Hạng D
6/11/07
2.412
6.665
113
npt nói:
Chạy lane xe hơi, tải đều được tuốt, sướng chỗ đó đó bác

NGUYEN T nói:
Vậy là có thể chạy vào làn xe tải được các bác nhỉ!
 
em đang tận hưởng sung sướng đây , từ nay đi An Sương hết bị mấy chú XXX bắt tội vượt phải rùi . Hehe
 
Hạng B1
10/5/08
70
0
6
chào các bác! em cũng đang quan tâm em này.. cho em hỏi hàng ghế sau của nó ngồi thế nào có thoải mái không.có ngã ra đ7ợc tí nào không các bác.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Hàng ghế sau TRITON ngồi rất chi là Yomost ạ.Em thấy ai cũng khen là ngồi thoải mái,mặc dù ngồi cả ngàn km đấy.
 
Hạng B1
10/5/08
70
0
6
chắc em cũng phải test thử xem sao. em đang lựa chọn pickup nhưng chưa biết quyết định lấy loại nào...vì còn phân vân hàng ghế sau ..
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.566
2.386
113
49
TP.HCM
Cá nhân em thấy hàng ghế sau của Triton là có độ nghiêng nhất, do thiết kế triton nó thế, nên ngồi thoải mái hơn!

Hôm trước em đi VTS quẹo phải qua NKKN, gặp chú công an trẻ măng nhìn thấy BS 54 là định giơ gậy chỉ bắt tắp vô lề (chắc giờ cấm tải), nhưng sau đó chợt nhận ra là bán tải nên đả cẩu bổng vừa tung ra được nửa chiêu là vội thu về phòng môn hộ, vì biết gặp cao nhân phái pick up, hehe...
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
npt nói:
Cá nhân em thấy hàng ghế sau của Triton là có độ nghiêng nhất, do thiết kế triton nó thế, nên ngồi thoải mái hơn!

Hôm trước em đi VTS quẹo phải qua NKKN, gặp chú công an trẻ măng nhìn thấy BS 54 là định giơ gậy chỉ bắt tắp vô lề (chắc giờ cấm tải), nhưng sau đó chợt nhận ra là bán tải nên đả cẩu bổng vừa tung ra được nửa chiêu là vội thu về phòng môn hộ, vì biết gặp cao nhân phái pick up, hehe...
Đó là thực tế mà Bác. :D
Triton mà còn "hụt" ga nữa Bác lấy thêm navara về nhé. Vẫn đang đợi tình hình nhập xe 1 cầu MT + 2 cầu AT. Sóng thần gây ảnh hưởng quá Bác ah. hehe. :)
longvt nói:
chắc em cũng phải test thử xem sao. em đang lựa chọn pickup nhưng chưa biết quyết định lấy loại nào...vì còn phân vân hàng ghế sau ..
Nếu lựa vì độ nghiêng hàng ghế sau thì Triton là nhất hiện nay rồi Bác ạ. Bác npt là người thực việc thực, Bác í nói chẳng sai đâu ạ.^^.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Về mặt bảo hành, Mit làm đến nơi đến chốn, có nhiều trường hợp hết bảo hành rồi mà Mit vẩn tiếp tục - nếu bác bảo dưỡng đầy đủ ở đại lý - hay lỗi đã công bố như trường hợp pô grandis.
Chỉ phiền là mất thời gian cùa bác thôi. Nếu tuần sau bác có vào ISAMCO, cho mình theo với.
 
Hạng B1
29/9/03
63
32
18
Vietnam
Xe công ty em đem vào ISAMCO bảo dưỡng 20,000 km thì nhận được báo giá ~ 4 triệu. Chi tiết thì em không rõ, nhưng có 2 mục sau làm em nhớ nhất:
1. Thay nhớt máy: 8l. (nhiều hơn em nghĩ so với máy 2.5)
2. Thay lọc không khí máy lạnh ~ 1.2 triệu. Tháo ra kiểm tra thì xe không có lọc này, kỹ thuật viên nói với lái xe là xe mới không có lọc không khí này :mad:. Vậy bữa giờ chạy 20k km không cần lọc gì hết sao ta? Mà những lần bảo dưỡng trước (5k,10k,15k km) thì lại không nghe nói gì vụ này hết (chi phí ba lần này là đuợc ISAMCO khuyến mãi nên cty em không phải trả tiền, mỗi lần khoảng trên 1 triệu gì đó).
Bác nào biết về vụ bảo dưỡng này thì tư vấn cho em với, em đang tính đem ra ngoài làm quách cho rồi.
truong195 nói:
Về mặt bảo hành, Mit làm đến nơi đến chốn, có nhiều trường hợp hết bảo hành rồi mà Mit vẩn tiếp tục - nếu bác bảo dưỡng đầy đủ ở đại lý - hay lỗi đã công bố như trường hợp pô grandis.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bảo hành (thay phụ tùng bị lổi miển phí) khác với bảo dưỡng (điều chỉnh và thay phụ tùng hư hỏng định kỳ có phí).

Xe bác đã làm chưa? hay chỉ mới báo giá?
Các lần bảo dưỡng nhiều, chi phí cao là 20.000km, 40-50.000km và 80-100.000km (Hầu hết các hiệu xe đều áp dụng chế độ bảo dưỡng như thế).
Đối với xe mới, do còn trong chạy rà, máy nặng...nên thời gian thay phụ tùng ngắn hơn khi xe đã ổn dịnh, dẩn đến chi phí cao.

Cơ sở các mục cần bảo dưỡng có ghi rõ chi tiết trong cuốn sổ bảo hành kèm theo xe, bác làm vừa đủ theo bảng này là được nhà máy bảo hành.

Hầu hết mọi đại lý (của mọi hãng xe) vì lý do này, lý do khác đều đề nghị làm nhiều hơn qui định nhà máy để an toàn , để xe tốt hơn., lợi nhuận.. Đứng về vị trí chủ xe, bác có thể xem và yêu cầu làm đúng theo các mục trong sổ bảo hành, và từ chối những mục tiện nghi ( như lọc gió trong chẳng hạn).

Bảo dưỡng ở ngoài không phải là một giải pháp. Vì thiếu máy móc, phụ tùng và chưa có kiến thức về xe mới. Bảo dưỡng ngoài có thể áp dụng xen kẻ khi xe hết bảo hành - xe đã ổn định, nhưng các kỳ bảo dưỡng lớn cũng cần vào đại lý.

Đứng ở vị trí người mới sử dụng xe, bác nên đăng ký vào hội míttham dự các buổi họp mặt và xem các bài viết trong box. những điều cần biết về xe rất nhiều, không thể một sớm một chiều biết hết được.

Nếu cần, bác mail riêng cho mình, mình sẽ hỏi và tư vấn cho bác.
 
Hạng B1
29/9/03
63
32
18
Vietnam
Cám ơn bác truong195 đã trả lời thật chi tiết cho thắc mắc của em.
Hiện tại thì xe cty em chưa thực hiện việc bảo dưỡng 20k trên. Em sẽ ại sổ tay bảo dưỡng của xe và bảng báo giá để quyết định và thu xếp đem xe đi bảo dưỡng trong tuần này.
Rất mong có cơ hội gặp mặt và cám ơn bác trực tiếp.