Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Premacy sau hơn 3 năm nhìn lại

Trích đoạn: xdao2

Theo tui biết thì nút "hold" để bỏ chế độ tự động chuyển sang tốc độ số theo ý mình, bài viết này đã post trên OS nhiều, bác tìm lại xem.

Pre có hộp số AT 4 mức.

Nút hold này dùng để 1 giảm số so với số hiện tại của xe.

Ví dụ khi bác đang để cần số ở D và xe đang chạy ở tốc độ khoảng 60km/h, số của động cơ là số 4, nếu bác bấm Hold khi đó xe giảm một số còn 3, động cơ ì hẳn lại và xe sẽ giảm tốc độ.

Nếu bác để cần số ở S, số max khi cần số ở S sẽ là số 3, nếu bấm Hold thì số của động cơ sẽ về 2.

Nếu bác để cần số ở L, số max khi cần số ở L sẽ là số 2, nếu bấm Hold thì số của động cơ sẽ về 1.

Nút này dùng để giảm số & tốc độ khi xuống đèo rất tiện, đỡ phải dùng phanh nhiều. Nhưng đừng dùng nó để giảm số khi tăng tốc để vượt, muốn giảm số khi tăng tốc để vượt chỉ cần ấn chân ga lút sàn, động cơ tự động giảm 1 số giúp cho vượt xe khác dễ hơn.

Khuyến cáo: Không dùng nút HOLD khi chạy xe trên tốc độ 100km/h, nếu không sẽ hỏng hộp số.

Em premacy này còn một yếu điểm nữa là thân vỏ mỏng te à. Nếu để ý các bác sẽ thấy.
xdao2

Bác nói đúng, vỏ quá mỏng, sơn cũng mỏng.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Premacy sau hơn 3 năm nhìn lại

Em thấy tất cả xe liên doanh ở VN vỏ đều mỏng cả, không riêng gì premacy. Nói gì thì nói ưu điểm vẫn nhiều hơn khuyết điểm, mọi người đều hài lòng.
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Premacy sau hơn 3 năm nhìn lại

Trích đoạn: songnguyen

Em thấy tất cả xe liên doanh ở VN vỏ đều mỏng cả, không riêng gì premacy. Nói gì thì nói ưu điểm vẫn nhiều hơn khuyết điểm, mọi người đều hài lòng.

Hình như Mẹc với Bim vỏ dầy đấy chứ bác, ấn đau tay lắm;). Nếu so sánh tầm tiền ngang Pre thì toàn vỏ mỏng là đúng rồi, không riêng Pre.
 
Hạng B2
25/11/05
102
0
0
Hà Nội
RE: Premacy sau hơn 3 năm nhìn lại

Trích đoạn: GiaoThong

Pre có hộp số AT 4 mức.

Nút hold này dùng để 1 giảm số so với số hiện tại của xe.

Ví dụ khi bác đang để cần số ở D và xe đang chạy ở tốc độ khoảng 60km/h, số của động cơ là số 4, nếu bác bấm Hold khi đó xe giảm một số còn 3, động cơ ì hẳn lại và xe sẽ giảm tốc độ.

Nếu bác để cần số ở S, số max khi cần số ở S sẽ là số 3, nếu bấm Hold thì số của động cơ sẽ về 2.

Nếu bác để cần số ở L, số max khi cần số ở L sẽ là số 2, nếu bấm Hold thì số của động cơ sẽ về 1.

Nút này dùng để giảm số & tốc độ khi xuống đèo rất tiện, đỡ phải dùng phanh nhiều. Nhưng đừng dùng nó để giảm số khi tăng tốc để vượt, muốn giảm số khi tăng tốc để vượt chỉ cần ấn chân ga lút sàn, động cơ tự động giảm 1 số giúp cho vượt xe khác dễ hơn.

Khuyến cáo: Không dùng nút HOLD khi chạy xe trên tốc độ 100km/h, nếu không sẽ hỏng hộp số.

