Hic; hnay trên đường từ Buôn Mê Thuột về Đồng Xoài nó nóng đến nỗi máy lạnh trên xe k đủ mát luôn; về Đồng Xoài ăn cơm khoảng 40’, cho xe vào chỗ mát sau đó đi về VT nó mới mát sun trym trở lại (cũng nhờ từ Tân Uyên đến Biên Hoà, Long Thành trời mưa to nên mát lạnh luôn)Mình rất thích cung đường này nhưng chưa đi bao giờ , cũng muốn đi 1 lần cho biết nhưng mà nghe bạn nói là nóng con hơn vũng tàu thì cũng ngán nhỉ ? Mình thích lên cao nguyên vì nó lạnh ...
Bạn ở đâu? Nếu từ SG thì cũng không xa lắm đâuThích Pleiku nhưng hơi xa , mong có dịp đến ,chúc bác và gđ thật vui
Ngày 3: Thèm phở nên tìm phở nổi tiếng là Lý Tàu; đến thì lại vẫn loại cộng nhỏ như bún khô chứ không có cọng phở như miền Đông vẫn hay ăn, phê rồi nha.
Sau khởi hành đi Kontum; từ Pleiku đi Kontum khoảng 50km. Nhưng đi đến điểm mình muốn thì thêm mớ cây số nữa.
- đến Măng Đen thêm 50km
- đến cột mốc ~ 90km
Tối trước cho vợ chọn 1 trong 2; tuy mình đã nói đến Măng Đen mát mẻ ngắm thông nhưng vợ thích xem cột mốc ngã 3 Đông Duơng thế nào? Uh thì cột mốc dù mình biết rõ là xa và đến cũng chỉ lên rồi xuống thôi. Đường từ Pleiku đến Kontum ngắn củn mà cũng 3 chốt CA; haizzz. Sợ đến biên giới cũng trễ mà hẻo lánh nên gđ ghé trung tâm Kontum làm mớ bánh mì dự phòng đã.
Đường từ Kontum đến Cột mốc đi qua Đak Tô, Thị trấn Plei Cần, xã Bờ Y. Ngay Đắk Tô có nhà truyền thống chiến thắng Đắk Tô-Tân Cảnh, bác nào ghé vào thì ghé cũng được. Nhà e làm một mạch đến cửa khẩu Bờ Y. Đến chốt đầu tiên xuống nói đ/c gác cổng cho vào tham quan cột mốc; đồng chí cho vào và nói cứ đi thẳng đến chốt tiếp theo. Chốt tiếp theo xuống đ/c gác chốt chie đường lên; đường bên trái bằng bê tông; lên cột mốc là 9km
Check đường:
Các bác đi nhớ còi liên tục khúc cua vì nhiều đồng chí xe máy chở đồ xuống phóng dữ lắm; hôm e đi không có ô tô nào xuống; sau thì có vài xe lên. Các bác cứ chạy khi nào thấy chùa bên trái thì đường lên cột mốc đối diện bên phải
- đến Măng Đen thêm 50km
- đến cột mốc ~ 90km
Tối trước cho vợ chọn 1 trong 2; tuy mình đã nói đến Măng Đen mát mẻ ngắm thông nhưng vợ thích xem cột mốc ngã 3 Đông Duơng thế nào? Uh thì cột mốc dù mình biết rõ là xa và đến cũng chỉ lên rồi xuống thôi. Đường từ Pleiku đến Kontum ngắn củn mà cũng 3 chốt CA; haizzz. Sợ đến biên giới cũng trễ mà hẻo lánh nên gđ ghé trung tâm Kontum làm mớ bánh mì dự phòng đã.
