RE: PRE - SAFE ở C 2008
Hôm test xe đoạn tránh vật cản không có thắng, em có cảm nhận được dây belt siết chặt, kính cửa sổ tự động quay lên nhưng lại không thấy ghế dich chuyển ra sau. Như vậy là sao hả các bác? Hay là nó chưa đến mức phải kích hoạt chức năng đó???
Trích đoạn: vutung_com
Pre-Safe sẽ tự động thắt chặt dây an toàn, đóng cửa sổ trời và kính, chuyển ghế trước lùi về phía sau để bảo vệ tối đa hành khách[/b]
Ghế sẽ trượt đến vị trí an toàn để vai của người ngồi được giữ chắc và bảo đảm khả năng bảo vệ hiệu quả nếu phải bung túi khí. Việc điều chỉnh này cũng làm giảm rủi ro người ngồi trượt về phía trước dẫn đến bị thương.
[/b]
Hôm test xe đoạn tránh vật cản không có thắng, em có cảm nhận được dây belt siết chặt, kính cửa sổ tự động quay lên nhưng lại không thấy ghế dich chuyển ra sau. Như vậy là sao hả các bác? Hay là nó chưa đến mức phải kích hoạt chức năng đó???
RE: PRE - SAFE ở C 2008
Tính năng ghế chạy ra sau là nó hoạt động đồng thời với việc túi khí bung
Trích đoạn: dungthao
Trích đoạn: vutung_com
Pre-Safe sẽ tự động thắt chặt dây an toàn, đóng cửa sổ trời và kính, chuyển ghế trước lùi về phía sau để bảo vệ tối đa hành khách[/b]
Ghế sẽ trượt đến vị trí an toàn để vai của người ngồi được giữ chắc và bảo đảm khả năng bảo vệ hiệu quả nếu phải bung túi khí. Việc điều chỉnh này cũng làm giảm rủi ro người ngồi trượt về phía trước dẫn đến bị thương.
[/b]
Hôm test xe đoạn tránh vật cản không có thắng, em có cảm nhận được dây belt siết chặt, kính cửa sổ tự động quay lên nhưng lại không thấy ghế dich chuyển ra sau. Như vậy là sao hả các bác? Hay là nó chưa đến mức phải kích hoạt chức năng đó???
Tính năng ghế chạy ra sau là nó hoạt động đồng thời với việc túi khí bung
RE: PRE - SAFE ở C 2008
Thưa bác, khi PRE-SAFE hoạt động, không phải ghế trượt ra sau mà là ghế trượt đến vị trí an toàn, đồng thời lưng ghế dựng lên để người ngồi không bị trượt về phía trước. Hôm trước lái thử xe, có một số bác đã đi xe cùng với chuyên gia Đức và xác nhận có thấy dựng lưng ghế, đồng thời dây an toàn siết chặt và kính cửa sổ chạy lên. Có thể xe của bác đã chỉnh ghế phù hợp thì nó sẽ không nhúc nhích nữa đâu ạ.
PRE-SAFE là trang bị tiêu chuẩn cho xe E và là tùy chọn cho xe C nghĩa là nếu xe C được trang bị bộ nhớ các ghế trước thì nó sẽ tự động có luôn PRE-SAFE.
Các xe C ở Việt Nam chỉ có bộ nhớ ghế tài xế cho phiên bản Avantgarde nên sẽ không có PRE-SAFE. Nếu các bác muốn có hệ thống này thì xe sẽ phải thay lại ghế và kính cửa sổ. Trong khi đó các ghế trước chỉnh điện và bộ nhớ vị trí là trang bị tiêu chuẩn của xe E-Class ở tất cả các thị trường.
Thưa bác, khi PRE-SAFE hoạt động, không phải ghế trượt ra sau mà là ghế trượt đến vị trí an toàn, đồng thời lưng ghế dựng lên để người ngồi không bị trượt về phía trước. Hôm trước lái thử xe, có một số bác đã đi xe cùng với chuyên gia Đức và xác nhận có thấy dựng lưng ghế, đồng thời dây an toàn siết chặt và kính cửa sổ chạy lên. Có thể xe của bác đã chỉnh ghế phù hợp thì nó sẽ không nhúc nhích nữa đâu ạ.
