Chủ đề tương tự
chỉ cách là mời một chuyên gia về, chứ chỉ nói suông thì không làm được đâu bác ah. Cái đó cần đầy kinh nghiệm.
Em có một quyển tài liệu nói về các phương pháp kiểm tra và chẩn đoán chất lượng của động cơ, nó nói như vầy:
Chẩn đoán theo:
-Công suất có ích
-Thành phần khí thải
- Hàm lượng mạt kim loại có trong dầu bôi trơn
-Tiếng ồn, màu khói, mùi khói.
-Nhóm chi tiết bao kín buồng cháy
-Hệ thống bôi trơn
-Hệ thống nhiên liệu
-Hệ thống đánh lửa, làm mát, khởi động.
Chẩn đoán theo:
-Công suất có ích
-Thành phần khí thải
- Hàm lượng mạt kim loại có trong dầu bôi trơn
-Tiếng ồn, màu khói, mùi khói.
-Nhóm chi tiết bao kín buồng cháy
-Hệ thống bôi trơn
-Hệ thống nhiên liệu
-Hệ thống đánh lửa, làm mát, khởi động.
Ph[/i][/b]ương pháp[/i][/b] kiểm tra[/i][/b]:
- Để tay số ở vị trí N, kéo thắng tay, khởi động động cơ
- Để động cơ hoạt động ở chế độ Galăngti
- Tắt các thiết bị phụ trợ tiêu thụ năng lượng như, đèn chiếu sáng, điều hoà, sấy kính, . . . .
- Quan sát và lắng nghe sự hoạt động của động cơ, kiểm tra các chỉ số đồng hồ và các đèn tín hiệu trên táplô
- Tăng ga từ từ đến hết hành trình bàn đạp ga để tốc độ động cơ đạt giá trị lớn nhất, giữ nguyên trong 1 khoảng thời gian ngắn, sau đó nhả bàn đạp ga để động cơ trở về tốc độ Galăngti
- Quan sát hoạt động của động cơ, các chỉ số đồng hồ trên bảng táplô
Đánh giá:[/i][/b]
-Các đèn cảnh báo dầu bôi trơn, đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát, đồng hồ đo tốc độ động cơ hoạt động bình thường, các giá trị nằm trong phạm vi cho phép của nhà sản xuất
- Máy nổ êm, không có sự rung giật khác thường ngay cả ở chế đọ Galăngti
- Không có tiếng gõ lạ ngay cả ở tốc độ động cơ lớn nhất
- Tốc độ vòng quay Galăngti nằm trong khoảng 400÷1000 [SUP]vòng[/SUP]/[SUB]phút[/SUB] ,tốc độ lớn nhất nằm trong phạm vi của nhà sản xuất ( trong sổ Kiểm định có ghi )
- Thông thường, động cơ tăng tốc từ Galăngti đến tốc độ lớn nhất trong khoảng thời gian < 2 giây
- Để tay số ở vị trí N, kéo thắng tay, khởi động động cơ
- Để động cơ hoạt động ở chế độ Galăngti
- Tắt các thiết bị phụ trợ tiêu thụ năng lượng như, đèn chiếu sáng, điều hoà, sấy kính, . . . .
- Quan sát và lắng nghe sự hoạt động của động cơ, kiểm tra các chỉ số đồng hồ và các đèn tín hiệu trên táplô
- Tăng ga từ từ đến hết hành trình bàn đạp ga để tốc độ động cơ đạt giá trị lớn nhất, giữ nguyên trong 1 khoảng thời gian ngắn, sau đó nhả bàn đạp ga để động cơ trở về tốc độ Galăngti
- Quan sát hoạt động của động cơ, các chỉ số đồng hồ trên bảng táplô
Đánh giá:[/i][/b]
-Các đèn cảnh báo dầu bôi trơn, đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát, đồng hồ đo tốc độ động cơ hoạt động bình thường, các giá trị nằm trong phạm vi cho phép của nhà sản xuất
- Máy nổ êm, không có sự rung giật khác thường ngay cả ở chế đọ Galăngti
- Không có tiếng gõ lạ ngay cả ở tốc độ động cơ lớn nhất
- Tốc độ vòng quay Galăngti nằm trong khoảng 400÷1000 [SUP]vòng[/SUP]/[SUB]phút[/SUB] ,tốc độ lớn nhất nằm trong phạm vi của nhà sản xuất ( trong sổ Kiểm định có ghi )
- Thông thường, động cơ tăng tốc từ Galăngti đến tốc độ lớn nhất trong khoảng thời gian < 2 giây
Cũng nhiều mục để tíến hành , y hệtnhư đánh giá sức khỏe con người vậy đó bác . Trước tiên hãy làm như Bác MINGHENG đã giới thiệu , sau đó còn tiếp nữa nếu muốn .
Như em đã nói bên trên, em hiện có tài liệu về các phương pháp chẩn đoán và đánh giá chất lượng động cơ, ứng với từng nội dung chẩn đoán có cách thức tiến hành và dụng cụ tiến hành cụ thể.
Bác nào cần tham khảo thì cho mail em gởi, khoảng 2M, file định dạng pdf, tiếng Việt.
Bác nào cần tham khảo thì cho mail em gởi, khoảng 2M, file định dạng pdf, tiếng Việt.