Pro
Super Moderators
11/8/08
1.184
2.002
113
Porsche Panamera 2024 thế hệ mới có kiểu dáng không nhiều khác biệt nhưng đã nâng cấp đáng kể nội thất cùng với hệ thống vận hành.

porsche-panamera-2024-1.jpg

Porsche Panamera thế hệ thứ 3 (G3) ra mắt toàn cầu tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, sau khi hé lộ hình ảnh teaser khoang nội thất tương tự mẫu xe thể thao chạy điện nổi tiếng – Porsche Taycan.

Trong lịch sử, Porsche Panamera dù không đóng góp doanh số chính, nhưng là mẫu xe quan trọng trong chuỗi sản phẩm, mang đến lựa chọn đa dạng cho khách hàng của Porsche.

Ngoại thất như bản facelift nhưng thực sự mới

Tương tự nhiều dòng xe Porsche khác, Panamera mang đến khả năng nhận diện đặc trưng ngay từ thế hệ đầu tiên, ra mắt vào năm 2009. Ngôn ngữ thiết kế của mẫu coupe 4 cửa tiếp tục nâng cấp vào các năm 2013, 2016 và gần nhất là 2020.

porsche-panamera-2024-4.jpg


Trên Porsche Panamera thế hệ 3, các nhà thiết kế cũng không thay đổi quá nhiều thiết kế bên ngoài, mang đến cảm giác như một phiên bản facelift. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những mảng cấu thành ngoại thất, Panamera gen 3 đã thực sự được thiết kế mới hoàn toàn.

Đầu xe đã được thiết kế tản nhiệt trung tâm lớn hơn, kết hợp cùng đèn pha LED Matrix trang bị tiêu chuẩn. Thiết kế đèn pha cũng được làm mới giúp cho phần vòm bánh nổi khối hơn. Ngoài ra, thân xe cũng bổ sung khe tản nhiệt ngay sau vè trước, cửa sổ góc cạnh hơn, trong khi khung kính sau thiết kế không viền mới.

porsche-panamera-2024-3.jpg


Porsche Panamera 2024 cũng có thêm màu sắc mới, thiết kế la-zăng mới, đi kèm tùy chọn khóa la-zăng 21 inch tương tự mẫu hiệu năng cao 911 GT3. Đuôi xe vẫn giữ kiểu mái coupe, kết hợp đuôi lướt gió hai giai đoạn có thể xếp gọn. Đèn hậu LED viền cũng được làm mảnh hơn, kết hợp ốp cản sau được tạo hình nhẹ nhàng, giống vẻ ngoài của một chiếc 911 ST thân thiện.

Ngoài ra, Porsche Panamera 2024 còn có phiên bản Turbo E-Hybrid, mạnh hơn phiên bản E-Hybrid tiêu chuẩn. Theo đó, các phiên bản Turbo E-Hybrid sẽ có hốc hút gió phía trước đặc biệt, bộ khuếch tán cùng màu với thân xe và ống xả màu đồng đậm. Cánh gió phía trước, khung cửa sổ và ký hiệu Turbo phía đuôi xe cũng được sơn màu Turbonite mới, tương phản với màu sơn Madeira Gold Metallic được giới thiệu trong lần ra mắt.

porsche-panamera-2024-5.jpg

Kích thước tổng thể Porsche Panamera 2024 cũng không có nhiều thay đổi. Thông số DxRxC vẫn lần lượt là 5.052 x 1.938 x 1.422 (mm). Chiều dài tổng thể chỉ tăng thêm 3 mm.

Khoang nội thất đậm chất kỹ thuật số

Như ảnh teaser hé lộ, khoang nội thất Porsche Panamera nhiều điểm tương đồng với mẫu xe thể thao thuần điện Porsche Taycan. Phía trước hành khách sẽ là màn hình 10,9 inch dưới dạng tùy chọn, kết hợp cùng màn hình trung tâm và đồng hồ phía người là màn hình cong 12,6 inch.

porsche-panamera-2024-15.jpg

Cần số đã được lược bỏ mang đến nhiều không gian để đồ hơn cho hàng ghế trước. Đồng thời cần số đã được thay đổi bằng lẫy gạt trên bảng táp lô, kết hợp cùng núm xoay Drive Mode trên vô lăng. Tuy nhiên thay đổi này không được giới mộ điệu đánh giá cao.

porsche-panamera-2024-16.jpg

Dấu ấn công nghệ trên Porsche Panamera 2024 còn thể hiện qua khau sạc điện thoại không dây tích hợp chức năng làm mát. Ngoài ra, hệ thống điều hòa và các cửa gió điều hòa cũng được làm mới. Về mặt an toàn, tùy chọn Porsche InnoDrive cũng được nâng cấp, mang lại sự chủ động cao hơn. Cùng với đó, tính năng Đỗ xe từ xa Remote Park Assist cũng có thể dễ dàng điều khiển thông qua điện thoại Smartphone.