Thực ra em có đọc trong manual về cái này, nhưng chả nhớ. Lý do là em toàn đi trong thành phố nên chưa bao giờ dùng đến nút HOLD này cả.

Thi thoảng khi tắc đường, em đi thử số S hoặc L. Thế nhưng khi đang đi số S or L này mà chuyển sang số D thì cứ việc gạt lên thôi phải k các bác? Nói chung là thực tế thì em chủ yếu đi trong nội thành nên chỉ dùng mỗi số D thôi.
 
Tập Lái
28/8/05
47
0
0
51
TP Hà Nội
RE: Premacy sau hơn 3 năm nhìn lại

Sau Premacy, MAZDA sẽ sản xuất xe nào nhỉ. Sao không linh hoạt như Toytota ?
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Premacy sau hơn 3 năm nhìn lại

Hỏi sao không linh hoạt bằng đối thủ cạnh tranh là câu hỏi quá khó cho Mazda bác ạ:D

Dòng xe đa dụng dành cho gia đình của Mazda thì có Mazda 5 và Mazda MPV. Chính ra tôi thấy khoái MPV hơn vì kích thước xe to và gầm cũng cao hơn so với Ma5, ở các nước khác nó cạnh tranh trực diện với Toyota Sienna hoặc những dòng to to tầm như thế của các hãng khác.

Ở VN thì chả biết thế nào, tương lai của Mazda nói chung còn mờ mịt, chờ xem Ford xử lý thế nào thôi. Hy vọng 3 năm nữa lại có bài nhìn lại Ma5 / MPV:)
 
Hạng B2
28/1/06
361
1
16
54
Hanoi
RE: Premacy sau hơn 3 năm nhìn lại

tôi thây cac bác ca ngợi Premacy thế. Có bác nào so sánh Pre với Lancer gala chưa, cái nào ồn hơn, tôi đã chạy gala rồi nhưng chưa biết pre, gala thì êm lắm, ko biết pre có im như gala không nhỉ. Tôi chạy vios thấy ồn lắm vi nó nặng có 950Kg thôi.
 
MZP
Hạng B2
9/5/04
341
1
0
46
Hanoi, Vietnam
RE: Premacy sau hơn 3 năm nhìn lại

Lancer chạy êm hơn Pre...không hiểu sao, máy có vẻ chạy êm lắm. Nhưng Pre lại ngồi thoải mái hơn vì khối tích trong xe lớn hơn. Lái Lancer thì khoái nhất là người lái...keke nhưng ko bốc bằng Pre...1.8 và 1.6 mà. Còn xe em sau khi cách âm và đổ A95 thì mọi chuyện lại khá ok.:D
 
Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
RE: Premacy sau hơn 3 năm nhìn lại

Trích đoạn: MZP

Lancer chạy êm hơn Pre...không hiểu sao, máy có vẻ chạy êm lắm. Nhưng Pre lại ngồi thoải mái hơn vì khối tích trong xe lớn hơn. Lái Lancer thì khoái nhất là người lái...keke nhưng ko bốc bằng Pre...1.8 và 1.6 mà. Còn xe em sau khi cách âm và đổ A95 thì mọi chuyện lại khá ok.:D
Lancer êm hơn là đúng rồi vì thể tích khoang xe nhỏ hơn Pre nên cộng hưởng tiếng ồn ít hơn. so với các xe cùng thể tích khoang xe thì độ ồn của Pre là hoàn toàn chấp nhận được. Pre mà chở đủ 7 người thì chạy cực đầm và êm.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Premacy sau hơn 3 năm nhìn lại

Em chưa ngồi Lancer nhưng thấy Premacy cách âm tốt hơn Vios đấy chứ. Thấy các bác bên kia nói Zace tăng gía so với trước tết. Không biết em này thì sao. Tăng nữa thì chết em.