dear Bác Xedaumalai
1/ val em đã đặt đúng giữa vạch trên val và gờ trên nắp bơm nước thẳng hàng
2/ em châm nước đến mức ko có bọt khí, cụ thể như ko châm nước qua bình nước phụ mà bơm trực tiếp vào đường ống đến khi đường ống hồi về bình phụ trào ra, sau đó cắm 2 đường hồi vào bình phụ, sau đó đổ nước vào bình phụ đến full rồi mới cắm ống của bình phụ dẫn vào máy, như vậy thì không thể có bọt khí nữa
vậy mà vẫn ko hiểu tại sao?
Châm nước các kiểu "chế" như bác làm sao bảo đảm hết bọng khí? Sao bác chắc được là bơm trực tiếp vào ống đến khi ống hồi trào nước ra là không còn bọng? Xác suất bọng vẫn còn nha bác!
Cách loại bỏ bọng khí tốt nhất là giữ ga cao tua để bơm nước cuộn hết các bọng khí ra, do đó sau mỗi khi em thay nước hoặc súc nước là phải đạp một khúc 15-20km (về nhà chẳng hạn), chờ nguội, mở bình phụ ra kiểm và châm thêm (nếu hụt).
...
Bác dòm quy trình thay nước CỦA HÃNG TOYOTA hướng dẫn cho các chủ xe Previa 9X nè (để ý mấy chữ viết bự
):
a/ Mở nắp bình nước phụ.
Chú ý: Không mở khi nước còn nóng, có thể vô viện phỏng!
b/ Xả nước từ két giải nhiệt và ốc xả ở thân máy.
c/ Xả sạch cặn. Khâu này thì em cắm luôn cái ống nước vô bình nước, xả thả mái lun!
d/ Khóa các ốc xả (lực 13N-m)
e/ Châm nước từ từ thôi! Nhớ dùng nước tốt tốt!
f/ Châm tới vạch FULL (hao chừng 11,6L)
g/ Cho máy nổ garanty (TỐI THIỂU 10 phút), châm nước liên tục tới vạch FULL.
Xong đóng nắp kỹ.
h/ Đạp ga, GIỮ tua máy ở 2000-3000 rpm khoảng 5 (NĂM) phút rồi tắt máy.
i/ Chờ nước tụt, mở nắp và châm thêm tới vạch FULL.
j/ Nổ máy và kiểm rò.