gai vỏ sẽ khác, chạy sẽ rần xe khi thay bánh secour vào ( Không đồng bộ gai, chuyên gia nói thế) ?
Còn việc nữa là : Ở đâu mua vỏ phế vậy các bác ? bỏ thì uổng quá mà nơi bán vỏ xe không thu lại do size vỏ xe mình (225 / 60-R16) lớn hơn vỏ Taxi ( 205 / 60-R16). Bán thu ít tiền góp cùng các bác xây trường cho trẻ em tốt hơn là để đó sẽ hư.
Các bác có kinh nghiệm vui lòng cho biết ý kiến. Cảm ơn các bác.
Nếu thay 2 cái thì đảo 2 cái mới lên cầu trước, nổ vỏ trước nguy hiểm hơn nổ vỏ sau nhiều vì gây mất lái.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Theo em anh chỉ thay hai bánh trước cho an tâm thôi; xe anh toàn chạy xe không, không đến nổi đâu. Võ theo hãng người ta cũng tính kỹ, cứ dùng theo.

Trong các hiệu vỏ Michelin là gây trnh cãi nhất.
Bố của nó làm bằng thép, thế hệ trước sợ đến mức nó hết bán ở việt nam lúc đó. Thế hệ này vẩn bị phù lai rai; vì đường việt nam nóng ẩm, đi ít. Khả năng bố thép bị mục sét- phù cao hơn bố ny lon.
Võ cũ thu lại chừng 1-200k và có khả năng bị độ lại để bán ho người khác. Anh lên đây tặng lại anh em nào chạy ít, vui vẽ hơn.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
15.708
113
TP.HCM
võ sơ cua bác để lâu quá không xài củng nguy hiểm đó . bây giờ bác thay cái sơ cua và 1 võ mới đưa ra trước . lấy cái củ còn lại làm sơ cua , đi thêm khoãng 5k km tới 10k km thì thjay luôn 2 cái võ sau . sau này hoán đổi củng dể , không nặng tiền một lần . xe em tháng này phải thay 2 lần võ , một lần đi cần thơ lên cầu sắt bị chém nổ võ , lắp võ sơ cua vào đi được 300km củng tự nổ luôn , ghê quá , vì lâu quá không xài tới , củng may chưa chạy vô cao tốc
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
nqkhanhn nói:
Em thấy thế này: khoảng 40k km là thay vỏ được rồi, ráng thêm cũng ko được bao nhiêu mà nguy hiểm cho mình và người ngồi trên xe.
Còn bác hay đi cao tốc thì nên bơm mềm hơn tí, lên đó nhiệt độ nóng hơn nên sẽ dễ nổ, bơm mềm sẽ tránh vỏ căng quá, đặc biệt các vỏ bị chém, đã vá nhiều lần thì loại ra, bác có thể mua vỏ cũ, nhưng chưa vá, chưa có vết chém để thay vào nếu muốn tiết kiệm.

Mình bơm đúng theo catalog đó bác (hướng dẫn ở cửa xe) là 35 PSI hay 2.4 Kgf / cm2 cho cả 2 bánh. Nhưng nếu không cương quyết thì cũng muốn nhích thêm tý cho vỏ nó trông cứng tý. Bơm đúng kgf nó cứ mềm mềm sao đó. Hãng cũng khuyến cáo như bác nói vậy.
Mình không có chủ trương mua vỏ cũ bác à.
Vậy theo bác là thay 4 cái luôn. An toàn trên hết !
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
NewYorker2.2 nói:
Dongzinger nói:
Phương án do các anh em có kinh nghiệm đưa ra như sau :
1- Thay đủ 4 cái : Quá tuyệt vời nhưng tốn nhất : 10 T : Chạy êm xe, dễ đảo vỏ sau nầy, coi như xe xuất xưởng.
2- Chọn thay 2 vỏ, đưa 2 vỏ cũ lên bánh trước : 5 T : bớt 50%. Khó đảo vỏ sau nầy, nhưng cũng chấp nhận vì sẽ đảo vỏ ngang cho từng cặp bánh.
Ngoài ra, do không thể tìm được cùng loại vỏ zin theo xe ( BS Taiwan) nên sẽ phải thay thế hiệu khác ( BS Thái hay Nhật, hoặc Michelin) , khả năng gai vỏ sẽ khác, chạy sẽ rần xe khi thay bánh secour vào ( Không đồng bộ gai, chuyên gia nói thế) ?
Còn việc nữa là : Ở đâu mua vỏ phế vậy các bác ? bỏ thì uổng quá mà nơi bán vỏ xe không thu lại do size vỏ xe mình (225 / 60-R16) lớn hơn vỏ Taxi ( 205 / 60-R16). Bán thu ít tiền góp cùng các bác xây trường cho trẻ em tốt hơn là để đó sẽ hư.
Các bác có kinh nghiệm vui lòng cho biết ý kiến. Cảm ơn các bác.
Nếu thay 2 cái thì đảo 2 cái mới lên cầu trước, nổ vỏ trước nguy hiểm hơn nổ vỏ sau nhiều vì gây mất lái.

Nếu thay 2 cái mới mình sẽ làm theo ý bác, đúng là phải ưu tiên 2 bánh trước. Nhưng nghe từ " nổ vỏ " của bác, mình teo quá ! Chắc theo lời bác Tuando và bác Nqkhanhn chơi luôn 4 cái cho safety first.