Chủ đề tương tự
Em cũng tìm trên này mãi topic Porsche để vào lân la mà thấy ít quá. Em đang tính mua Cayenne hoặc là Range Rover Sport HSE. Em chưa lái Cayenne bao giờ nên cũng đang hơi phân vân tí. Con Cayenne có ồn lắm không bác?
Em đang đi Porsche Cayenne nên chia sẻ với bác 1 vài thông tin như sau:
- Porsche là hãng xe thể thao nên hình dáng khí động học và máy rất bốc. Xe em Cayenne bản thường, máy 3.6 V6, 300hp, nếu kích hoạt chế độ Sport thì vẫn dính lưng vào ghế dù xe nặng 2 tấn
- Nếu bác đi bánh mâm 18" thì xe êm và không ồn, em nâng cấp mâm 21" Sport Edition của Porsche nên vỏ (lốp) mỏng, bản rộng, đi hơi tưng và ồn hơn nhưng nhìn xe đẹp hơn
- Bác có thể lái thử cả 2 xe rồi quyết định. Em thì đã yêu Porsche và chọn Porsche.
Chúc bác sớm có Porsche vi vu và tham gia giao lưu với tụi em
Em chắc chỉ lấy mâm tầm 20'' thôi là max, 21'' đi ồn lắm. Con RR Sport HSE thì đi êm ái nhưng mà hơi to so với em, Cayenne vừa vặn hơn . Mâm 18'' thì đúng là hơi bé thật, tại em chưa lái mâm 20'' Cayenne nên chưa biết nó có êm như con HSE không nữa. Hic.
Nếu bác chọn thêm option "Air suspension with self-levelling, ride-height control and Porsche Active Suspension Management (PASM)" thì em nghĩ sẽ êm ru
Em mà lấy Porsche thì chắc chắn là chiến cái option đấy rồi. Tìm hiểu thêm ít nữa đã hihi. Mâm to thì đẹp nhưng ồn, mâm nhỏ thì không được thời trang cho lắm nhưng lại êm ). Khoai phết bác à.
Lúc đầu em cũng lăn tăn, nhưng quyết định đi mâm size 21" cho đẹp. Porsche là sports car mà, không cần êm ái lắm đâu, máy bốc đạp ga dính lưng vào ghế là được
Hình dưới là mâm xe em, hôm trước đi vá 02 lỗ thủng
Attachments
-
76,7 KB Đọc: 49
Chào bác @aone999 : bác khéo chọn 02 e vào chung kết RR Sport HSE và Cayenne, cả 2 đều .....ngon.
Bỏ qua yếu tố giá cả ( thích thì nhích thôi), mỗi e có một đặc trưng riêng, một thế mạnh riêng của nó, bác hợp với e nào thì ....múc thôi.
* Về kiểu dán thì e UK bệ vệ hơn e Germany, nhưng củng chính vì thế mà tuổi trung niên lại thích hợp hơn, nhìn già dặn hơn. e Germany được thiết kế ngay từ đầu là cho những "anh" đam mê sport nhưng đã vào độ tuổi chửng chạc và .....có gia đình => Cayenne mặc dù là SUV nhưng vẩn không mất đi cái "nết " sport đặc trưng của Porsche và trẻ trung hơn và kích thước nhỏ hơn tí.
*Nội thất thì: Porsche có độ hoàn thiện và tỉ mỉ , chỉnh chu : theo em là cao hơn RR HSE, bác anoe999 cứ tận mắt thấy , tay sờ từng đường chỉ, nút bấm, mặt da bên trong của từng e để tự mình kết luận.
* Máy móc : công suất to ở cả 2 e đều tốt cho lúc ....cần, nhưng ở điều kiện giao thông ở vn thì ...không có nhiều khoản không cho các e nó thể hiện.
Tuy nhiên có sự khác biệt giửa e UK và e Germany ở phần này: e UK thì sử dụng supercharge, khi máy ở chế độ vòng tua thấp ( garenti chẳng hạn) thì củng đã được "nạp" , trong khi đó e German thì dùng Turbo charge nên đi đủ lượng khí thải quay turbo thì lúc đó mới "nạp" hiệu quả như mong muốn. Mặt dù Porsche đã sử dụng công nghệ VGT ( cảm ứng biến thiên cánh turbo) nhưng độ trể của Turbo ( lagging) dù đã được giảm thiểu nhưng....vẩn còn. => Nếu xét về thời gian tăng tốc 0-100 km/h thì con số không nói lên được gì khác biệt, nhưng cảm giác của chân ga trong 1 phần nhỏ của second vẩn cho người lái cảm nhận được. Và cũng vì sự khác biệt của phương pháp "nạp" này mà e UK ăn uống có phần khỏe hơn e German.
Bỏ qua yếu tố giá cả ( thích thì nhích thôi), mỗi e có một đặc trưng riêng, một thế mạnh riêng của nó, bác hợp với e nào thì ....múc thôi.
* Về kiểu dán thì e UK bệ vệ hơn e Germany, nhưng củng chính vì thế mà tuổi trung niên lại thích hợp hơn, nhìn già dặn hơn. e Germany được thiết kế ngay từ đầu là cho những "anh" đam mê sport nhưng đã vào độ tuổi chửng chạc và .....có gia đình => Cayenne mặc dù là SUV nhưng vẩn không mất đi cái "nết " sport đặc trưng của Porsche và trẻ trung hơn và kích thước nhỏ hơn tí.
*Nội thất thì: Porsche có độ hoàn thiện và tỉ mỉ , chỉnh chu : theo em là cao hơn RR HSE, bác anoe999 cứ tận mắt thấy , tay sờ từng đường chỉ, nút bấm, mặt da bên trong của từng e để tự mình kết luận.
* Máy móc : công suất to ở cả 2 e đều tốt cho lúc ....cần, nhưng ở điều kiện giao thông ở vn thì ...không có nhiều khoản không cho các e nó thể hiện.
Tuy nhiên có sự khác biệt giửa e UK và e Germany ở phần này: e UK thì sử dụng supercharge, khi máy ở chế độ vòng tua thấp ( garenti chẳng hạn) thì củng đã được "nạp" , trong khi đó e German thì dùng Turbo charge nên đi đủ lượng khí thải quay turbo thì lúc đó mới "nạp" hiệu quả như mong muốn. Mặt dù Porsche đã sử dụng công nghệ VGT ( cảm ứng biến thiên cánh turbo) nhưng độ trể của Turbo ( lagging) dù đã được giảm thiểu nhưng....vẩn còn. => Nếu xét về thời gian tăng tốc 0-100 km/h thì con số không nói lên được gì khác biệt, nhưng cảm giác của chân ga trong 1 phần nhỏ của second vẩn cho người lái cảm nhận được. Và cũng vì sự khác biệt của phương pháp "nạp" này mà e UK ăn uống có phần khỏe hơn e German.