Thật sự em chưa thấy chiếc xe này VN ta tự làm cái gì cả. Chẳng qua nhờ nhà máy nước khác sản xuất rồi đóng dấu Vinfast thôi. Theo em con này chỉ so với Zotye. Mà Zoyte e thấy ngon hơn nhiều. Mà Zotye đích thị là China sản xuất, còn e này chưa thể hiện dc gì là của VN cả. Mới thành công về truyền thông thôi. Còn phải chờ đợi và chứng minh nhiều lắm. Ko biết lúc đó Vingroup có kiên nhẫn ko. Vì lĩnh vực sx oto ko fải ngày 1 ngày 2.
Căn hộ vinhome vincom có xây viên gạch nào ko pác. Hay toàn thằng khác xây.Thật sự em chưa thấy chiếc xe này VN ta tự làm cái gì cả. Chẳng qua nhờ nhà máy nước khác sản xuất rồi đóng dấu Vinfast thôi. Theo em con này chỉ so với Zotye. Mà Zoyte e thấy ngon hơn nhiều. Mà Zotye đích thị là China sản xuất, còn e này chưa thể hiện dc gì là của VN cả. Mới thành công về truyền thông thôi. Còn phải chờ đợi và chứng minh nhiều lắm. Ko biết lúc đó Vingroup có kiên nhẫn ko. Vì lĩnh vực sx oto ko fải ngày 1 ngày 2.
Thời nay toàn cầu hóa rồi bác ơi. Ai hay nơi nào sản xuất phụ tùng giá thấp thì mình mua về lắp ráp. Chủ yếu là mình tạo thương hiệu với thiết kế riêng của mình thôi bác. Cái tư tưởng trước đây là Việt Nam phải tự sản xuất hết...đều đã chứng minh là phá sản nhé bác. Đi tắt đón đầu mới thắng.Thật sự em chưa thấy chiếc xe này VN ta tự làm cái gì cả. Chẳng qua nhờ nhà máy nước khác sản xuất rồi đóng dấu Vinfast thôi. Theo em con này chỉ so với Zotye. Mà Zoyte e thấy ngon hơn nhiều. Mà Zotye đích thị là China sản xuất, còn e này chưa thể hiện dc gì là của VN cả. Mới thành công về truyền thông thôi. Còn phải chờ đợi và chứng minh nhiều lắm. Ko biết lúc đó Vingroup có kiên nhẫn ko. Vì lĩnh vực sx oto ko fải ngày 1 ngày 2.
Bác k theo dõi kĩ rồi. Việt Nam mua license công nghệ của BMW. Nhập thép về tự sản xuất động cơ, khung gầm tự làm luôn, tất cả đều tự làm nhưng theo sự giám sát của Đức. Vin xây nhà máy ở HP để làm tất cả điều này. Bác k tin tìm hiểu thử.Thật sự em chưa thấy chiếc xe này VN ta tự làm cái gì cả. Chẳng qua nhờ nhà máy nước khác sản xuất rồi đóng dấu Vinfast thôi. Theo em con này chỉ so với Zotye. Mà Zoyte e thấy ngon hơn nhiều. Mà Zotye đích thị là China sản xuất, còn e này chưa thể hiện dc gì là của VN cả. Mới thành công về truyền thông thôi. Còn phải chờ đợi và chứng minh nhiều lắm. Ko biết lúc đó Vingroup có kiên nhẫn ko. Vì lĩnh vực sx oto ko fải ngày 1 ngày 2.
Trước giờ BMW chưa cho ai tự sản xuất động cơ của mình cả. Chỉ có Vin là duy nhất
Trời cần số giog bmw 100% mà bác cũng chê đc ))))View attachment 1735011 Vãi lờ cái cần số .... cái nột thất đẹp thì có bãi cức trâu kế bên
Em không biết nói sao nhưng tình hình nghe ngóng phụ tùng toàn Bosch với ZF và nhất là chơi với Bim thì chắc chắn giá không thể rẻ, có thể rẻ phần nào nếu bác Vượng dám chơi với Tôn Hoa Sen hay thép Hòa Phát để dập cái vỏ. Em dự đoán con sedan phải từ 1.5 tỷ giá lăn bánh và con SUV phải 1.8 tỷ - 1.9 tỷ để lăn bánh. Giá phụ tùng xe của các OEM nó có giá chung rồi. Nếu muốn xe rẻ thì chỉ có hợp tác với mấy anh Nhật hay Hàn hoặc Đức thì có Volkswagen kiểu như Proton Malaysia đã làm nhưng cái giá phải trả là không ít vì gần như là gia công cho mấy hãng đó để lấy kinh nghiệm.
Chỉnh sửa cuối:
Chê chê cái ccc. Không ai làm cũng chê. Có người làm cũng chê. Giống Bim cũng chê. Giống Tàu cũng chê. Các anh có làm được cái gì tự tay mình không thì pót lên đây đi cho bà con nhận xét. Một hãng mới non trẻ ít nhiều cũng có này có kia, thời gian sẽ cho sự định hình, thời gian sẽ cho sự hoàn thiện. Mấy hãng xe lớn còn thiết kế trật duột kia kìa. Chê chê. Vn họ Chê nhiều lắm hay sao á???
Óii
Bán ở nước ngoài được nhiều hay ít ko biết.
Bán ở VN, quan trọng cái giá. Máy Bim, nội, ngoại thất zậy là ngon rồi.
Gấp đôi con Santafe, gần 1/2 con X5 là đổ xô mua.