Hệ truyền động điện khí hóa đồng thời nâng cấp sức mạnh động cơ V6 tăng áp

Trước xu hướng điện khí hóa mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô, Porsche Panamera 2024 cũng được nâng cấp 4 tùy chọn truyền động E-Hybrid. Tất cả đều được nâng cấp đáng kể về công suất, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu cùng với phạm vi hoạt động.

porsche-panamera-2024-9.jpg


Trong lần ra mắt này, Porsche chỉ cung cấp thông số các động cơ Turbo E-Hybrid tiêu chuẩn, trong khi động cơ E-Hybrid tiêu chuẩn vẫn chưa được công bố.

Theo đó, Porsche Panamera Turbo E-Hybrid sẽ trang bị động cơ 4.0L V8 kết hợp cùng một mô-tơ, tích hợp trực tiếp vào hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp và bộ pin 25,9 kWh. Với việc tích hợp liền khối động cơ điện và hộp số, trọng lượng đã giảm thêm 5kg. Ngoài ra, hiệu suất nhiệt và công suất động cơ cũng cao hơn 187 mã lực.

Do đó, công suất kết hợp tối đa lên đến 670 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3 giây. Tốc độ tối đa có thể đạt 314 km/h.

Trong tương lai, Porsche Panamera thế hệ gen 3 có thể sẽ bổ sung phiên bản chạy điện mạnh mẽ hơn trong tương lai, tương tự chiếc Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid vốn gây ấn tượng với mức công suất đến 729 mã lực. Ngoài ra, Porsche cũng sẽ công bố thông số cụ thể của 2 phiên bản E-Hybrid thấp hơn.

porsche-panamera-2024-6.jpg

Ngoài các phiên bản E-Hybrid, Porsche Panamera còn có 2 phiên bản Panamera tiêu chuẩn và Panamera 4, trang bị động cơ 2.9L V6 tăng áp. Động cơ này cũng được nâng cấp hiệu suất nén, lượng hòa khí và thời điểm đánh lửa. Qua đó, công suất tối đa lên đến 348 mã lực và mô-men xoắn 499 Nm, tăng 23 mã lực và 50 Nm mô-men xoắn so với trước.

Với sức mạnh tăng thêm, Porsche Panamera (RWD) giảm thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h còn 5 giây, trong khi phiên bản Panamera 4 (AWD) chỉ mất 4,7 giây.

Hệ thống treo chủ động hoàn toàn mới

Porsche Panamera 2024 được trang bị hệ thống treo Porsche Active Ride hoàn toàn mới, tiêu chuẩn đi kèm các phiên bản E-Hybrid. Hệ thống treo này đã nâng cấp bộ giảm xóc chủ động mới, bơm thủy lực vận hành bằng điện, trong khi hệ thống treo khí nén một buồng giúp cho xe luôn cân bằng với mọi dao động từ mặt đường.

porsche-panamera-2024-8.jpg


Porsche cho biết hệ thống treo mới sẽ cải thiện đáng kể, mang đến cách vận hành khác biệt rõ rệt giữa hai chế độ lái êm ái (comfort) và năng động (dynamic). Ngoài ra, hệ thống Active Ride cũng tự động điều chỉnh khoảng sáng gầm theo hoàn cảnh lái xe. Ví dụ chế độ Comfort Access có thể nâng khoảng sáng gầm thêm 5,5 cm, giúp dễ dàng ra vào xe như các dòng xe SUV.

Đỉnh cao nhất là Porsche cung cấp tùy chọn hệ thống treo khí nén hai buồng, hai van, giúp Panamera 2024 vận hành êm ái hơn, nhưng cũng có thể phản hồi nhanh nhẹn hơn ở các chế độ năng động (dynamic).

Giá khởi điểm dưới 100.000 USD (2,4 tỷ đồng)

Tại Mỹ, khách hàng đã có thể đặt hàng Porsche Panamera 2024 với giá khởi điểm từ 99.900 USD (2,42 tỷ đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn, trong khi phiên bản Panamera 4 có giá từ 106.900 USD (2,59 tỷ đồng).

porsche-panamera-2024-2.jpg


Porsche Panamera 2024 sẽ được sản xuất tại nhà máy Leipzig, Đức và nhập khấu nguyên chiếc đến Mỹ vào đầu năm 2024. Thông tin chi tiết từng phiên bản cũng sẽ được cập nhật vào thời điểm này.

