Em nói đùa thôi mà. Tại Bác Xedaumalai hỏi khó quá, em không trả lời được nên nói vậy. Bác cứ chia sẽ kinh nghiệm ạ.Vậy em mói Tập Lái cũng có nghĩa là phải ngồi đồng chờ Cao nhân xuất hiện và trả lời luôn hả mấy bác?
Ý Thầy Thảo nói nếu Bác biết cơ chế hoạt động của cảm biết mức nhớt thì xin Bác chia sẻ. Previa Club không phân biệt thứ hạng khi trao đổi kinh nghiệm đau thươngLà sao hả bác? Em không hiểu lắm.
Em dùng đồng hồ Ohm để đo giá trị giữa 2 chân cắm trên cảm biến mức nhớt:
Khi phao (cục cao su đen) ở vị trí thấp nhất thì trị số như vầy:
Còn khi phao lên đến vị trí này cho đến mức cao nhất thì trị số thay đổi:
Khi này phao không tiếp xúc với tiếp điểm trên hoặc dưới.
Đọc sơ sơ trên Internet thì thấy oil level sensor của Previa là loại cơ (mechanical ) dùng phao từ tính (magnetically actuated float sensors). Cái vòng kim loại trong lõi của phao, chứ không phải bản thân cái phao, có từ tính:
Khi vòng kim loại này đi lên hoặc đi xuống đến một vị nhất định thì thì nó sẽ kích hoạt công tắc đóng mở tí hon, chắc là dấu bên trong ổ giắc cắm:
Khi phao (cục cao su đen) ở vị trí thấp nhất thì trị số như vầy:
Còn khi phao lên đến vị trí này cho đến mức cao nhất thì trị số thay đổi:
Khi này phao không tiếp xúc với tiếp điểm trên hoặc dưới.
Đọc sơ sơ trên Internet thì thấy oil level sensor của Previa là loại cơ (mechanical ) dùng phao từ tính (magnetically actuated float sensors). Cái vòng kim loại trong lõi của phao, chứ không phải bản thân cái phao, có từ tính:
Khi vòng kim loại này đi lên hoặc đi xuống đến một vị nhất định thì thì nó sẽ kích hoạt công tắc đóng mở tí hon, chắc là dấu bên trong ổ giắc cắm:
Là gì vậy Thầy, em kg hình dung ra nổi, em gà lém,Sưu tầm đồ cổ:
Hai món này là ống hồi nhớt từ máy về cạc-te nhớt và lược nhớt thô trong cạc-te nhớt.Là gì vậy Thầy, em kg hình dung ra nổi, em gà lém,
thì đúng gồi bác, ôm nhỏ đèn báo mới sáng lên được chứEm dùng đồng hồ Ohm để đo giá trị giữa 2 chân cắm trên cảm biến mức nhớt:
Khi phao (cục cao su đen) ở vị trí thấp nhất thì trị số như vầy:
Còn khi phao lên đến vị trí này cho đến mức cao nhất thì trị số thay đổi:
Khi này phao không tiếp xúc với tiếp điểm trên hoặc dưới.
Đọc sơ sơ trên Internet thì thấy oil level sensor của Previa là loại cơ (mechanical ) dùng phao từ tính (magnetically actuated float sensors). Cái vòng kim loại trong lõi của phao, chứ không phải bản thân cái phao, có từ tính:
Khi vòng kim loại này đi lên hoặc đi xuống đến một vị nhất định thì thì nó sẽ kích hoạt công tắc đóng mở tí hon, chắc là dấu bên trong ổ giắc cắm:
Lấy cảm hứng từ cuộc điện thoại với hai Bác Stevenph và Vothaithao trưa hôm qua (hai ổng rủ nhau đi sửa xe dưới An Giang) và để thiết thực lập thành tích chào mừng Lể Quốc Khánh, chiều nay em lại chui gầm
Dung nhan cạc-te nhớt xe em nhìn từ bên tài:
Nhìn từ bên phụ:
Như vậy là cạc-te nhớt bị cạ thụng vô trong quá nhiều. So sánh với cac-te nhớt mới:
Bắt đầu tháo cạc-te nhớt ra. Đầu tiên phải rút ống hồi nhớt về cạc-te. Đúng như em dự liệu (từ quan sát thực tế một vài xe khác em gặp ở garage), ống cao su lâu ngày nằm ở khu vực nóng, nên bị chai cứng và rất dòn. Đụng đến là bể luôn:
Tháo luôn đầu ống gắn vào quy-lát:
Trên ống hồi nhớt còn có một ống nhỏ nối với bình nhớt phụ. Do nằm khuất nên em không chụp hình được. Nó là cái ống nhỏ trong hình này:
Tiếp theo là mở tới 16 con ốc gắn cạc-te nhớt vào động cơ:
Hạ cạc-te nhớt xuống:
Dung nhan cạc-te nhớt xe em nhìn từ bên tài:
Nhìn từ bên phụ:
Như vậy là cạc-te nhớt bị cạ thụng vô trong quá nhiều. So sánh với cac-te nhớt mới:
Bắt đầu tháo cạc-te nhớt ra. Đầu tiên phải rút ống hồi nhớt về cạc-te. Đúng như em dự liệu (từ quan sát thực tế một vài xe khác em gặp ở garage), ống cao su lâu ngày nằm ở khu vực nóng, nên bị chai cứng và rất dòn. Đụng đến là bể luôn:
Tháo luôn đầu ống gắn vào quy-lát:
Trên ống hồi nhớt còn có một ống nhỏ nối với bình nhớt phụ. Do nằm khuất nên em không chụp hình được. Nó là cái ống nhỏ trong hình này:
Tiếp theo là mở tới 16 con ốc gắn cạc-te nhớt vào động cơ:
Hạ cạc-te nhớt xuống:
Chỉnh sửa cuối: