em chưa định thay bơm đâu, em đang nghi ngờ con cảm biến hàng rởm thôi, để em thay con cảm biến hiệu cùng với cái bơm xăng xem thế nào đã...Vậy trước khi Bác thay đến bơm thì thay dầu lọc dầu và kiểm tra cả garanty xem vòng tua có bị bé hay không đã.
Nếu xe bác dừng đèn đỏ máy nổ có cảm giác thấy yếu hơn hoặc vòng tua máy có nhỏ ko ah còn không thì co the ko là hỏng hoặc kém con áp suất dầu trước E cũng thấy đèn áp suất dầu báo kiểm tra hoá ra là bị két nhớt bẩn Bác có thể tháo ra vệ sinh hoặc mua cái mới tinh của Vios lắp cũng vừa MÀ có 250k thì phải.em chưa định thay bơm đâu, em đang nghi ngờ con cảm biến hàng rởm thôi, để em thay con cảm biến hiệu cùng với cái bơm xăng xem thế nào đã...
ok, Bác, à cho em hỏi, cái bơm nhớt trên bình nhớt phụ của mình có xài chung với xe nào ko Bác.Chuẩn đó Bác, trước E cũng thấy đèn áp suất dầu báo kiểm tra hoá ra là bị két nhớt bẩn Bác có thể tháo ra vệ sinh hoặc mua cái mới tinh của Vios lắp cũng vừa MÀ có 250k thì phải.
ok, Bác, à cho em hỏi, cái bơm nhớt trên bình nhớt phụ của mình có xài chung với xe nào ko Bác.
Chỉnh sửa cuối:
E nghĩ chỉ có xe Toyota hice cá mập nó cũng có bơm nhớt phụ còn như lucida hay ectima thì ko tính kkkok, Bác, à cho em hỏi, cái bơm nhớt trên bình nhớt phụ của mình có xài chung với xe nào ko Bác.
cảm ơn Bác.E nghĩ chỉ có xe Toyota hice cá mập nó cũng có bơm nhớt phụ còn như lucida hay ectima thì ko tính kkk
E cũng không nhớ nhưng khoảng 900k và E nghĩ lắp vừa cho xe của Bác.bộ bơm xang này cụ mua bao nhiêu nhỉ ,,,,,,,,tks ...........
Em đã thay xong cột lái. Kết quả tốt đẹp tuy hơi mất thời gian vì tay nghề kém quá Em xin ghi lại quy trình tháo cột lái sau khi đã rút kinh nghiệm từ thực tế.
Trước hết là tháo nắp túi khí (trên xe em thì túi khí chỉ để trang trí cho vui) bằng cách dùng cây mở đầu lục giác mở 2 con ốc hai bên. Vô-lăng xe em là đời 95. Nếu đời 91 thì chỉ có 1 con ốc bên dưới. Còn đời 92-93 thì phải mở đến 4 con ốc, mỗi bên 2 con.
Rút giắc điện còi. Vô-lăng đời 92-93 thì không có giắc này.
Rút tiếp giắc cắm trên cuộn dây điện (clockspring):
Giắc cắm này cấp điện cho nút còi (dây màu đen) và cần cruise control (3 dây màu trắng, trắng sọc đen và đỏ):
Tiếp theo, mở ốc bắt vô-lăng vào cột lái bằng đầu mở 19mm và lấy vô-lăng ra:
Tạm để đó. Bây giờ chui xuống mở miếng ốp che đầu gối (có 2 con ốc và 4 chốt cài):
Để lấy miếng ốp này ra ngoài thì phải tháo tay kéo dây cáp mở nắp ca-pô:
và rút giắc điện công tắc đèn sương mù (gắn thêm) và công tắc chỉnh độ sáng mặt đồng hồ:
Lấy miếng ốp che đầu gối ra xong thì tiện thể rút luôn giắc cắm cụm công tắc cột lái (column switch):
Rút luôn giắc cắm công tắc ổ khóa điện:
Bây giờ nhìn lên chút xíu. Mở đến 2 miếng ốp cột lái. Mở 5 con ốc ở phía dưới:
Mở 2 miếng ốp cột lái xong thì lại leo lên mở cụm column switch. Cụm này bao gồm công tắc đèn, công tắc gạt mưa và cuộn dây điện. Tháo 4 con ốc ở 4 góc:
Lấy cụm column switch ra. Xe em đời 91 nên nguyên bản không có cuộn dây điện. Cụm công tắc cũng khác các đời sau nên hồi đầu để độ vô-lăng 95 vào em phải nhờ Bác Dũng Phương Phát chế lại cái bát trên cột lái thế này:
Tiếp theo lại chui xuống dưới. Tháo dây cáp cần số. Trước hết tháo đàu cáp nối với cần số:
Đầu cáp này được giữ vào cần số bằng chốt. Em minh họa bằng hình chụp bên ngoài để các Bác dễ hình dung:
Dây cáp cần số được cố định trên cột lái tại chỗ này bằng một phe sắt:
Dùng búa gõ nhẹ phe cài ngược ra ngoài thì lấy được dây cáp cần số ra khỏi cột lái. Sẵn tiện rút giắc điện công tắc O/D:
Bây giờ mới vào phần chính. Tháo tiếp 2 con ốc bắt cột lái vào tap-lô:
Tới đây thì em bí rị vì khi tháo 3 con ốc bắt cột lái trên vào cái ống đen thì em không thể đưa khóa vào mở khớp nối bên trong:
em thay được ruột và sửa chữa được các loại cáp còi nhé 0903403999 ,,