RE: Picture OFF SF cblub
@npt, otosaigon, sonnguyen: thay mặt anh em đang chạy SF, cảm ơn thiện ý của các bác. Ý tưởng offline gặp nhau ở ĐN hay Huế là rất hay. HI vọng trong thời gian ngắn có thể triển khai được. Trước mắt, một số a.e đang tiến hành tụ họp với anh e Cap HN trước.
.
Về cảm nhận chạy xe, chắc là vài tháng nữa mới có tổng kết tương đối đầy đủ. Riêng với máy dầu, vì tôi lấy tương đối sớm trong hội (khoảng 2 tháng
), nên mạn phép có một số ý kiến sau.
- Về độ cách âm: tuyệt vời. Tiếng động môi trường xung quanh vào xe rất nhỏ, trừ tiếng còi
-> không phải cách âm.
- Về độ ồn động cơ: nếu không giới thiệu là động cơ diesel thì hầu như khách ngồi trên xe sẽ không cảm nhận được. Hạ kính xuống, tiếng máy cũng rất êm, chứ không phải cứ là máy dầu thì lúc nào cũng phải đóng kín.
- Về độ vọt: chạy đường trường mới cảm nhận được độ vọt của em SF. Tăng tốc mạnh mẽ và êm ru (không bị gằn như máy xăng 2.7, có lẽ vì số tự động 5 cấp). Sức ngựa: 158 HP công nghệ phun dầu điện tử CRDi + tăng áp biến thiên VGT !
- Độ kinh tế: vì chạy dầu nên chạy mãi mới phải đổ nhiên liệu, chi phí còn ít hơn e Lancer Gala 1.6 số tự động trước kia của tôi.
- Về option: xe nhập qua HMV 51.900 usd bị cắt quá nhiều thứ. Giải pháp mua trực tiếp thông qua một cty hay và hợp lí hơn, quan trọng nhất là được chọn cái mình mua, biết cái mình mua....
......
Điểm yếu: lo lắng nhất là chất lượng dầu. Hơn 1 tháng qua chạy dầu 0.05% nên cũng đỡ lo. Tuy nhiên vì xe tôi (chưa thấy các bác khác nói gì) có hiện tượng trung hoà khí thải nên chạy khoảng 300 km sẽ có khói trắng trong 10 phút (tương đối nhiều, nên bà con đi đường cũng hơi lo). Lí do: do chạy tốc độ chậm trong phố nhiều và cũng có thể một phần do chất lượng dầu (?). Bộ trung hoà khí thải này trong Manual viết khá rõ: láp dưới máy, tác dụng trung hoà tất cả các chất độc hại trước khi thải ra .....
.... sẽ viết tiếp, bây giờ phải đưa cháu nó đi học....