Check đường:
Chỉnh sửa cuối:
Trời nóng lại lên đỉnh núi nên càng nóng; chạy rồi cũng đến. Bãi đậu xe rất rộng, hiện đang xây một nhà gì đó
Lúc mình lên thì có mỗi gđ mình; sau có thêm 2 xe biển số xanh của Ninh Thuận và Kontum lên. Đậu xe xong thì leo bậc thang lên, không dài lắm
Cột mốc 3 nước và phong cảnh xung quanh
Có bia ghi tên các cây do các lãnh đạo trồng nhưng có lẽ trên này nắng gió quá nên cây chưa to được
Nắng nóng nên chỉ có vợ chồng e lên còn bọn nhi đồng thối tai cho trong xe. Quan sát xong rồi xuống thôi; thường lên thì lâu nhưng xuống cảm giác rất nhanh, quay lại cửa khẩu vào quán bán hàng Thái ngồi uống nước gặm bánh mì; làm lon bia Lào cho phấn khởi trước khi đi 90km quay lại TP Kontum.
Thật ra cũng không dễ sắp xếp để lên được ngã 3 Đông Dương nên dù đường xa cũng đi cho biết. Gần 2 tiếng sau trở lại TP Kontum nhận phòng và nghỉ ngơi. Khách sạn ở Kontum cũng đầy đủ và cũng rẻ như Pleiku. Dao động 350k Con bé nhà vì hứng lên đi nên làm chưa hết đề cô cho trong lúc nghỉ 1 tuần; tranh thủ vậy, chơi đc thì cũng phải cố mà làm được
Xong xuôi đi chiến đấu thôi; trưa ăn bánh mì cầm hơi mà. Ghé quán Ngói đỏ, đói đi sớm mới 5h30 quán còn ít khách; sau khách đến khá đông. Quán có đặc sản bò lên mâm: nướng, xào, cuốn lá lốt ăn kèm bánh hỏi. Giá cả bình dân
Ăn xong đi cfe Indochine vì sáng đi ngang thấy lớn, rất tiếc tối quán mở đèn mờ mờ mà quán lại có hồ nên lắm muỗi; uống khẩn cấp rồi té về ngủ thôi
Ngày 4: rời KS tham quan 2 điểm
1-Cầu treo Kon Klor Cách trung tâm chừng 4km. Cầu treo Kon Klor thuộc địa phận làng Kon Klor, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Là chiếc cầu dây văng to đẹp nhất khu vực Tây Nguyên, nối liền hai bờ của dòng sông Đăk Bla. Cầu có chiều dài 292m, rộng 4,5m, thiết kế và khởi công xây dựng vào ngày 3/2/1993 và hoàn thành ngày 1/5/1994, có màu vàng cam thật nổi bật trong cái nắng vàng oi ả của vùng đất Tây Nguyên.
Chỗ này đến thấy nhiều trẻ em dân tộc và trâu bò thả rông chạy nhiều. Đậu xe gần cầu và đến check in
Ngay dưới chân cầu, chỗ mình để xe là 1 bãi đất trống có cổng ra vào (hnay khoá) có cái nhà sàn to bự
Thấy mấy ku nhóc dân tộc đi qua tặng bé ít bánh ăn; ngoan ghê biết cám ơn cô
Check cầu treo
Cầu này xe tải vẫn đi phà phà nha mọi người. Nếu có thời gian rảnh, mọi người có thể qua cầu, vào tham quan bản làng dân tộc Bana sinh sống trong đó; người nước ngoài họ rất thích điều này.
2-Điểm tham quan tiếp là Nhà thờ Gỗ Kontum; đây là nhà thờ chánh toà ở đây thì phải, to và rộng.
Hôm mình đến là ngày thứ 7 nên mọi người đi lễ rất đông, ngồi kín phòng luôn
Nhà thờ có kiến trúc bằng gỗ độc đáo; du khách đến tham quan cũng nhiều
1-Cầu treo Kon Klor Cách trung tâm chừng 4km. Cầu treo Kon Klor thuộc địa phận làng Kon Klor, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Là chiếc cầu dây văng to đẹp nhất khu vực Tây Nguyên, nối liền hai bờ của dòng sông Đăk Bla. Cầu có chiều dài 292m, rộng 4,5m, thiết kế và khởi công xây dựng vào ngày 3/2/1993 và hoàn thành ngày 1/5/1994, có màu vàng cam thật nổi bật trong cái nắng vàng oi ả của vùng đất Tây Nguyên.
