Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
sport1357 nói:
em vừa thay hiệu dunlop, 185, đúng thông số vỏ zin, 1tr670/ cái, chạy cũng ok,

Bác cho mình địa chỉ để mình chạy ra xem thử. Dunlop Thái là ngon ( nhất là Vỏ xe gắn máy) nhưng sao bên Thái ít người xài vỏ Auto của Dunlop, chỉ toàn BS và Michelin ( la do mình nhìn các loại xe phổ thông, không nói đến xe F1)
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
truong195 nói:
Theo em anh chỉ thay hai bánh trước cho an tâm thôi; xe anh toàn chạy xe không, không đến nổi đâu. Võ theo hãng người ta cũng tính kỹ, cứ dùng theo.

Trong các hiệu vỏ Michelin là gây trnh cãi nhất.
Bố của nó làm bằng thép, thế hệ trước sợ đến mức nó hết bán ở việt nam lúc đó. Thế hệ này vẩn bị phù lai rai; vì đường việt nam nóng ẩm, đi ít. Khả năng bố thép bị mục sét- phù cao hơn bố ny lon.
Võ cũ thu lại chừng 1-200k và có khả năng bị độ lại để bán ho người khác. Anh lên đây tặng lại anh em nào chạy ít, vui vẽ hơn.
Đúng là bác truong195 dị ứng Michelin :D !
Mình chạy xe không là khi đi với bác đấy ( ngu gì chở người khác bác về méc à ? :) ) , còn khi đi cao tốc là về bên sui, vợ chồng dâu rể ngồi chật xe luôn chưa nói trái cây tùm lum tha từ Mỹ tho về SG. mà mình máu lắm nhé, lên cao tốc là chạy đúng y 100 theo định lượng, nên cũng teo teo., trước còn chạy 120-130 không đấy, giờ thì giảm theo độ mòn của vỏ xe rồi.
Tặng anh em hay bán lấy tiền giúp trẻ ( Mợ Nắng Sg) thì cũng vui vẻ cả mà phải không bác ?
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
vovinam nói:
Vỏ sơ cua thường nhỏ hơn vỏ gốc, thay vào chạy được nhưng nhìn kỳ lắm. Không biết xe Zing có vậy không?

Zinger thì cùng size bác à, cái nhỏ hơn nghe nói là Grandis đấy.
 
Hạng B2
15/8/07
453
13
18
52
Em thấy bác thay luôn cả bốn quả cho nó an toàn. Mục đích bác thay là vì an toàn mà. Nó đã đến tuổi tèo thì tèo chênh nhau ko lâu đâu cùng lắm đi ráng 1 vài tháng là cùng bác ơi, quan trọng nhất là khi thay 1,2 vỏ thì cái tâm bác vẩn ko yên, mà tâm ko yên thì hại não lắm.:D
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
Các bác cho em hỏi theo trong Catalogue thì đến 80K mới thay vỏ mà. 40k chỉ đảo vỏ thôi sao bác dongzinger chạy mới 45K đã khuyên thay vỏ hết vậy. Nhìn như thế nào thì biết vỏ xe còn sử dụng được hay không ah
 
Hạng B2
26/2/10
104
38
28
54
Xe Bác mới chạy có 45k mà đã thay vỏ rồi à , có phí quá không Bác ?
Xe em cũng thường xuyên đi cao tốc mà chạy gần đến 80K mới thay Bác à . Lúc đó em thấy lớp cao su của vỏ mòn bằng với " dấu hiệu chỉ độ mòn giới hạn của vỏ " .
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
nghhung nói:
Các bác cho em hỏi theo trong Catalogue thì đến 80K mới thay vỏ mà. 40k chỉ đảo vỏ thôi sao bác dongzinger chạy mới 45K đã khuyên thay vỏ hết vậy. Nhìn như thế nào thì biết vỏ xe còn sử dụng được hay không ah

Về nguyên tắc của vỏ xe (Gắn máy - auto như nhau) thì mình biết là nhìn dấu hiệu mũi tên bên hông vỏ xe : bên hông sát đường gai 2 bên hông vỏ sẽ có 1 vài mũi tên nhỏ cách quãng, giáp vòng vỏ xe, ngay chổ mũi tên bác nhìn vào khe lõm của vỏ xe ( khe lõm tiếp giáp đường, tùy vỏ xe sẽ có 3 - 4 đường lõm nầy ) sẽ thấy 1 cục cao su đắp gồ lên khoảng 2-3mm / mỗi khe lõm. Khi vỏ xe chạy mòn tới cục cao su gồ đó là điểm báo thay vỏ.
Cái vỏ của mình chạy mòn gần sát cái cục gồ nầy. Nếu không nhìn cục gồ nầy thì thấy rãnh gai còn ngon lắm.
Tối về mình sẽ post hình cho các bác xem.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Hungnonglanh nói:
Xe Bác mới chạy có 45k mà đã thay vỏ rồi à , có phí quá không Bác ?
Xe em cũng thường xuyên đi cao tốc mà chạy gần đến 80K mới thay Bác à . Lúc đó em thấy lớp cao su của vỏ mòn bằng với " dấu hiệu chỉ độ mòn giới hạn của vỏ " .

Bác chú ý cục cao su gồ nằm trong khe lõm của vỏ xe nhé, chứ không phải mòn tới cái mũi tên đâu, càng vào khe lõm bên trong giữa vỏ xe thì cục cao su càng thấp dần. Nếu chạy cho tới mòn bằng đầu mũi tên thì coi như "láng cóng" rồi bác à.
 
Hạng B2
26/2/10
104
38
28
54
Dongzinger nói:
Hungnonglanh nói:
Xe Bác mới chạy có 45k mà đã thay vỏ rồi à , có phí quá không Bác ?
Xe em cũng thường xuyên đi cao tốc mà chạy gần đến 80K mới thay Bác à . Lúc đó em thấy lớp cao su của vỏ mòn bằng với " dấu hiệu chỉ độ mòn giới hạn của vỏ " .

Bác chú ý cục cao su gồ nằm trong khe lõm của vỏ xe nhé, chứ không phải mòn tới cái mũi tên đâu, càng vào khe lõm bên trong giữa vỏ xe thì cục cao su càng thấp dần. Nếu chạy cho tới mòn bằng đầu mũi tên thì coi như "láng cóng" rồi bác à.

Ý em nói " Dấu hiệu chỉ độ mòn giới hạn của vỏ BS " là cái gờ cao su trong rãnh lớp như Bác diễn tả ấy .