Tập Lái
7/9/12
36
0
0
Nếu cần tìm một cái title thích hợp để nói về gần năm thập kỷ kể từ khi xuất hiện và những bước “tiến hóa” của Porsche 911, nó sẽ là “Chống lại tất cả các tỷ lệ”. Đó chính là mẫu xe mang tính biểu tượng được giới thiệu năm 1964 bởi Ferdinand Porsche, đã chứng minh những thành công vẻ vang, dù chiếc xe còn nhiều thiếu sót.
911 là mẫu xe thứ hai của Porsche sau chiếc 356 vàt ên đầu tiên của chiếc xe không phải là 911 mà là 901. Tuy nhiên, Peugeot đã đăng ký tất cả các số có ba chữ số đều có số “0” xen giữa, và Porsche buộc phải thay đổi tên chiếc xe thành 911.
1951_Porsche_356_cabriolet_2anh400.jpg

Ngay khi được giới thiệu, chiếc xe đã bị chỉ trích rất nhiều bởi cách bố trí động cơ. Thông thường một chiếc xe sẽ được trang bị động cơ phía trước hoặc ở giữa. Riêng 911 được trang bị động cơ sáu xi-lanh phía sau và truyền chuyển động thẳng xuống trục sau.Về lý thuyết, sự “khác biệt” này đã làm chiếc xe nổi tiếng là khó lái. Nhưng nó lại tạo ra những cảm giác lái tuyệt vời, khác lạ, một điều gì đó vẫn khiến người ta nhớ mãi về chiếc xe cho tới ngày hôm nay.
Bằng tài năng của mình, Porsche và các đồng nghiệp đã gây ấn tượng với công chúng khi không những mang đến cho họ cảm giác lái tuyệt vời mà còn tận dụng một giải pháp làm mát đơn giản mà hiệu quả. Cụ thể, toàn bộ không khí mát phía trước sẽ bị hút vào hai hốc lớn phía mũi xe, chạy dọc thân xe và làm mát cho động cơ khi xe chạy. Cuối cùng, khí nóng thoát ra bằng các khe “cửa chớp” nằm ngang cuối mỗi xe. Dù những chiếc Porsche hiện tại đều đã có hệ thống làm mát bằng chất lỏng, những đặc điểm khí động học từ thời động cơ làm mát bằng gió vẫn còn nguyên trên các xe hiện nay. Đó không chỉ là thành tựu mà còn là lịch sử!

Porsche%20911%201963.jpg
 
Tập Lái
7/9/12
36
0
0
Tiếp theo về Porsche nhé:
Câu chuyện đằng sau biểu tượng Porsche
Dường như những người đứng đầu các hãng xe đua có nguyên tắc chung khi xây dựng biểu tượng cho công ty. Có thể do tham gia trực tiếp vào lĩnh vực thể thao nên yếu tố "màu cờ, sắc áo" được những hãng này đưa lên hàng đầu.Porsche cũng không thể bỏ qua những yêu cầu trên.
Ferry đã gợi ý Erwin lấy huy hiệu của vùng đất Wurttemberg, phía Tây Nam nước Đức, làm nền cho logo của Porsche. Wurttemberg giáp với xứ tự trị Bavaria về phía Đông, nơi có thành phố Stuttgart - thủ phủ của Porsche. Huy hiệu Wurttemberg hình chiếc khiên, được chia làm bốn phần. Góc cao bên trái và góc thấp bên phải vẽ 3 chiếc sừng hươu truyền thống có từ thời "khai thiên lập địa". Phần còn lại là những sọc đỏ đen quen thuộc trên quốc kỳ cộng hoà liên bang Đức. Phía đỉnh huy hiệu, Erwin phác hoạ dòng chữ Porsche rất hoà hợp về hình khối và tông màu, với ý nghĩa Porsche đã, đang và sẽ là một phần trong lịch sử Wurttemberg.

Porsche_logo_B.jpg

Nằm tại trung tâm của logo Porsche là biểu tượng thành phố Stuttgart, có các kích thước bằng một phần ba so với biểu tượng lớn, tương đương với tỷ lệ chiếm diện tích bằng một phần chín. Về tổng thể, tỷ lệ đó tạo nên cảm giác khá hài hoà, không quá to mà cũng không quá nhỏ.
 
Hạng B2
18/10/11
210
198
43
Thuế....!
Em chào thua.
Cái giá là 49,500$ bên mẽo.....về VN 3.069.000.000 VNĐ ~ 146.900$ cho 1 chiếc Poscher Boxster bản tiêu chuẩn...!
VÃI CÁI THUẾ .....!