PRE-SAFE là trang bị tiêu chuẩn cho xe E và là tùy chọn cho xe C nghĩa là nếu xe C được trang bị bộ nhớ các ghế trước thì nó sẽ tự động có luôn PRE-SAFE.
Các xe C ở Việt Nam chỉ có bộ nhớ ghế tài xế cho phiên bản Avantgarde nên sẽ không có PRE-SAFE. Nếu các bác muốn có hệ thống này thì xe sẽ phải thay lại ghế và kính cửa sổ. Trong khi đó các ghế trước chỉnh điện và bộ nhớ vị trí là trang bị tiêu chuẩn của xe E-Class ở tất cả các thị trường.
RE: PRE - SAFE
Đầu tiên các bác phải chạy với tốc độ tối thiểu trên 70 buông ga đột ngột lắc mạnh sang trái hoặc phải để tránh chướng ngại vật lúc đó bác sẽ cảm nhận ESP hoạt động khi đã hoàn hồn lấy lại đúng len đuờng rồi bất ngờ đạp phanh thì lúc đó do kết hợp một chuỗi sự kiện thì PRE - SAFE mới phát huy tác dụng . Nếu các bác lắc nhẹ để trách dù vượt qua được và phanh gấp thì pre-safe sẽ không kích hoạt vì lúc đó chưa đủ nguy hiểm .heeee
Đầu tiên các bác phải chạy với tốc độ tối thiểu trên 70 buông ga đột ngột lắc mạnh sang trái hoặc phải để tránh chướng ngại vật lúc đó bác sẽ cảm nhận ESP hoạt động khi đã hoàn hồn lấy lại đúng len đuờng rồi bất ngờ đạp phanh thì lúc đó do kết hợp một chuỗi sự kiện thì PRE - SAFE mới phát huy tác dụng . Nếu các bác lắc nhẹ để trách dù vượt qua được và phanh gấp thì pre-safe sẽ không kích hoạt vì lúc đó chưa đủ nguy hiểm .heeee
RE: PRE - SAFE
vậy thì hôm nào mang xe ra ngoài đường chỗ nào đông người thì mình phóng nhanh,phanh gấp để thử em nó .....Trích đoạn: Thiện Mer
Đầu tiên các bác phải chạy với tốc độ tối thiểu trên 70 buông ga đột ngột lắc mạnh sang trái hoặc phải để tránh chướng ngại vật lúc đó bác sẽ cảm nhận ESP hoạt động khi đã hoàn hồn lấy lại đúng len đuờng rồi bất ngờ đạp phanh thì lúc đó do kết hợp một chuỗi sự kiện thì PRE - SAFE mới phát huy tác dụng . Nếu các bác lắc nhẹ để trách dù vượt qua được và phanh gấp thì pre-safe sẽ không kích hoạt vì lúc đó chưa đủ nguy hiểm .heeee
RE: PRE - SAFE
Em có ý tưởng về an toàn hay hơn, thay vì bung túi khí thì sunroof mở ra bắn mấy cái ghế bay ra ngoài như phi công máy bay phản lực á ->
Chắc em phải đi đăng ký bản quyền cái phát minh này quá
...coi tông người ta xe móp nhiều hay móp ítvậy thì hôm nào mang xe ra ngoài đường chỗ nào đông người thì mình phóng nhanh,phanh gấp để thử em nó ....
Em có ý tưởng về an toàn hay hơn, thay vì bung túi khí thì sunroof mở ra bắn mấy cái ghế bay ra ngoài như phi công máy bay phản lực á ->
Chắc em phải đi đăng ký bản quyền cái phát minh này quá
RE: PRE - SAFE
cái mà bác nói người ta đang nghiên cứu mà bác...trong đó cũng có em nữa mừ....Trích đoạn: hara_kiri
...coi tông người ta xe móp nhiều hay móp ítvậy thì hôm nào mang xe ra ngoài đường chỗ nào đông người thì mình phóng nhanh,phanh gấp để thử em nó ....
Em có ý tưởng về an toàn hay hơn, thay vì bung túi khí thì sunroof mở ra bắn mấy cái ghế bay ra ngoài như phi công máy bay phản lực á ->
Chắc em phải đi đăng ký bản quyền cái phát minh này quá