Không chỉ công nghệ pin mà hạ tầng trạm sạc, biến áp đường dây đi theo cũng phải đồng bộ, ví dụ đi 1k km cần 200kw điện, sạc 10 phút thì tương ứng nạp 20kw/phút ~ công suất biến áp, điện thế hoặc đường dây phải tăng lên 20x60 ~ 1200 kwh cho 1 cổng sạc,tức mọi thứ đều khổng lồ đi theo, chi phí cũng tăng tương ứng với tiện ích thời gian rút ngắn.
đến lúc đó Vinfac đã nghiên cứu thành công pin hồ quang của Tony Stack rồi))))) sạc 1 cái dùng hết đời xe
Attachments
-
198,9 KB Đọc: 0
lâu lắm mới thấy có người am hiểu phát biểu. Toàn muốn sạc 5 phút 10 phút đầy trong khi hạ tầng thì ko có. Đến tesla cũng mới có trụ 360kw.Không chỉ công nghệ pin mà hạ tầng trạm sạc, biến áp đường dây đi theo cũng phải đồng bộ, ví dụ đi 1k km cần 200kw điện, sạc 10 phút thì tương ứng nạp 20kw/phút ~ công suất biến áp, điện thế hoặc đường dây phải tăng lên 20x60 ~ 1200 kwh cho 1 cổng sạc,tức mọi thứ đều khổng lồ đi theo, chi phí cũng tăng tương ứng với tiện ích thời gian rút ngắn.
Không chỉ công nghệ pin mà hạ tầng trạm sạc, biến áp đường dây đi theo cũng phải đồng bộ, ví dụ đi 1k km cần 200kw điện, sạc 10 phút thì tương ứng nạp 20kw/phút ~ công suất biến áp, điện thế hoặc đường dây phải tăng lên 20x60 ~ 1200 kwh cho 1 cổng sạc,tức mọi thứ đều khổng lồ đi theo, chi phí cũng tăng tương ứng với tiện ích thời gian rút ngắn.
Ý tưởng về công suất của trạm sạc thì đúng. Mà đơn vị đo, dẫn chứng... thì "lộn xà ngầu"!
P/S:
+ Dung lượng pin do bằng kWh
+ Công suất đo bằng kW
tới mùa quýt....Theo kế hoạch, Toyota đã đặt ra lộ trình phát triển và dự kiến khả năng thương mại hóa công nghệ pin rắn vào năm 2027 hoặc 2028, rồi đưa vào sản xuất hàng loạt từ 2030. Tuy nhiên, số lượng xe sử dung pin thể rắn được sản xuất sẽ chỉ giới hạn trong con số hàng chục nghìn.
Thấy anh nào cũng hô hào là sắp ra bản thương mại của pin thể rắn mà tới giờ chưa có ai thành công , Storedot Israel đối tác của Vinfast cũng tuyên bố 2024 2025 ra mắt được pin thể rắn . Ngoài pin ra trụ xạc còn chưa thấy gì , ít nhất như anh Huyndai còn cắm vài trụ ở các đại lý .