Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Sạc ĐT bây giờ 120W luôn rồi anh. Pin đã trâu mà sạc thì siêu nhanh luôn. Bỏ sạc đi tắm, toilet....ra là pin muốn đầy rồiĐiện thoại lúc trước dùng củ sạc 15w sạc chậm rì
Về sau dùng 75w sạc nhanh lắm
Chắc pin xe cũng vậy
Chỉ là chưa công bố thôi, chớ cái món rắn này thằng nào cũng đang ngiên cứu.Cả TG đều đang tập trung nghiên cứu pin thể rắn, ko chỉ một mình Toyota, chưa biết ai sẽ tới đích trước đâu.
Nó công bố nghiên cứu nhiều rồi, nhưng VN ít đưa tin thôi.Chỉ là chưa công bố thôi, chớ cái món rắn này thằng nào cũng đang ngiên cứu.
Tuyệt vời.Lãnh đạo của Toyota xác nhận sẽ ra mắt xe điện dùng pin thể rắn với khả năng chạy được 1.200 km nhưng chỉ cần 10 phút để sạc lại. Nếu làm được điều này vào năm 2027, vị trí của Toyota trên thị trường xe điện sẽ rất khác biệt.
View attachment 3086890
Trong một cuộc họp đầu tư tại Ấn Độ, ông Vikram Gulati - Giám đốc Toyota Kirloskar Motor cho biết hãng sắp đưa pin thể rắn vào thị trường xe điện trong vài năm tới.
Ông Vikram Gulati nhấn mạnh, “Chúng tôi sẽ tung ra thị trường những chiếc xe điện sử dụng pin thể rắn trong vài năm tới. Nó sẽ là một chiếc xe được sạc đầy trong 10 phút, cho phạm vi hoạt động hơn 1.200 km (750 dặm) và tuổi thọ pin sẽ rất tốt”.
Đồng thời, ông cũng cho biết, công nghệ pin thể rắn sẽ mang lại một cuộc cách mạng trong sản xuất xe điện nhờ vào mật độ năng lượng cao và tính an toàn vượt trội.
View attachment 3086891
Phía Toyota Nhật Bản đang tăng tốc phát triển công nghệ này sau khi có được “bước đột phá trong nghiên cứu” hồi tháng 6/2023. Tới tháng 10 cùng năm, hãng xe Nhật công bố hợp tác với gã khổng lồ dầu mỏ Nhật Bản Idemitsu Kosan để cùng phát triển công nghệ pin thể rắn.
So với pin lithium-ion truyền thống đang được sử dụng rộng rãi, pin thể rắn có mật độ năng lượng cao hơn, an toàn hơn, thời gian sạc ngắn hơn và có thể hoạt động tốt ở dải nhiệt độ rộng hơn.
Tuy nhiên, việc đưa công nghệ pin rắn này vào sử dụng trong thực tế không hề dễ dàng. Dù đã có thông báo về việc ra mắt chiếc xe sử dụng pin rắn trong vài năm tới, việc phát triển công nghệ này để có thể đưa vào hầu hết các xe điện sẽ còn tiêu tốn khá nhiều thời gian. Cần phải có nhiều nỗ lực trong việc nghiên cứu và phát triển để đảm bảo tính ổn định và an toàn của công nghệ này.
View attachment 3086892
Theo kế hoạch, Toyota đã đặt ra lộ trình phát triển và dự kiến khả năng thương mại hóa công nghệ pin rắn vào năm 2027 hoặc 2028, rồi đưa vào sản xuất hàng loạt từ 2030. Tuy nhiên, số lượng xe sử dung pin thể rắn được sản xuất sẽ chỉ giới hạn trong con số hàng chục nghìn.
Dự kiến pin sẽ có hai phiên bản: một bản tiêu chuẩn cung cấp tầm vận hành khoảng 1.000 km và bản nâng cao cho phạm vi hoạt động dài hơn lên tới 1.200 km với mỗi lần sạc.
Toyota tuyên bố pin thể rắn của họ có thể là “nhân tố thay đổi cuộc đua xe thuần điện” trên thế giới, nơi mà Tesla đang thống trị thị trường và gã khổng lồ Trung Quốc BYD đang ngày càng lớn mạnh.
View attachment 3086893
Pin thể rắn sẽ cần nhiều thời gian để nghiên cứu và trải qua hàng loạt thử nghiệm phức tạp
Nhà sản xuất ô tô Nhật cũng đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ bán được khoảng 3,5 triệu xe điện, tương đương khoảng 1/3 doanh số toàn cầu. Và rõ ràng Toyota hiểu rõ rằng chỉ có một cuộc cách mạng công nghệ mang tính đột phá mới có thể giúp họ đạt được mục tiêu này.
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về nước đi này của Toyota với pin thể rắn?
- Tesla là nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, BYD ráo riết đuổi theo
- BYD sắp xây nhà máy tại Việt Nam, có thể lớn thứ 2 Đông Nam Á
- Tesla Model S chạy gần 2 triệu km sau gần 10 năm: thay 13 mô tơ điện và 4 bộ pin
- Toyota và Lexus hợp tác với NACS, sẽ sử dụng chuẩn sạc xe điện của Tesla tại Mỹ từ 2025