Đi đường dài gặp mấy chuyện bị ép này là rất thường xuyên và khó tránh khỏi, đường miền Tây mấy năm gần đây thì có vẻ đở hơn trước rất nhiều. Em ít chạy đường miền Trung, nhưng với đường miền Tây, kinh nghiệm sương máu bao nhiêu lần bị ép là không nhường đường, không tấp lề sớm, mà vẫn giữ lề + giảm tốc + còi + đá đèn, canh gần tới mà nó ko nhường thì mới đánh lái ép vào lề (cái này cần cảm giác tốc độ và khoảng cách thật tốt), vì nhường sớm là rất dễ xuống ruộng luôn (mình không nhường thì xác suất nó về lại làn rất cao - an toàn hơn; còn mình nhường thì xác suất nó qua xe khách kia cao hơn - không an toàn; mấy thằng buồn ngủ lạc tay lái luôn thì miễn bàn - niệm phật thôi)
Quay trở lại trường hợp của cuongvc, tình huống đó quả thật rất nguy hiểm, và cuongvc cũng đã xử lý rất tốt rồi. Tuy nhiên, coi kỹ lại clip em thấy xe khách phía sau khi thấy anh cuongvc đã giảm tốc rất nhiều và có dấu hiệu về lại làn. Nên trong tình huống đó có thể giảm tốc nhanh hơn xíu nhưng khoan đánh lái vào lề sớm, cương với nó thêm 1-2s nữa nó sẽ vào lại làn sâu hơn, mình sẽ dễ chạy hơn (lưu ý: ý em là cương thêm 1-2s để mình an toàn hơn chứ không phải cương với mục đích gì khác nhe các anh)
Đó chỉ là ý kiến cá nhân em, em mong anh em mình cùng mổ sẽ để có giải pháp tốt nhất trong các tình huống nguy hiểm chứ đừng chém nhau nhe.
Quay trở lại trường hợp của cuongvc, tình huống đó quả thật rất nguy hiểm, và cuongvc cũng đã xử lý rất tốt rồi. Tuy nhiên, coi kỹ lại clip em thấy xe khách phía sau khi thấy anh cuongvc đã giảm tốc rất nhiều và có dấu hiệu về lại làn. Nên trong tình huống đó có thể giảm tốc nhanh hơn xíu nhưng khoan đánh lái vào lề sớm, cương với nó thêm 1-2s nữa nó sẽ vào lại làn sâu hơn, mình sẽ dễ chạy hơn (lưu ý: ý em là cương thêm 1-2s để mình an toàn hơn chứ không phải cương với mục đích gì khác nhe các anh)
Đó chỉ là ý kiến cá nhân em, em mong anh em mình cùng mổ sẽ để có giải pháp tốt nhất trong các tình huống nguy hiểm chứ đừng chém nhau nhe.
Chỉnh sửa cuối: