RE: Garage Oto SG
CHIEUCUONG nói:
trân trọng báo tin cho các bác biết về gara otosaigon mà em và bác bdsa đã có lần giới thiệu với các bác,sau khi em và bác bdsa đem xe đến làm cảm nhận đầu tiên là gara này tốt, thợ có vẻ chuyên nghiệp nên có giới thiệu với các bác.Sau đó em có giới thei65u cho 1 số anh em đến sửa tại gara này như bác jamesbon,bac coc nhưng không nghe phàn nàn gì em nghỉ rằng mình đã làm được 1 việc tốt là giới thiệu 1 gara có uy tín cho anh em nhưng sau khi em đi xem xe cho bác doletuan và giới thiệu cho bác ấy tới đó đễ làm xe thì mới hôm nay em nhận được phản ảnh của bác doletuan về những vấn đề như sau:sau khi sửa xe xong những món đổ lặc vặt trong xe như lót sàn,áo trùm xe...đều mất tiêu sau khi bác tuấn đòi cật lực thì mấy thằng thợ mới lấy từ trong cái xe van của gara trả lại,cái đèn stop trên cánh gió sau tự nhiên không cháy bác tuấn hỏi thì nghĩa nói là cái đó nó hư rồi trong khi mua xe em coi thì nó còn cháy,bác tuấn cự nự 1 hồi thì mới đồng ý tháo ra sửa cho bác tuấn,bác tuấn nhờ kiểm tra máy móc thợ báo rằng xe bác tuấn phải thay 4 cái béc giá 2t mấy,bác tuấn hỏi ý em thì em nói bác khoan thay đã vì xe bác mới mua chưa biết như thế nào cứ chạy vài ngày xem sao, khi bác tuấn nói không thay thì thằng nghĩa cáu gara otosaigon bảo rằng nếu không thay thì phải lỗ 300.000 nên bác tuấn đành phải thay luôn,thật tình em không hiểu cái gara này làm ăn kiểu gì tất cả những cái này do bác tuấn kể lại em nghe mà tức ói máu mai em sẽ đi qua đó nói chuyện với thằng nghĩa xem nó nói như thế nào,dù gì thì em cũng là người giới thiệu thật bực mình quá,em thông báo cho các bác biết để chừa cái gara này ra nếu các bác giận cái tội giới thiệu đồ dõm cho các bác thì cứ ném đá em nhưng xin nhẹ tay ạ
Kính chào các bác,
Là người trong cuộc, mình xin tường thuật cũng như có ý kiến như sau:
1/ Về giá cả: Khi đem xe vào chạy thử, kiểm tra, bác Nghĩa báo giá đồng sơn, thay dầu, nhớt, lọc..., kiểm tra máy là 14,8tr. Mình OK vì nghĩ quen thì không cần trả giá. Chiều đó hoặc qua ngày hôm sau gì đó, bác Nghĩa gọi đt báo xe mục nhiều, thợ đồng đòi thêm 2.3tr (?). Lần này mình miễn cưỡng OK luôn vì xe đã tháo một số bộ phận, chẳng lẽ đi ráp lại qua chổ khác làm ? Sau này theo dõi thì thật tình mình thấy xe mục nhiều ở 2 bên bánh sau và cửa sau, các vị trí khác còn cứng lắm. kết quả: sơn: 10.5tr, đồng 5.8tr. Mắc rẻ tùy mấy bác nhận định.
2/ Về thời gian: Báo giá xong bác Nghĩa nói nhanh lắm cũng phải 1/2 tháng. Mình nghĩ làm kỷ lắm cũng tròn 1 tháng. Kết quả đúng 6 tuần. Có điều mỗi tuần mình lên 2 & 3 lần/tuần thì thấy đôi lúc xe mình chẳng ai rờ rẫm gì cả, thợ thì tập trung lo các xe mới vào hoặc sửa chữa lấy nhanh.