Chỗ này đến thấy nhiều trẻ em dân tộc và trâu bò thả rông chạy nhiều. Đậu xe gần cầu và đến check in
2-Điểm tham quan tiếp là Nhà thờ Gỗ Kontum; đây là nhà thờ chánh toà ở đây thì phải, to và rộng.
Chỉnh sửa cuối:
Tham quan xong cũng hơn 9h rồi; gđ e di chuyển về Buôn Mê Thuột để nghỉ ngơi 1 tối, hôm sau mới về Vũng Tàu, quãng đường từ Kon Tum về BMT là ~ 240km; túc tắc chạy giữa đường vào làm tý cfe võng
Về BMT để nghỉ ngơi trước khi về VT nên gđ e không có hoạt động gì ở đây; tối ghé làng Cfe Trung Nguyên uống nhưng ban ngày e vào từ 12/2017 thấy đẹp, còn tối chả thấy gì.
Ngày 5 ngủ dậy xuống về thì ôi thôi bánh sau bên phụ xẹp quá 1/2; may là có bơm điện trong xe nên bơm lên và đi ăn sáng thoải mái trước khi vá. Trên đường về ghé lốp Tín Nghĩa vá; tiệm to mà lấy giá e hết hồn 30k cho 1 lỗ (kiểm tra kg các lốp nữa); rẻ quá; vote cho cửa hàng có 4 cơ sở ở BMT
30k chưa phải là điều ngạc nhiên cuối cùng trong ngày hôm nay; chạy về đến Đồng Xoài vào cơm Minh Hiền 2 trên đường Lê Duẩn ăn mà giá còn hết hồn hơn: phòng lạnh, cá kèo kho, tép rang, rau luộc, canh cua rau đay, trứng chiên, quán khuyến mãi cà pháo dưa, rau sống, bắp cải xào. Tính bill có 190k. Đúng là đi Miền Tây cũng như Tây Nguyên thật dễ chịu
Ăn xong e làm một mạch về đến VT kết thúc chuyến đi. Hnay trời nóng đến độ từ giữa đoạn BMT về Đồng Xoài máy lạnh trên xe k thấy mát luôn. Lúc đến Đồng Xoài nghỉ ăn cơm cho xe vào chỗ mát; khi về mới mát trở lại.
Tây Nguyên mưa nhẹ sáng sớm. Tân Uyên, Biên Hoà và Long Thành mưa to. Còn Vũng Tàu e vẫn nắng chang chang; nhưng dù sao vẫn mát hơn Tây Nguyên. E về đến nhà lúc 17h30 kết thúc chuyến đi Tây Nguyên thú vị.
Tổng lượn 5 ngày: 1.650 km; hết 90 lít xăng. Tiêu thụ khoảng 5,45 lít/100km cho xe 1.2AT đi đèo dốc leo khí thế của đất Tây Nguyên.
Nhưng vé cầu đường hơi cao, hơn 600k cho đi và về; riêng QL 14 cứ giã 35k cho một đống trạm.
Xin hẹn gặp lại các ace trong những chuyến tiếp theo.
Tây Nguyên mưa nhẹ sáng sớm. Tân Uyên, Biên Hoà và Long Thành mưa to. Còn Vũng Tàu e vẫn nắng chang chang; nhưng dù sao vẫn mát hơn Tây Nguyên. E về đến nhà lúc 17h30 kết thúc chuyến đi Tây Nguyên thú vị.
Tổng lượn 5 ngày: 1.650 km; hết 90 lít xăng. Tiêu thụ khoảng 5,45 lít/100km cho xe 1.2AT đi đèo dốc leo khí thế của đất Tây Nguyên.
Nhưng vé cầu đường hơi cao, hơn 600k cho đi và về; riêng QL 14 cứ giã 35k cho một đống trạm.
Xin hẹn gặp lại các ace trong những chuyến tiếp theo.
Chỉnh sửa cuối:
Mình ở Sg , 600 km đi một lèo thì mệt mà nghỉ đêm BMT thì lại mất thời gian bác àBạn ở đâu? Nếu từ SG thì cũng không xa lắm đâu