Vinaxuki là hợp tác với hãng xe Jinbei (JBC) của Trung Quốc để lắp ráp chủ yếu là xe tải với tỉ lệ nội địa hóa khá cao. Nhưng xe Trung Quốc đã dỏm mà còn nội địa hóa tỉ lệ cao nữa thì chất lượng nó còn tệ hơn nữa, giá thì quá rẻ luôn nhưng mua về chạy đi sẽ thấy cảnh khổ với nó.Nói chung thì tự hào , có tự hào. Háo hức cũng có chút háo hức. Tâm trạng chờ giá rẻ có luôn cái gọi là chờ đợi để mua với giá rẻ. Và hình như hồi launching cái Vinaxuki thì đâu có thiếu thứ gì vừa kể đâu ?
Nhà em từng mua mới 2 con xe tải Vinaxuki loại 1,1 tấn (2009) và 2,5 tấn (2010), sau đó bị 2 "anh em" nhà nó hành cho lên bờ xuống ruộng luôn và tởn tới già không bao giờ dám mua xe Vinaxuki nữa.
Năm 2012, tại Vietnam Motor Show 2012, ông Bùi Ngọc Huyên - chủ tịch của Vinaxuki đã cho ra mắt chiếc xe du lịch đầu tiên của hãng (lắp ráp chưa hoàn thiện nội ngoại thất) mang tên VG thuộc phân khúc A. Xe sử dụng động cơ 1.5L của Mitsubishi và dự định bán ra vào năm 2014 với giá từ 310tr đến 350tr. Nhưng sau đó Vinaxuki lâm vào cảnh nợ nần (nợ hơn 1.600 tỷ) và phá sản. Mẫu xe VG cũng chết theo luôn từ đó.
Thật ra nếu Vinaxuki không chết và bán VG ra thị trường thì VG cũng sẽ sớm bị khai tử thôi. Mặc dù các linh phụ kiện của xe được cung cấp bởi các công ty Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và giá rẻ hơn các đối thủ, nhưng chắc chắn VG không bền, thiết kế không đẹp, khách hàng hoài nghi (tâm lí người Việt thì thích cái gì cũng phải đẹp)... và sẽ quay lưng đi để mua Spark, Morning hay i10.