3/ Về bec phun: Bác Nghĩa nói xe mình bị dư xăng nên có mùi xăng sống lúc máy nguội nhưng không tìm ra bịnh. Khoản 1 tuần sau Bác ấy báo tìm ra được rồi (mừng húm) nhưng bác phải mượn 4 các bec nghĩa địa của tiệm mới thử được. Nếu mình đồng ý thay thì thêm 2.4tr. Nếu không phải bù cho tiệm 600k tiền cho mượn bec (?). Tự nhiên mất 1/2 cái bec nên mình buộc gật lần nữa. Nếu bác tính vào tiền công thì mình không trách (mặc dù tiền công kiểm tra máy & điện đã tính 600k rồi) nhưng lại buộc mình vào chuyện đã rồi.
4/ Về phụ kiện: Khi xe vào mình có gởi lại con đội, tay quay, áo trùm xe, 4 tấm trải sàn bằng nhựa, có dặn Bác Nghĩa ghi vào sổ nhưng khi nhận xe thì không có. Hỏi thì Bác Nghĩa không nhớ mình có gởi hay không (?). Thợ chạy tứ tán kiếm thì phát hiện 4 tấm trải sàn trong chiếc van 7 chổ của garage. Còn các món khác thì không nhớ, phải chờ bác thủ kho về mở cửa iếm kỹ nên hẹn mình hôm nào rảnh lên nhận lại.
5/ Linh tinh: Đèn sau đuôi cá không cháy, bác Nghĩa bảo đây là đèn giả, không có bóng, dây điện. Sau khi mình hỏi lại chủ xe thì biết đèn vẫn hoạt động bnìh thường. Thế là tháo ra thì có dây điện, sau đó 1 ngày mới sửa xong. Lock cửa bên trong không hoạtdđnộg, bác Nghĩa bảo hư từ trước nhưng mình khẳng định là còn tốt vì hôm thử xe tay mình còn bị đau không mở lock được (trái tay) bác Nghĩa phải thò tay vào trong mở giúp. Thế là lại tháo ra và sửa được( ?). Khi nhận xe đề không nổ máy vì không còn 1 giọt xăng, phải dùng can 20l mua (mình trả tiền). Chạy về được chừng 5km đèn thắng báo, điện cho Bác Nghĩa thì bảo châm thêm dầu thắng. Mình ghé ADV mua 1 bình châm thêm thì hết (mặc dù đã dặn kiểm tra nước làm mát, nước bình, dầu thủy lực, thay dầu, nhớt, lọc... ai mua xe về cũng phải vậy thôi, đúng không). Chạy tí nữa thì máy lạnh hết lạnh luôn vì bị xì ga nhưng mình không biết vẫn mở AC. Thế là hư block lạnh. (Bác Nghĩa có tính tiền tháo giàn lạnh sau và châm ga là 180k). Bác Nghĩa nói chỉ tháo dàn lạnh sau không đụng tới dàn trước nên khi thợ báo xì phốt đầu bơm thì bác Nghĩa không chịu trách nhiệm. nếu xì dàn sau thì bác sẵn lòng trả lại 180k. (mình nghỉ sau khi bơm thêm ga thì phải tự động kiểm tra cả hệ thống chứ, tính thêm tiền công cũng được mà) Sau khi biết mình thay blok mới ở chổ Bác Vui thì bác Nghĩa có báo giá thay block là 3tr, bảo hành 1 năm (thay ở bác Vui bao nhiêu để Bác Cường thông báo)
Kết quả tổng chi phí là 21.3tr không bớt vì giá đã giảm khi báo rồi (?) Khuyến mãi ghi trong giấy bao gồm: Thay gạt mưa sau 2 cái (thật ra là không hề thay, chính bác Cường cho mình nguyên complet cả gạt lẫn cao su. Gạt mưa trước mình cũng theo bác Cường thay luôn), đánh bóng đèn, vệ sinh nội thất, sửa tay mở cửa ngoài, sắp ổ chìa khóa. hết.
Đây chỉ là nhận định riêng của mình, trung thực 100% để bổ túc những gì đã nói nhỏ cho bác Cường.