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Porsche Panamera 2024 vừa ra mắt?
 
Hạng B2
26/7/22
140
170
43
33
Vẫn đẹp như ngày nào, ước gì trúng cái jackpot làm con panamera cấu hình 5 chỗ :p
 
Hạng D
15/11/13
3.849
4.669
113
Vẫn đẹp như ngày nào, ước gì trúng cái jackpot làm con panamera cấu hình 5 chỗ :p
Mua 911 mà đi. Mình thật. Mua con Pana nó dở ông dở thằng. Làm xe thể thao thì quá dài quá nặng không lanh. Còn làm xe chở gia đình thì ồn và sóc, ga giật người ngồi sau đi 1 chuyến là ói mửa mật.
 
Hạng F
3/10/15
9.845
12.120
113
Mua 911 mà đi. Mình thật. Mua con Pana nó dở ông dở thằng. Làm xe thể thao thì quá dài quá nặng không lanh. Còn làm xe chở gia đình thì ồn và sóc, ga giật người ngồi sau đi 1 chuyến là ói mửa mật.
Chưa bao giờ thấy xe sedan Porsche mà đẹp. Mấy xe SUV đẹp hơn nhiều.
Mà Panamera mới ra 2009 hả bác, thấy ghi vậy, tưởng xe này lâu đời của Porsche rồi chứ
 
  • Haha
Reactions: trunghq119
Hạng D
15/11/13
3.849
4.669
113
Chưa bao giờ thấy xe sedan Porsche mà đẹp. Mấy xe SUV đẹp hơn nhiều.
Mà Panamera mới ra 2009 hả bác, thấy ghi vậy, tưởng xe này lâu đời của Porsche rồi chứ
Đúng rồi đó bác. Trước đây Pọc che nó chỉ làm xe thể thao. Sau này thị trường thay đổi nó phải ra mấy dòng xe gia đình để kiếm cơm như Cayenne, Pana và mới nhất là Macan 2014. Tất cả đều chung công thức là lấy khung gầm, động cơ của VW/Audi ra làm 1 mẫu xe có thiết kế của Pọc che. Tiết kiệm chi phí R&D
 
Hạng D
8/4/12
2.366
7.453
113
Mua 911 mà đi. Mình thật. Mua con Pana nó dở ông dở thằng. Làm xe thể thao thì quá dài quá nặng không lanh. Còn làm xe chở gia đình thì ồn và sóc, ga giật người ngồi sau đi 1 chuyến là ói mửa mật.
Mấy dòng coupe này kiểu xe chơi mà, có chiếc này thì gara cũng đã có thêm 1 vài chiếc nữa rồi. Ở VN mình thì Cayenne vẫn là hài hòa nhất cho hầu hết nhu cầu sử dụng.
 
Hạng D
8/4/12
2.366
7.453
113
Chưa bao giờ thấy xe sedan Porsche mà đẹp. Mấy xe SUV đẹp hơn nhiều.
Mà Panamera mới ra 2009 hả bác, thấy ghi vậy, tưởng xe này lâu đời của Porsche rồi chứ
Pọt nó nghe này của a nó buồn lắm đó. Nó nổi danh nhờ các dòng thể thao điển hình là 911. Sau này xu thế SUV nên nó mới ra cayenne như 1 ván bài sinh tử, ko ngờ thành công ngoài mong đợi :)
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng B2
26/7/22
140
170
43
33
Mua 911 mà đi. Mình thật. Mua con Pana nó dở ông dở thằng. Làm xe thể thao thì quá dài quá nặng không lanh. Còn làm xe chở gia đình thì ồn và sóc, ga giật người ngồi sau đi 1 chuyến là ói mửa mật.
911 thì ăn chơi quá, vậy quay qua cayenne cho phù hợp gia đình kkk :D
 
Hạng D
15/11/13
3.849
4.669
113
911 thì ăn chơi quá, vậy quay qua cayenne cho phù hợp gia đình kkk :D
911 cao hơn Pana đủ đồ có tẹo thôi :). Gia đình đi đâu thuê chiếc Carnival mà đi cho khoẻ đi mấy xe này xót lắm :)
 
  • Like
Reactions: DKmarket