Trưa nay ở Thủ Đức trời mưa lớn>em đi từ Hồ Bơi Lâm Viên về nhà thì đèn sáng như vậy: đèn bình và air bag> vậy là bệnh gì vậy các Bác?
Đèn battery sáng thì thường liên quan đến máy phát điện (máy phát điện không nạp đủ điện vào bình). Còn đèn ABS sáng thì báo hệ thống thắng ABS có vấn đề.
Tuy nhiên, vì xe Bác vừa đi mưa về (có thể qua chỗ ngập nước) nên hiện em liên tưởng đến tình trạng nước làm mát điện chỗ máy phát điện và cảm biến ABS ở 2 bánh trước. Bác xịt khô mấy chỗ này thử xem.
Tuy nhiên, vì xe Bác vừa đi mưa về (có thể qua chỗ ngập nước) nên hiện em liên tưởng đến tình trạng nước làm mát điện chỗ máy phát điện và cảm biến ABS ở 2 bánh trước. Bác xịt khô mấy chỗ này thử xem.
Tối nay em định chở bà xã và mấy bé sang nhà ngoại ở Phước Bình Q9, ra xe dề máy chậm nổ, nổ rồi lát thì tắt máy đề hết luôn ! Trời thì mưa nên ơn nhà luôn
Kiểm luôn nước có "dột" ước đầu jack từ Air Flow Metter ra không bác? Thường cái này rất dễ dính... hoặc là mưa thấm qua khe hở của nắp Air Flow Metter (nếu đã mở rồi, và cái này em bị rồi!!)Tối nay em định chở bà xã và mấy bé sang nhà ngoại ở Phước Bình Q9, ra xe dề máy chậm nổ, nổ rồi lát thì tắt máy đề hết luôn ! Trời thì mưa nên ơn nhà luôn
Chỉnh sửa cuối:
tinh trang giong xe em,
anh kiem tra hop cau chi cho coc binh acquy
roi kiem tra day noi vao dynamo,
anh kiem tra hop cau chi cho coc binh acquy
roi kiem tra day noi vao dynamo,
AIRBAGS Bác ơi...Đèn battery sáng thì thường liên quan đến máy phát điện (máy phát điện không nạp đủ điện vào bình). Còn đèn ABS sáng thì báo hệ thống thắng ABS có vấn đề.
Tuy nhiên, vì xe Bác vừa đi mưa về (có thể qua chỗ ngập nước) nên hiện em liên tưởng đến tình trạng nước làm mát điện chỗ máy phát điện và cảm biến ABS ở 2 bánh trước. Bác xịt khô mấy chỗ này thử xem.
SUPERCHARGER xài AFM khác Anh ơi... không bao giờ bị dột vì nằm dưới capô...Kiểm luôn nước có "dột" ước đầu jack từ Air Flow Metter ra không bác? Thường cái này rất dễ dính... hoặc là mưa thấm qua khe hở của nắp Air Flow Metter (nếu đã mở rồi, và cái này em bị rồi!!)
Sáng nay sau khi xạc bình accu xong em mang ra đề vẫn nổ , nhưng vẫn sáng 2 CÁI đèn đó! Em cũng mở CÁI nắp cầu chì gần bình ra ngắm ngía , thấy cũng bình thường!Nhưng em ko dám đi đâu,! Đành xách vợt đi đánh TENNIS ( CN là em chơi từ sáng đến tối)! Để vài bữa em đem ra PP kiểm tra!
Sáng nay sau khi xạc bình accu xong em mang ra đề vẫn nổ , nhưng vẫn sáng 2 CÁI đèn đó! Em cũng mở CÁI nắp cầu chì gần bình ra ngắm ngía , thấy cũng bình thường!Nhưng em ko dám đi đâu,! Đành xách vợt đi đánh TENNIS ( CN là em chơi từ sáng đến tối)! Để vài bữa em đem ra PP kiểm tra!
Bình điện và hệ thống túi khí (SRS - Supplemental Restraint System) có liên quan mật thiết với nhau. Nếu chìa khóa vẫn còn trong ổ khóa điện và không ở vị trí LOCK mà mình tháo cọc bình ra thì đèn túi khí sẽ sáng luôn không tắt nữa. Khi này hộp khiển túi khí (airbag sensor assembly - nằm dưới khay để đồ) hiểu là túi khi đã bung (đã bị kích hoạt) và ghi nhận lỗi này vào bộ nhớ của nó.
Em suy đoán vấn đề của xe Bác như sau:
- Máy phát không nạp điện vào bình điện khiến bình điện bị cạn kiệt. Đèn bình điện sáng là do máy phát không nạp điện.
- Khi điện áp nguồn sụt giảm xuống dưới mức cho phép thì hộp khiển túi khí ghi nhận lỗi và báo đèn.
Trước tiên Bác cần khắc phục vụ máy phát. Kiểm tra, sửa hoặc thay máy phát. Trong quá trình sửa máy phát thì luôn rút chìa khóa ra khỏi ổ điện và tháo cọc âm bình accu. Khi máy phát hoạt động tốt trở lại thì hy vọng đèn túi khí sẽ tắt.
Nếu đèn túi khí vẫn sáng thì cần phải reset lại hộp khiển túi khí. Việc này em chưa làm bao giờ nên không dám có ý kiến.
Trên trang Toyota Nation có bài về reset lại hộp khiển túi khí. Bác tham khảo thôi chứ em không khuyên Bác thực hiện:
Nguồn:
http://www.toyotanation.com/forum/85-previa-forum/355333-srs-airbag-light-reset-sequence.html
Chúc Bác sớm xử lý được 2 cái đèn báo lỗi.
Chỉnh sửa cuối: