Tập Lái
24/7/23
42
16
8
Ụa e có một thắc mắc
Nếu vài năm nữa có pin xịn vậy thì mấy xe pin chậm hiện giờ có đc update thay pin free ko?????
Em nghĩ vấn để này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thị trường xe cũ cũng như chẳng ai muốn tốn phí nâng cấp lên nên những người mua sớm sẽ bị hãng “bỏ lại” hoặc cùng lắm là chính sách lên đời
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Em nghĩ vấn để này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thị trường xe cũ cũng như chẳng ai muốn tốn phí nâng cấp lên nên những người mua sớm sẽ bị hãng “bỏ lại” hoặc cùng lắm là chính sách lên đời
Chỉ mới cấp phép sx còn khi nào sx thì chưa thấy nói, công xuất sạc xe cũng chỉ đk cần, để đủ còn cần thêm công suất trạm sạc và đường dây hoặc biến áp tương ứng nếu ko thì tốc độ sạc cũng như bây h thôi, muốn nâng cấp thì cần công nghệ lẫn money, ví dụ công nghệ pin rắn có nhưng nếu giá thành sx vẫn trên trời giá bán cao thì ai mua, trạm sạc công suất lớn hiện tại cao lắm cũng mới có đến 200-350kw sạc con vf9 cũng mất 2-30 phút chạy có 500km, nếu sạc cục pin rắn chạy 1000km 10p thì công suất trạm sạc phải tăng gấp 3-4 lần nữa thì khi đó mba cũng phải cực khủng mới đáp ứng nổi, nên theo mình các công nghệ mới chắc cần thêm nhiều năm nữa mới có thể đưa vào sx đại trà, trước mắt vẫn dùng các công nghệ hiện hữu thôi.
 
Hạng B2
19/10/20
361
542
93
29
Chỉ mới cấp phép sx còn khi nào sx thì chưa thấy nói, công xuất sạc xe cũng chỉ đk cần, để đủ còn cần thêm công suất trạm sạc và đường dây hoặc biến áp tương ứng nếu ko thì tốc độ sạc cũng như bây h thôi, muốn nâng cấp thì cần công nghệ lẫn money, ví dụ công nghệ pin rắn có nhưng nếu giá thành sx vẫn trên trời giá bán cao thì ai mua, trạm sạc công suất lớn hiện tại cao lắm cũng mới có đến 200-350kw sạc con vf9 cũng mất 2-30 phút chạy có 500km, nếu sạc cục pin rắn chạy 1000km 10p thì công suất trạm sạc phải tăng gấp 3-4 lần nữa thì khi đó mba cũng phải cực khủng mới đáp ứng nổi, nên theo mình các công nghệ mới chắc cần thêm nhiều năm nữa mới có thể đưa vào sx đại trà, trước mắt vẫn dùng các công nghệ hiện hữu thôi.
Em cũng đồng ý với bác về việc ứng dụng. Hiện tại ở các trạm sạc nhanh đang có công suất đường dây gần bằng một trạm trung thế rồi (VD như Audi Lounge tại Q.1). Các trạm sạc nhanh hiện nay chủ yếu là sử dụng nguồn điện mạnh, công suất lớn nên pin nhồi nhanh hơn thôi, kiểu vòi bơm xăng to thì tô ma hốc nhanh hơn, và công nghệ sạc chủ yếu là làm sao cho lượng điện kia nạp vào ổn định và an toàn.
Vụ pin thể rắn thì các anh pháp sư cũng đi trước một bước từ đầu năm nay (như GAC AION, BYD, đến CATL còn bị chậm chứng tỏ sự khốc liệt bên anh hàng xóm). Nhưng với dung lượng của pin thể rắn thì cắt trộm đường dây cao thế đút vô xe luôn cho lẹ chứ sạc nhà bao giờ mới đầy :oops: minh chứng rõ nhất là con Hồng Kỳ điện, sạc nhà thường muốn đầy tầm 22 tiếng. Và công nghệ pin này ra thì nên có chính sách thu cũ đổi mới, không là những người "tiên phong" lại...à mà thôi...
 
Hạng B2
20/11/17
111
75
28
Mong đợi khả dĩ có lẽ cùng dung lượng pin thì cục pin nhẹ đi đáng kể, kết cấu xe đơn giản/nhẹ hơn, rẻ hơn thì tốt.