Hạng B2
10/5/17
125
106
43

Cái này khó hư lắm bác. Chỉ tháo ra vệ sinh sạch sẽ. Cân mấy cái cảm biến cho đúng thông số là bình thường lại thôi. Nhiều khi trong họng gió bi đóng muội than làm nghẹt đường van luân hồi khí xả nên chạy ko ngon
 
15/5/17
563
758
93
Cái này khó hư lắm bác. Chỉ tháo ra vệ sinh sạch sẽ. Cân mấy cái cảm biến cho đúng thông số là bình thường lại thôi. Nhiều khi trong họng gió bi đóng muội than làm nghẹt đường van luân hồi khí xả nên chạy ko ngon
Dạ Bác, tại xe em ko có cái sensor này nên mới cần để phục hồi lại là thế đấy ạ, thợ cũ họ bỏ hết rồi.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.727
113
Thủ Đức - TP.HCM
Cái này khó hư lắm bác. Chỉ tháo ra vệ sinh sạch sẽ. Cân mấy cái cảm biến cho đúng thông số là bình thường lại thôi. Nhiều khi trong họng gió bi đóng muội than làm nghẹt đường van luân hồi khí xả nên chạy ko ngon
Cụm bướm ga thường bị hư đồng tiền, lâu ngày cong vênh đậy không kín, cũng ảnh thưởng đến ga cầm chừng đó Bác. Ngoài ra, các ống thông hơi và cảm biến cầm chừng (Idle air control valve -IAC) cũng cần được định kỳ vệ sinh.

Các Bác để ý là nếu mình xài nước giải nhiệt dòm thì cặn bẩn đọng trong cảm biến cầm chừng nhiều lắm. Mà cảm biến này nghẹt thì garenti không ngon.
 
15/5/17
563
758
93
Cái bộ này em đoán là không ảnh hưởng gì tới độ dzọt của "bà" Previa cả!
Theo "sách" thì nó chỉ làm giảm mức ô nhiễm khí thải thôi! Và thường đoán là cái gì tốt cho môi trường thì không tốt cho... xe cộ!
:3dcuoigif:
dear Bác Tuyên
chỗ họng bướm ga xe của Bác em thấy vị trí các ống hơi nó khác so với họng bướm ga xe em là sao vậy Bác? khác đời hay sao ạ? bên dưới là xe em.
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2
còn đây là xe của Bác
Previa 9X - Khổ vì yêu, Tập 2
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.727
113
Thủ Đức - TP.HCM
dear Bác Tuyên
chỗ họng bướm ga xe của Bác em thấy vị trí các ống hơi nó khác so với họng bướm ga xe em là sao vậy Bác? khác đời hay sao ạ? bên dưới là xe em.
View attachment 823000 còn đây là xe của Bác
View attachment 823003
Xe có supercharger và không có supercharger khác nhau Bác ạ. Cụ thể là xe có supercharger có 01 cụm bướm ga chính phía trơớc dưới nắp capo, và một phía sau dưới ghế tài.

Xe có supercharger không chỉnh được garenti và không căn lửa được (delco chỉ có một vị trí duy nhất, không xoay qua lại được), lại càng không chỉnh chọt gì với cụm cảm biến khí nạp. Tất cả đều do ECM tự điều chỉnh hết.

Nói vụ delco mới nhớ xe của Bác Sĩ ở Đà Nẵng có supercharger. Thợ ở Đà Nẵng lại khoan lỗ bắt ốc cho dài ra để có thể xoay chỉnh delco. Bó tay:(